2449.พระพุทธรูปที่แตกหักยังมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่หรือ

พระพุทธรูปที่แตกหักยังมีความศักดิ์สิทธิ์อยู่หรือ

“ในระหว่างเดินทางธุดงคกรรมฐานของท่านนี้ หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ และ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้พักบำเพ็ญธรรมอยู่ใกล้ๆ กับหมู่บ้าน ครั้นพอรุ่งเช้าท่านก็ออกบิณฑบาตได้อาหารมาพอประมาณ

ขณะเดินทางกลับจากบิณฑบาตนั้น หลวงปู่พรหมท่านได้ผ่านวัดร้างแห่งหนึ่ง ซึ่งมีพระพุทธรูปเก่าๆ แตกหักพังเกลื่อนเต็มไปหมด ท่านจึงนั่งลงแล้วถวายการสักการะนมัสการ

แต่ภายในจิตใจของท่านนั้นได้รำพึงขึ้นว่า

“พระพุทธรูปเหล่านี้ ไม่มีใครเหลียวแลและซ่อมแซมกันเลย ทิ้งระเกะระกะอยู่เต็มไปหมด พระพุทธรูปนี้สิ้นความศักดิ์สิทธิ์แล้วละหรืออย่างไร”

ขณะที่หลวงปู่พรหมท่านกำลังรำพึงในใจอยู่นั้น ก็เกิดความอัศจรรย์ขึ้น…แผ่นดินสั่นสะเทือนเลื่อนลั่น กระดิ่งเก่าๆ ที่แขวนอยู่ชายโบสถ์หลังเก่านั้นถูกแรงสะเทือนดังเกรียวกราวขึ้น จนหลวงปู่พรหมต้องเข้ายึดเสาศาลาไว้เพราะกลัวแผ่นดินจะถล่ม

หลวงปู่ท่านได้กำหนดรู้วาระจิต และเห็นเป็นประจักษ์แก่ตัวท่านเองว่า…ความอัศจรรย์ครั้งนี้มิใช่แผ่นดินไหวแน่ แต่เป็นด้วยพุทธานุภาพของพระพุทธรูปที่หักพังเหล่านั้น ท่านแสดงให้เห็นถึงความศักดิ์สิทธิ์เหล่านั้นมีจริงๆ ไม่ควรประมาทในสิ่งเหล่านี้ เพราะเป็นวัตถุชั้นสูง ย่อมมีเทวดาปกป้องรักษาอยู่เสมอ

เมื่อหลวงปู่พรหม จิรปุญโญ ท่านเห็นเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์นี้แล้ว ก็บังเกิดปีติขนพองสยองเกล้า ท่านจึงนึ่งลงกราบขอขมาลาโทษต่อพระพุทธรูปเหล่านั้น

หลวงปู่พรหม จิรปุญฺโญ
วัดประสิทธิธรรม อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี
โครงการหนังสือบูรพาจารย์

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: