2472.หลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอม อาจารย์ของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม

หลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอม ปรมาจารย์ผู้แก่กล้าวิชาอาคม ผู้เป็นปฐมอาจารย์ของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมหลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอม ท่านเป็นเกจิอาจารย์ยุคเก่า เป็นพระผู้อาวุโส

ท่านเป็นพระอาจารย์ที่หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม ให้ความเคารพมาก สมัยก่อน คุณพ่อพรหม ซึ่งท่านเป็นบิดาของหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมได้นำหลวงพ่อเงินมาบวชกับหลวงพ่อรุ่งเนื่องด้วยความเคารพนับถือในอำนาจจิตของหลวงพ่อรุ่งอยู่ก่อนแล้ว คุณพ่อพรหมท่านเป็นผู้คงแก่เรียน ท่านมีวิชาอาคมมาก ว่ากันว่าท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อวัดตุ๊กตา มีวิชามาก


หลวงพ่อเงิน-วัดดอนยายหอม

ท่านทำนาโดยที่ไม่ต้องเฝ้านาเลย ท่านเสกหุ่นพยนต์ด้วยฟางข้าว ให้เฝ้านาแทนท่าน ได้ ท่านเนรมิตเสกเครื่องบินให้บินมาลงกลางนาข้าวให้เด็ก ๆ ดู ภายหลังหลวงพ่อเงินท่านว่า เป็นวิชามายาศาสตร์อย่างหนึ่ง คือเสกให้เห็นเป็นเครื่องบิน แต่จริง ๆ แล้วเครื่องบินไม่ได้ลงมาจริง สมัยที่หลวงพ่อเงินบวช คุณพ่อพรหมท่านได้ทดสอบจิตของหลวงพ่อเงินโดยให้หลวงพ่อเงินใช้จิต ฉุดกอสวะ ไม่ให้ไหลไปตามน้ำ

คุณพ่อพรหมท่านว่า “คุณเงิน คุณทำได้หรือยัง” หลวงพ่อเงิน ถ้ายังฝึกไม่ได้ ยังไงก็ไม่สำเร็จ หลวงพ่อเงินปรากฏว่าท่านทำได้ ฉุดกอสวะไม่ให้ไหลไปตามน้ำ คุณพ่อพรหมท่านว่า “อันนี้พอใช้ได้ ถ้าให้เก่งจริง ต้องใช้จิตบังคับให้กอสวะลอยทวนน้ำได้” ภายหลังหลวงพ่อเงินท่านก็ทำได้เช่นนั้นจริง และเมื่อทำได้เช่นนั้น คุณพ่อพรหมท่านได้ถ่ายทอดวิชาที่มีอยู่ทั้งหมดทั้งสิ้นให้หลวงพ่อเงิน และได้ให้หลวงพ่อเงินมาปรนนิบัติรับใช้และเรียนวิชาต่าง ๆ จากหลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอม ซึ่งเป็นเกจิอาจารย์ที่ท่านเคารพรัก แม้แต่หลวงปู่เผือกวัดกิ่งแก้ว ยังเคยมาขอเรียนวิชาเพิ่มเติมจากหลวงพ่อรุ่งวัดดอนยายหอมนี้

หลวงพ่อเงินท่านเป็นอาจารย์ที่เก่งกล้า แม้แต่เสือผาด ทับสายทอง ขุนโจรนามกระเดื่องแห่งทุ่งนครปฐม ยังให้ความเคารพนับถือจนหมดใจ คือ ถือว่าท่านเป็นพระโพธิสัตว์ เป็นพระผู้ที่มีความเมตตาเป็นพระผู้มีแต่ให้ ลูกศิษย์ของท่านมีทุกชั้นวรรณะ แม้แต่พลโท พลเรือโท พลอากาศโท พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาทิตย์ทิพอาภา ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ยังเคยได้มากราบหลวงพ่อเงิน ให้หยุดการสัก

เพราะการสักของท่านมีชื่อมาก การสักตัว “นะ” ของท่าน ท่านจะลงด้วยหัวใจพระแม่ธรณี คือตราบใดที่ฝ่าเท้ายังยืนอยู่บนพื้นดินธรณี จะไม่มีอาวุธ หอก แหลม หลาว หรืออาวุธใด ๆ ทำอันตรายได้เลย หลวงพ่อเงิน ภายหลังท่านได้เลิกสัก เพราะพระองค์เจ้าอาทิตย์ทิพอาภา ท่านได้มาด้วยพระองค์เอง หลวงพ่อเงินท่านก็ได้นำของทั้งหมดไปจำเริญ คือไปทิ้งน้ำ

หลวงพ่อเงินแม้ตัวท่านเองจะเก่งขนาดนี้ แต่ในอังสะของท่านว่ากันว่าท่านพกพระเนื้อดินของหลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอม ติดตัวตลอดเวลา ด้วยอภินิหารสมัยที่ท่านธุดงค์ หลังจากออกพรรษาแล้ว ท่านจะธุดงค์ไปยังที่ต่าง ๆ คราวหนึ่งว่ากันว่าท่านธุดงค์ไปยังแถบลพบุรีผ่านศูนย์ฝึกทหารที่ลพบุรี ท่านไม่ทราบหรอกว่าเขาลูกที่ที่ท่านธุดงค์ผ่านนั้น เป็นที่ทดสอบทดลองอาวุธ ปืนสั้น ปืนยาว อาวุธสงครามต่าง ๆ


หลวงพ่อเงิน-วัดดอนยายหอม

เมื่อท่านธุดงค์ผ่านมา ระหว่างการทดสอบ ทหารได้ยิงปืนครกตกลงมายังท่านมากมาย ท่านก็เดินเฉย ท่านรู้เพียงว่า ตอนที่ท่านเดินผ่านมีวัตถุตกลงมาข้าง ๆตัวท่าน คือมีลูกปืน มาตกอยู่ข้าง ๆ ตัวท่านเต็มไปหมด แต่ท่านก็เดินผ่านไป จนท่านมารู้เอาจริงจังก็ตอนที่นายทหารขับรถจิ๊ปเข้ามาถึงตัวท่านด้วยอาการตกใจ และนิมนต์ท่านให้ออกจากสถานที่นี้ ว่าท่านเข้ามาได้อย่างไร มันเป็นสนามฝึกอาวุธ ทดลองทดสอบอาวุธ

ท่านว่าท่านรอดจากภยันตรายต่าง ๆครานั้นได้ด้วยก็เพราะอานุภาพของพระเนื้อดินของหลวงพ่อรุ่ง วัดดอนยายหอมนี่เองแถวหน้าสุด จากซ้าย :หลวงพ่อเงิน จนฺทสุวณฺโณ วัดดอนยายหอม จ.นครปฐมหลวงพ่อเต๋ คงทอง (คงฺคสุวณฺโณ) วัดสามง่าม จ.นครปฐมแถวหลังสุด ขวามือสุด :หลวงพ่อจง พุทฺธสโร วัดหน้าต่างนอก จ.พระนครศรีอยุธยา

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บ ธรรมจักรดอทเน็ต

ที่มา​ ศิษย์​มีครู

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: