2420.หลวงพ่อยีกับอาจารย์ชุม

§ หลวงพ่อยีกับอาจารย์ชุม §

ในอดีตช่วงสงครามโลกครั้งที่ ๒ ถึง พ.ศ. ๒๕๐๐ เมืองไทเรายังมีผู้เรืองวิทยาคุณอยู่มากมาย ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสที่ต่างร่วมสร้างวัตถุมงคล เพื่อแจกทหารหาญในคราวสงครามเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

อ.ชุม ไชยคีรี

และหนึ่งในอาจารย์ฆราวาสผู้มีบทบาทมาก ในหน้าประวัติศาสตร์ด้านไสยเวทย์ยุคนั้น ผู้เคยสร้างวัตถุมงคลเพื่อสืบพระศาสนาและสร้างขวัญกำลังใจ ทั้งแสดงความอัศจรรย์ทางจิตหลากหลายด้าน ให้ชาวไทและชาวต่างชาติได้พิสูจน์ว่า

คุณวิเศษอันเกิดจากอำนาจจิต ที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดีนั้นมีอยู่จริงทั้ง คงกระพันกันอาวุธ, เมตตามหานิยม, มหาอุดหยุดปืนไฟ ฯลฯ ท่านผู้นี้ คือ อาจารย์ชุม ไชยคีรี ฆราวาสผู้สืบสายวิชามาจากสำนักเขาอ้อ จ.พัทลุง ทั้งเรียนวิชาเพิ่มเติมจากครูบาอาจารย์ทางจิตวิญญาณ ท่านเหล่านี้เคยมีชีวิตอยู่จริงเมื่อหลายร้อยปีก่อน เช่น หลวงปู่คง วัดตาล, หลวงปู่ทวด วัดช้างให้, ขุนแผนแสนสะท้าน ฯลฯ

หลวงพ่อยี

¤ พิสูจน์เรื่องคงกระพัน ¤

อ.ชุม ไชยคีรี เป็นอาจารย์ไสยเวทย์ที่กล้าแสดงพลังอำนาจจิตต่อสาธารณชน เช่น แสดงความคงกระพันทางโทรทัศน์ ตลอดจนให้นักวิชาการต่าง ๆ ทดสอบอำนาจความคงกระพันได้ ดังภาพที่นำมาลงให้ชม อ.ชุม ไชยคีรี กำลังทดสอบความคงกระพันให้ อ.บุญมี เมธางกูร อาจารย์สอนพระอภิธรรมผู้มีชื่อเสียง ที่เดินทางมาขอพิสูจน์เรื่องคงกระพัน ให้ได้สัมผัสเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง

สุดท้ายท่าน อ.บุญมี ยอมรับว่าเรื่องของความคงกระพันนั้นมีจริง เพราะขณะที่ท่านโดนคมมีดเชือดเฉือดไปตามท่อนแขน ความรู้สึกคล้ายมีดที่ถูกไปบนยางรถยนต์ คมมีดลื่นแฉลบไปมาไม่อาจทำอันตรายได้เลยนับว่าแปลกมาก สำหรับเรื่องคงกระพันนี้สำหรับศิษย์ของ อ.ชุม ที่ผ่านการเรียนวิชาจากท่าน หากตั้งใจจริงโดยมากจะทำได้แทบทุกฅน ปัจจุบันศิษย์ในสายวิชานี้ยังมีผู้สืบทอดอยู่ เช่น อ.ณัฎเดช ประทีบพิชัย – อ.ณรงค์ คงสมบูรณ์ (อ.เบื๊อก วัดพระญาติ) – ที่สำนัก อ.ชุม ไชยคีรี ถนนสามัคคี

¤ พิสูจน์ฤทธิ์อำนาจจิต ¤

ในอดีตหากมีอาจารย์ท่านใดมีชื่อเสียงว่าเรืองฤทธิ์ อ.ชุม ไชยคีรี ท่านจะเดินทางไปสังเกตการณ์ด้วยตนเองว่า พระอาจารย์เหล่านั้นมีคุณวิเศษแท้จริงประการใด ในอดีตเมื่อ อ.ชุม ทราบข่าวจาก คุณบรรจง มีแสงพราว นักหนังสือพิมพ์ที่สนิทสนมกับท่านว่า พระอาจารย์ชาญณรงค์ เวลานั้นจำพรรษาอยู่ที่ วัดลาดบัวขาว ถนนตก สามารถเสกใบไม้ให้กลายเป็นนกได้


พระอาจารย์ชาญณรงค์

ท่านจึงเดินทางมาพิสูจน์ และยอมรับว่าสำเร็จด้วยอำนาจจิตจริงไม่ใช่มายากล ต่อมาท่านยังได้เดินทางไปพิสูจน์ร่างทรง พ่อท่านสีมั่น วัดห้วยหลาด จ.สงขลา พระโบราณที่มาเข้าประทับทรงผ่านร่าง สุดท้ายก็ยอมรับว่าเป็นการมาเข้าประทับทรงจริงเช่นกัน

หลวงปู่สีมั่น

การเดินทางไปพิสูจน์ของ อ.ชุม มีมากมายหลายครั้งต่างกรรมต่างวาระ และมีคราวหนึ่งทราบว่าท่านเคยเดินทางไปพิสูจน์ เรื่องราวของ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง พระผู้เสกข้าวสารเป็นทองคำ เสกไข่ไก่กลายเป็นทองคำ

หลวงพ่อยี

สุดท้ายท่านก็ยอมรับว่าหลวงพ่อยีทำได้จริง แต่เวลานั้นกระแสของหนังสือพิมพ์รุนแรงมาก ท่านจึงได้แต่เตือนศิษย์และฅนใกล้ชิดว่า อย่าไปลบหลู่ หลวงพ่อยี ตามกระแสสังคมเวลานั้น ที่นำมาให้ทุกท่านได้ชมกันนี้คือ บันทึกส่วนตัวลายมือของ อ.ชุม ไชยคีรี ได้บันทึกถึงสถานที่ที่ หลวงพ่อยี มาพักอยู่ในพระนครเวลานั้น ยืนยันว่าท่านเคยเดินทางมาพบหลวงพ่อยี จึงนำมาเผยแพร่เพื่อให้ทุกท่านได้ศึกษากันดังนี้

เขียน / เรียบเรียง โดย : ฅนขลัง คลังวิชา

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: