2531.ปลาดุกย่างฟื้นชีวิต พระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ

ปลาดุกย่างฟื้นชีวิต

ครั้งหนึ่งผมเคยนำหัวหมู เหล้า ของเเก้บนอื่นไปแก้บนที่รูปเหมือนพ่อท่านปาน ที่วัดเขาอ้อ วันนั้นเป็นวันเสาร์ ได้เจอกับยายท่านหนึ่งที่ตั้งใจมาเเก้บนพ่อท่านเช่นกัน ทราบว่า แกบนให้หลานแกสอบทำงานราชการได้ แกจึงมาเเก้บน ของที่ยายท่านนั้นพามาคือ #ปลาดุกย่าง

…ยาย บนกับปลาดุกย่างได้ด้วยหรือครับ ?? แกตอบว่าได้สิ ของชอบพ่อท่าน ยายยังทันท่าน เมื่อเเรกพ่อท่านยังอยู่แกชอบปลากดุกย่าง และเเล้วเรื่องเล่าปลาดุกย่างก็เกิดขึ้น

….สมัยพ่อท่านยังอยู่ พ่อท่านไปบิณฑบาตรมีโยมได้ใส่บาตรด้วยปลาดุกที่ย่างสุกแล้วมาด้วย เมื่อถึงคลองหน้าวัดจะด้วยเหตุอะไรก็ไม่ทราบท่านหยิบปลาย่างตัวนั้นมาแล้วพูดยิ้มๆว่า น่าเอ็นดู_ไป_ไปถะไปลงน้ำหากิน_ระวังตัวอย่าเที่ยวให้ใครมาจับไปล่าว และแล้วท่านก็โยนปลาย่างตัวนั้นลงในคลอง ปลาที่ย่างสุกแล้วกลับมีชีวิตว่ายน้ำไปมาอยู่ในคลองสร้างความมหัศจรรย์แก่คนที่อยู๋ในเหตุการณ์ เรื่องนี้เป็นเรื่องราวๆต่อๆกันมาจากคนเฒ่าคนแก่ที่ใกล้ชิดท่าน ว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมีคนยืนยันได้

…ภาพที่เห็นเป็นเพียงภาพประกอบ ผมได้สร้างขึ้นมาเอง หวังเเค่เพียงเผยแพร่เกียรติประวัติ บารมีของพระอาจารย์ปาน วัดเขาอ้อ ขอบารมีพ่อท่านคุ้มครองรักษาทุกท่านครับ….

ขอบคุณท่านเจ้าของเรื่องครับ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: