2435.แหวนพิรอดแขน หลวงพ่อม่วง วัดบ้านทวน เผาไฟไม่ไหม้

แหวนพิรอดแขนเผาไฟไม่ไหม้

ในสมัยเด็กๆนั้นด้วยความที่ครอบครัวของข้าพเจ้านี้ถูกปลูกฝัง ในเรื่องบาปบุญคุณโทษมาเป็นอย่างมาก ปู่ของข้าพเจ้านั้น เป็นมัคทายกวัด และเคยบวชเรียน ตอนสมัยท่านรุ่นๆ ได้บริจาคที่ดิน สร้าง”วัดดอนตาเพรช”(จ.กาญจนบุรี) ท่านนั้น เป็น ลูกศิษย์ ของหลวงปู่-
ซ้ง แห่ง วัดดอนตาเพรช” พระเกจิอาจารย์ที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบองค์หนึ่ง ของ จ.กาญจนบุรี พ่อ ของข้าพเจ้าและลุงๆจึงได้บวชกันคนละหลายพรรษา

…และนี่เองเป็นที่มาของ ความศรัทธาใน อิทธิ์ปาฏิหารย์ แห่งความเข็มขลังของ สิ่งที่ข้าพเจ้าเรียกตอนเด็กๆว่า “ของดี”….

…เย็นวันหนึ่งขณะที่ข้าพเจ้าได้วิ่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้าน ก็เป็นปรกติทุกวัน ย่าของข้าพเจ้านั้น แกจะมากวาดลานบ้าน เพราะที่หน้าบ้านของข้าพเจ้านั้น มีต้นไม้ต้นใหญ่อยู่ต้นหนึ่งที่เรียกว่า “ต้นหูกว้าง” ต้นไม้ชนิดนี้ใบมันจะดกเป็นพิเศษ ร่วงลงมาทุกวัน ย่าของข้าพเจ้าแกก็กวาดแล้วจุดไฟเผาของแกทุกวันเหมือนกัน

ทุกๆวันก็ไม่เห็นจะมีเหตุการณ์อะไร ที่น่าแปลกใจ แต่วันนี้แกกลับ บ่น อุทานของแกอยู่นาน ข้าพเจ้า จึงเดินเข้าไปถาม แกว่าเป็นอะไรหรือ ย่า เห็นบ่นอยู่พักใหญ่ ย่าแกบอกว่า “วันนี้ทำใมใบไม้กองนี้จุดไฟยังไงก็ไม่ติด??”

ทุกวันมันติดง่าย ทั้งๆที่ใบไม้ก็แห้งดี เอาไฟจ่อ ก็แล้ว ก็ก็บ่นของแกไป ข้าพเจ้าลองดูบ้าง ก็พบกับความฉงนใจจริงๆ เพราะจุดเท่าไร่ก็ไม่ยอมติดสักที ขนาดใช้ รองเท้าเก่าๆ จุดไฟลนแต่กองใบไม้มันกลับไม่ยอมใหม้เลย

สักพัก เสียงคงดังเข้าไปในบ้านของข้าพเจ้า ลุงของข้าพเจ้าจึงเดินออกมา ถามว่ามีอะไรกัน ก็เล่าให้ลุงฟัง ลุงข้าพเจ้าเงียบไปสักพัก เหมือนพิจารณาดู (ไม่ได้เพ่งกระแสจิต) แล้วลุงข้าพเจ้าก็เอามือขวานเหมือนคุ้ยหาอะไรบางอย่างในกองใบไม้ แกหาอยู่สักพัก ทันใดนั้นแกก็อุทานขึ้นมาว่า เอ้า!!!ตายล่ะ มันจะไปติดได้ยังไงละแม่ ไม่รู้ว่าใคร มาทำของดี ตกไว้ในนี้ กวาดไม่เห็นบ้างหรือ”

ข้าพเจ้า ก็งงๆ ลุงข้าพเจ้า จึงพูดบอกว่า นี่ก็คือ”แหวนพิรอดแขน ของพระเดชพระคุณ “หลวงพ่อม่วง แห่ง วัดบ้านทวน” เชียวนะ ย่าของข้าพเจ้า พอรู้แกก็รีบยกมือสาธุขอขมาใหญ่เลย(แบบคนแกเขาทำกัน)…นี่จึงเป็นที่มาของความศรัทธาในพระเกจิอาจารย์อันทรงวิทยาคม..ที่เกิดขึ้นภายในใจของข้าพเจ้า แต่นั้นมา…

Cr.คนเมืองกาญฯ
                                   

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: