2517.อภินิหารหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง ตอน ฟ้าผ่าไม่ตาย

อภินิหารหลวงปู่หน่าย ตอน ฟ้าผ่าไม่ตาย

ศิษย์ผู้น้องของผู้เขียนคนหนึ่งอยู่ที่ตำบลหันสัง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เล่าให้ฟังว่า

เมื่อตอนที่บวชอยู่วัดบ้านแจ้ง ได้รู้จักกับพระรูปหนึ่งชื่อ “พระเบนซ์”ซึ่งมีอายุอานามไม่ต่างกันมาก วันหนึ่งมีโอกาสได้ไปฉันเพลที่บ้านของพระเบนซ์ ซึ่งอยู่บ้านใต้ถัดจากสำนักสักยันต์ของอาจารย์ประเวศน์ คงเอียดลงไปหน่อย ทางบ้านของพระเบนซ์มีอาชีพทำนาจึงมีควายอยู่หลายตัว หลังฉันภัตตาหารเพลเสร็จ ทางบ้านก็เล่าเรื่องอภินิหารของหลวงปู่หน่ายให้ฟัง ดังนี้

เมื่อประมาณปีพ.ศ.๒๕๒๐ กว่าๆ เกิดฝนลงเม็ดแบบปรอยๆ แต่มีฟ้าร้องเสียงดัง ญาติของพระเบนซ์ชื่อ“ตาสวง” ซึ่งได้เอาควายไปผูกไว้ที่ปลายนา จึงรีบออกไปเอาควายกลับมาเข้าคอก ขณะที่แกกำลังจะถึงบ้าน แกก็ถูกฟ้าผ่าลงกลางกระหม่อม เสียงดัง “เปรี้ยง”สนั่นหวั่นไหว(ตาสวงสวมสร้อยคอโลหะ จึงเป็นสื่อล่อฟ้าชั้นดี)

พอแกโดนฟ้าผ่า ร่างของแกก็ร่วงผล็อยลงไปนอนกองอยู่กับพื้น คนที่บ้านต่างก็เห็นกันจะจะคาตาว่า “ตาสวง”โดนฟ้าผ่าจนนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง คิดว่าอย่างไรเสียแกก็ต้องตายอย่างแน่นอนจึงไม่รีบออกไปดู แต่เหตุผลที่แท้จริงที่คนในบ้านไม่รีบออกไปช่วยก็คือ ขืนออกไปช่วยในตอนนี้ มีหวังต้องโดนฟ้าผ่าตายตาม “ตาสวง”ไปอีกคน ทำให้ต้องรอกันอีกเป็นพักใหญ่ รอจนกระทั่งฝนซาฟ้าจาง จึงได้พาไปโรงพยาบาล

เมื่อไปถึง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็รีบพาเข้าห้องฉุกเฉินทันที พยาบาลกับผู้ช่วยได้ช่วยกันใช้กรรไกรตัดเสื้อผ้าที่ขาดวิ่นและไหม้เกรียมเพราะโดนฟ้าผ่าออก จากนั้นก็นำพระเครื่องเนื้อโลหะในคอที่มีอยู่เพียงชิ้นเดียวออกมาวางไว้บนถาดสแตนเลส ส่วนสร้อยคอที่ใช้แขวนพระ บัดนี้ได้ละลายกลายเป็นน้ำโลหะแห่งเกรอะกังติดอยู่คาคอ ต้องค่อยๆแซะออกมา

แต่เมื่อหมอตรวจอาการจับชีพจรของตาสวงดู ก็พบว่า”ยังเต้นเป็นปกติ และไม่เกิดบาดแผลแต่อย่างใด” หมอกับพยาบาลมองหน้ากันเลิ่กลั่ก แบบงงๆ ก่อนหมอจะออกมาจากห้องแล้วถามญาติของตา ว่า “ตาไปโดนฟ้าผ่ามาจริงหรือ” ญาติยืนยันว่าเป็นความจริงเพราะเห็นคาตากันหลายคน และเหตุที่หมอต้องถามก็เพื่อเติมเต็มความเชื่อ เชื่อว่า”สิ่งเหลือเชื่อได้เกิดขึ้นแล้วจริงๆ”

ในขณะนั้นหมอเชื่อจนหมดใจแล้วว่า “เรื่องที่เกิดเป็นความจริง” เพราะได้วิเคราะห์จากสร้อยคอที่ละลายติดคอ กับเสื้อผ้า และเผ้าผมที่ไหม้เกรียม” หมออนุญาตให้ญาติที่รออยู่ด้านนอกเข้าไปเยี่ยมตาได้ หมอว่า “ตาแค่หมดสติ ไม่มีสิ่งผิดปกติหรือเกิดอันตรายขึ้นกับแกแต่อย่างใด” จากนั้นหมอก็คืนพระเครื่องเนื้อโลหะให้กับญาติๆ หมอว่า “เหลือแค่พระเครื่อง ส่วนสร้อยคอได้ละลายไปหมดแล้ว”

และในระหว่างที่หมอกำลังคุยอยู่กับญาติของตาอยู่นั้น ตาสวงแกก็ลุกขึ้นมานั่งหน้าตาเฉย ส่วนพระเครื่องเนื้อโลหะที่ไม่ยอมหลอมละลายตามสร้อยคอสแตนเลสของตาไป ทั้งยังได้คุ้มครองป้องกันชีวิตของตาสวงไว้ ก็คือ “เหรียญรุ่น๔ ของหลวงปู่หน่าย วัดบ้านแจ้ง” นั่นเอง…น้าเอก.

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: