2495.พระเจ้าแผ่นดิน ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินไทย

พระเจ้าแผ่นดิน_ผู้เป็นเจ้าของแผ่นดินไทย

เรื่อง​ “ความศักดิ์สิทธิ์ของรูปในหลวง ร.๙” (ปกิณกธรรม​ หลวงปู่ตื้อ​ อจลธัมโม)

เหตุเกิดที่​ จ.นครพนม พระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต พระอรหันต์ที่เป็นแม่ทัพธรรม มีลูกศิษย์มากมายที่ไปปฏิบัติธรรมจากท่าน หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม วัดป่าอรัญญวิเวก ต.บ้านข่า อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม ก็เป็นอีกท่านหนึ่ง เช่นเดียวกับหลวงปู่ขาว อนาลโย แต่หลวงปู่ตื้อจะดุหน่อยเรามาฟังลูกศิษย์หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม เล่าให้ฟัง


หลวงปู่ตื้อ

วันนั้นมีคุณนายและบริวารมากราบเยี่ยมหลวงปู่ตี้อ แล้วเรียนถามถึงบ้านที่จะขาย ยังขายไม่ได้สักที ได้เที่ยวบนเจ้าบนวัดไปทั่ว ก็ยังขายไม่ได้ มีแต่คนต่อรองราคา หลังๆ มาต่ออีกก็บอกตกลงไป พอให้ราคาที่ต่อ กลับไม่มาซื้อ หนูอยากขายเหลือเกิน รอมาเป็นปีแล้วเจ้าค่ะ

หลวงปู่มองหน้าคุณนายเจ้าทุกข์ แล้วตอบว่าที่ดินนั่นไม่ใช่ของเอ็งสักหน่อยของแฟนเอ็งไม่ใช่เหรอ? เจ้าค่ะ ของสามีข้าน้อยเจ้าค่ะ เออ มันต้องให้เจ้าของเขาบนเองของใครของมันแต่มันเป็นฝรั่ง มันจะเชื่อหรือ?

ถึงตอนนี้ คุณนายและพวกที่มาด้วยต่างงงและตื่นเต้น อุทานออกมาว่าหลวงปู่รู้ได้ไงคะว่าแฟนหนูเป็นฝรั่งอ้าว…แค่นี้ไม่รู้แล้วจะเป็นพระให้เขากราบไหว้ได้รึ ไป…ไปบอกแฟนเองให้เขาไปทำพิธีเอาเอง ทำแทนกันไม่ได้!?

คุณนายฝรั่งจึงกลับไปอย่างมีความหวัง อีกหนึ่งเดือนต่อมา เข้ามารายงานหลวงปู่อีก เล่าว่าหนูทำตามหลวงปู่แล้ว คือให้ฝรั่งไปไหว้ไปทำบุญที่พระธาตุ แล้วบนด้วย​ แต่ยังไม่มีคนมาซื้อเลยค่ะ ยังเงียบอยู่เลยค่ะ


ในหลวงร.๙-ราชินี

หลวงปู่มองหน้า แล้วเอ็ดเสียงค่อนข้างดังว่า เป็นคนต่างชาติ แล้วมาหากินที่เมืองไทย ก็ต้องให้ความเคารพเจ้าของแผ่นดินเขา บ้านออกใหญ่โต ติดรูปก็เยอะ แต่มีรูปผู้หญิงแก้ผ้าทั้งนั้น แล้วมันจะไม่ซวยได้ไง!! เจ้าที่เจ้าทางเขาเห็นก็หนีแล้ว ไม่รู้จักเอารูปเจ้าของแผ่นดินมาติด มากราบไหว้ แล้วแบบนี้มันจะเจริญได้อย่างไร อยู่ไปก็มีแต่ฉิบหายหมด!! เพราะเงินทองที่ได้กำไรมา ไม่เคยเสียภาษีเข้าหลวงเลย ไป…กลับไป แก้ไขใหม่ คราวนี้หลวงปู่เทศน์ยาวเลย

แล้วรูปเจ้าของแผ่นดินคือใครคะ​ ? อ้าว…ไอ้โง่ ก็ ในหลวง ไง ยังไม่รู้อีกเรอะ ผัวเองไม่รู้ไม่เป็นไร เพราะเป็นฝรั่งหัวแดง แต่เอ็งน่าจะรู้นะว่าใครคือ เจ้าของแผ่นดินนี้ นังนี่ โง่จริงโว้ยแล้วคุณนายก็กราบลาไป แต่ยังไม่ทันได้ลงจากศาลา ก็คลานมาถามหลวงปู่อีก​ ถามว่าแล้วต้องนำรูปในหลวงไปทำพิธีตรงที่ดินที่จะขายหรือเปล่าเจ้าคะ เออ ต้องนำไปด้วย ไปบอกกล่าวที่นั่น เจ้าที่เจ้าทางเขาจะได้เปิดทางให้ เอาอย่างงี้ ไปตามโยมผัน ให้เขาไปเป็นผู้ทำพิธี แล้วจะดี…

ไปอีก ๑๐ กว่าวัน คุณนายฝรั่งมาหาหลวงปู่อีก คราวนี้พาแฟนฝรั่งหัวแดงมาด้วย สีหน้ายิ้มแย้มกันทั้งคู่ พวกบริวารหอบข้าวของมาเพียบเลย มาถึงฝรั่งก็กราบหลวงปู่ตามเมียเขา กราบแค่นั้นยังไม่พอ เจ้าฝรั่งเอามือจับเท้าหลวงปู่มาไว้ที่หัวตัวเอง!?


หลวงปู่ตื้อ

เออ…เอาจริงโว้ย ไอ้ฝรั่งคนนี้ ถ้าจะได้เงินทองมาแล้วสิ ใช่ไหม​ ? ฝ่ายเมียฝรั่งตอบแทนว่า ได้มาแล้วเจ้าค่ะ ได้มาเมื่อวาน ฝรั่งเขาดีใจมาก เขานับถือหลวงปู่มาก ทำตามทุกอย่าง วันนี้เขานำเงินมาถวายหลวงปู่ ๑ แสนบาท ทำบุญกับหลวงปู่ แล้วให้หลวงปู่ไปซื้อรูปในหลวงแจกชาวบ้านด้วยเจ้าค่ะ นี่คือความศักดิ์สิทธิ์ของรูปในหลวง ที่เป็นพระเจ้าแผ่นดิน

Cr.Opas Westly

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: