2415.หลวงพ่อเอีย สร้างศาลาด้วยตะปูคุณไสย

หลวงพ่อเอีย สร้างศาลาด้วยตะปูคุณไสย

หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน ท่านเป็นคนที่รักไสยศาสตร์ ตั้งแต่อายุยังน้อย แค่ตอนเป็นเณร ดั้นด้นไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่าศิษย์รุ่นเดียวกัน ที่ไปเรียนตั้งแต่เป็นเณร ประกอบด้วยหลวงพ่อหน่าย วัดบ้านแจ้ง หลวงพ่ออิน วัดลาด จันทบุรี


หลวงปู่ศุข​-วัดปากคลองมะขามเฒ่า

ตอนที่เริ่มมีอายุแล้ว มีพระหนุ่ม มาขอฝากตัวเป็นศิษย์ ซึ่งท่านก็รับไว้ พระหนุ่มเรียนวิชามาไม่ใช่น้อย เมื่อมาได้เป็นศิษย์หลวงพ่อเอีย จึงเสมือนเสือติดปีกพระหนุ่ม ได้ไปแก้คุณไสย ให้ญาติโยม พอตกกลางคืน หมอเขมรได้ส่ง ตะปูคุณไสย มาหาท่าน

หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน

แต่หลวงพี่องค์นี้ ก็ไม่ธรรมดา ทราบอยู่ก่อนจะโดนเล่นงาน จึงนั่งภาวนารอรับ แล้วก็มาจริง มีตะปูใหม่แกะจากล่อง แหวกอากาศมาตกอยู่หลายร้อยตัวหลวงพี่ยังมีความเชื่อมั่นว่าเอาอยู่ จึงไม่ได้บอกหลวงพ่อเอีย แต่ไปเจอหมอเขมรโรคจิต มันเล่นส่งมาทุกคืน หลวงพี่จึงต้องอดหลับขับตานอน ต้องมานั่งกันของหมอเขมรทุกคืน

เนื่องจากท่านเป็นพระ จึงเรียนแต่วิชาแก้และกัน แต่ไม่ได้เรียนทำคุณไสยใส่ศัตรูหลวงพี่ทนมาได้เจ็ดคืน ก็เริ่มไม่ไหว จึงไปบอกเล่าขอให้หลวงพ่อเอียช่วย แต่ความจริง หลวงพ่อเอียท่านรู้ตั้งแต่คืนแรก ที่ลูกศิษย์ท่านโดน แต่ท่านรู้ว่าลูกศิษย์ท่านกันได้ ก็เลยปล่อย เพื่อเป็นการฝึกด้วย

หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่าน

คืนนั้น หลวงพ่อเอีย จึงให้ลูกศิษย์ มานอนที่กุฏิท่าน ท่านวงสายสิญจน์ รอบตัวลูกศิษย์ ตกคืนนั้นก็มาอีก ตะปูร่วงกราวลงมาเป็นระยะ เที่ยวนี้หมอเขมรกะเอาตาย ปล่อยตะปูมามากไม่หยุดเลย แต่ก็ฝ่าวงสายสิญจน์ท่านไม่ได้ หลวงพ่อเอียท่านก็ปล่อย จนเห็นได้ตะปูมากพอแล้ว ท่านจึงเข้านั่งสมาธิ เพ่งดู ก็พบว่าหมอเขมร มาทำพิธีที่ป่าช้า

ตะปู

ท่านจึงถอดจิตไปหา พร้อมกับตะคอกว่า มึงมาทำอะไรที่นี่ หมอเขมรตกใจสุดขีด ลนลานวิ่งหนีไปเลยหลวงพ่อเอีย จึงรวบรวมตะปูคุณไสย ทั้งหมดให้ช่างไปทำศาลา ปรากฏว่า ที่วัดไม่ต้องซื้อตะปูเลย ใช้ตะปูคุณไสยมาทำทั้งหมด

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: