2498.หลวงพ่อเคลือบ สะกดผีต้นตะคร้อ

หลวงพ่อเคลือบ สะกดผี
***ผีต้นตะคร้อ***
…เรื่องกลัวผีสางคางแดงนี่ไม่เข้าใครออกใคร ไม่ว่าเด็กว่าผู้ใหญ่ตาขาวได้เหมือนกัน อย่างเรื่องราวทางวิญญานที่จะเล่าถึงนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นสมัยหลวงปู่เคลือบยังมีชีวิตอยู่ โดยท่านมักเทียวไปมาระหว่างบ้านโยมกับวัดเป็นประจำ ป่าทางทัพทัน สว่างฯในสมัยนั้นรกทึบ บ้านหรือก็ปลูกอยู่กันห่างๆไม่หนาแน่นอย่างเดี๋ยวนี้

ป่าเขตติดต่อตำบลหนองยายดากับหนองกระทุ่ม มีต้นตะคร้อต้นหนึ่งใหญ่เท่าโอ่งขึ้นอยู่ในเหมือง คนท้องถิ่นสมัยก่อนเล่าลือกันว่ากลางค่ำกลางคืนอย่าได้ผ่านไปเชียว ผีดุ! กระทั่งช่างเริญ บ้านหนองสระ ช่างฝีมือทำปืนและตีมีดถวายหลวงพ่อปุย ก็ยังเคยเจอหลอกจับไข้หัวโกร๋นมาแล้ว เล่ากันติดตลกว่าครั้งแรกแกเดินผ่านได้ยินเสียงแกร๊กๆ บนต้นตะคร้อ ไม่หือไม่อือปืนยาวประทับบ่าได้ยิงใส่ตั้มๆไม่ลืมหูลืมตา รุ่งเช้าเจอเพื่อนบ้านว่า เดี๋ยวๆอ้ายเริญ วันก่อนมึงยิงกูเข้าตรงนี้(สะเอว)ฮาครืนกัน แต่ครั้งที่ทำแกจับไข้ อันนั้นแกเจอเข้าจริงๆ หามโลงลอยเข้ามาแล้วแกวิ่งหนี

หลวงปู่เคลือบ ท่านไปฉันน้ำตาลเมาทางบ้านดอนโป่ง คอกวัว ขากลับวัดบ้านโยมให้เด็กมาส่ง ท่านเดินเลาะมาตามชายป่าผ่านต้นตะคร้อต้นนี้เข้า จู่ๆบนต้นมีเสียงคนหัวเราะสลับเสียงซู่ๆเขย่ากิ่งบนต้นโน้มเข้าหากันลูกตะคร้อร่วงให้กราวโดยไม่มีลมพัด ท่านก็เฉยเสีย แต่เด็กที่ตามมาส่งท่านกลัวเกาะท่านแน่นก็จะพากันล้มทั้งคู่ หลวงปู่ท่านคงรำคาญจึงก้มลงหยิบได้ดินเหนียวที่ตีนปั้นคลึงๆเป็นลูกกลมๆอย่างลูกกระสุน ปากก็บริกรรมคาถาอาคมพึมพำๆเป่าลงพรวดอึดใจเดียวจึงขว้างขึ้นไปบนต้น เสียงหัวเราะเงียบกริบลงทันที

เรื่องนี้ปู่เยาว์ ฉวีจันทร์ เป็นผู้เล่า และเด็กคนที่เดินมาส่งหลวงปู่นั้นชื่อทม เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันจึงจำได้แม่น แกว่าทะลึ่งหลอกกระทั่งหลวงปู่ดีที่ท่านไม่มัดเอา เดี๋ยวนี้ต้นตะคร้อจะยังอยู่หรือถูกโค่นไปแล้วผู้เขียนก็ไม่ทราบ แต่ถ้าถามถึงเรื่องผีต้นตะคร้อใหญ่ เชื่อว่าชาวท้องถิ่นรุ่นเก่าๆน่าจะยังจำกันได้ ยังมีอภิญญาของท่านอีกหลายเรื่องราว ที่รับรู้และเล่าขานกันมา อย่างเรื่องท่านเดินเหยียบโคลนระหว่างฝนตกและน้ำไหลไม่เต็มรอยตีน ฯลฯ มีโอกาสจะนำมาถ่ายทอดให้แก่ท่านสมาชิกได้ทราบกัน
Cr. Narawee Siri
แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: