2412.บารมีหลวงพ่อเกษมรักษาโรค

บารมีหลวงพ่อเกษมรักษาโรค

เรื่องราวของไลวงพ่อเกษม เขมโก ลำปาง สุภาพสตรีท่านหนึ่ง มาจากกรุงเทพฯได้มาพบคุณประเวทย์ ณ ลำปาง ขอให้ช่วยนำเข้าไปกราบหลวงพ่อ และได้เล่าเรื่องส่วนตัวให้คุณประเวทย์ฟังดังนี้

หลวงพ่อเกษม

เธอป่วยเป็นโรคเจ็บขา เดินไม่ถนัดมาหลายปี รักษามาหลายหมอก็ไม่หายจนเกิดท้อใจ หมดหวังว่าคงไม่หายแล้ว บังเอิญได้อ่านประวัติหลวงพ่อเกษม พบเรื่องเหลือเชื่อ เป็นเรื่องของคุณประเสริฐ พุ่มชูศรี ป่วยเป็นโรคหาสาเหตุไม่ได้ คันที่จมูกจนบวมแดง รักษาทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์แผนโบราณ เวทย์มนต์คาถาทางไสยศาสตร์ ก็ไม่ทุเลา ยิ่งเกายิ่งคัน บวมขึ้นทุกวันจนหมดปัญญาจะรักษา

คุณสอิ้งภรรยานึกถึงหลวงพ่อเกษม ที่เคารพนับถือ จึงนำน้ำใส่ขัน ตั้งไว้ตรงหน้ารูปหลวงพ่อ ตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อ เมตตาดลบันดาลรักษาให้หาย แล้วนำน้ำมนต์มาดื่มและทาที่จมูก พอตกตอนกลางคืน คุณประเสริฐฝันว่า หลวงพ่อเกษมมารักษาให้โดยใช้ยาในตลับเล็กๆ ทีท่านถือมาด้วยทาที่จมูกให้

ตั้งแต่วันที่ฝันว่าหลวงพ่อทายาให้ อาการคันบวมที่จมูกเริ่มยุบลงจนกระทั่งหายเป็นปรกติ คุณสุภาพสตรีท่านนั้น จึงเสี่ยงจุดธูปอธิษฐานต่อรูปหลวงพ่อเกษมเช่นเดียวกันบ้าง ขอให้ขาหายภายในสามวันเจ็ดวัน แล้วจะไปกราบถึงสุสานไตรลักษณ์ลำปาง ให้จงได้

ในวันหนึ่งสุภาพสตรีท่านนั้นเข้าห้องน้ำ แหงนหน้าขึ้นมองดูเพดานที่เต็มไปด้วยหยักใย่ จึงนำโต๊ะเตี้ยๆก้าวขึ้นปัดหยักใย่จนหมด ด้วยความลืมตัวว่าขาเจ็บได้กระโดดลงจากโต๊ะ เลยเสียหลักล้มลง เสียงขาที่เจ็บดังกรุ๊ป

สักครู่พอขาค่อยๆยังชั่วเจ็บ ก็ยันกายลุกขึ้น น่าแปลกใจว่าก้าวเดินได้ปรกติ ด้วยความดีใจ จึงลองเดินดูเสียรอบบ้าน (ตามที่เจ้าตัว นำมาเล่าถวายหลวงพ่อ) ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มิฉะนั้นแล้วคงจะเดินทางมาเล่าถวาย และกราบหลวงพ่อด้วยตัวเองไม่ได้แน่นอน

ที่มา คาถาครูพักลักจำ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: