2408.อานุภาพผ้ายันต์แดงหลวงปู่เอี่ยมในตำนาน

อานุภาพผ้ายันต์แดงหลวงปู่เอี่ยมในตำนาน

หนุ่มพร้อมศิษย์หลวงปู่​ อยู่วัดจนหนุ่ม กตัญญูต่อหลวงปู่ เรียนหนังสือและศาสตร์โบราณบางอย่างจากหลวงปู่ หลวงปู่เมตตาลงผ้าแดงผืนใหญ่​ให้ ๑ ผืน​ ใช้เป็นสิ่งประจำตัว ด้วยอานุภาพเมตตาของผ้ายันต์ ผืนนั้น​ หนุ่มพร้อมพบรักกับลูกสาวเศรษฐีใหญ่เมืองปากเกร็ด

หลวงปู่เอี่ยมวัดสะพานสูง

หนุ่มพร้อมเป็นเด็กวัดขาดคุณสมบัติทุกๆ อย่างที่จะเป็นลูกเขยเศรษฐี​ รักกันมากเลยพากันหนีไปอยู่ปทุมธานี พายเรือพาลูกสาวหนีว่าที่พ่อตาแม่ยาย แต่ญาติฝ่ายเศรษฐี​ทราบ​ ไปบอกผู้เป็นว่าที่พ่อตา คณะญาติ​ และหัวนักเลง​บริวารว่าที่พ่อตา นำเรือเครื่องกวดติดตามโดยทันที

หนุ่มพร้อมเห็นจวนตัว​ คงไม่แคล้วถูกพรากกันแน่ไม่คนรัก​ ก็ชีวิตของตน จึงได้อาราธนาถึงหลวงปู่​ นำผ้าแดงผืนนั้นคลุมศรีษะตนเองไว้ ภาวนาถึงหลวงปู่อย่างมั่นคง เมื่อบิดามารดาของสาวคนรัก และคณะติดตามมาถึงเห็นในเรือมีแต่ลูกสาวคนเดียว ไม่เห็นหนุ่มพร้อม ไต่ถามบุตรสาวก็บอกว่ามาพายเรือเล่นไม่ได้ไปไหนกับใคร

ผ้ายันต์แดงหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

สายตาทุกคู่เห็นเป็นอย่างนั้น และด้วยจะอานุภาพอันใดของผ้ายันต์หลวงปู่​ไม่ทราบได้ ดลบันดาล​ให้ความสงสัยของคณะผู้ติดตามหา​ ทุกคนหายไปหมด เพียงแต่สั่ง ว่าอย่าไปไกลนัก จะพายเรือเล่นก็ตามใจ​ จึงพากันกลับไปด้วยความโปร่งใจ นับแต่วันนั้น​ หนุ่มพร้อมจึงได้พาคนรักไปอยู่ลาดหลุมแก้ว​ !!!

เมื่อทราบว่าลูกสาวตนหายแน่นอนแล้ว​ ผู้เป็นบิดา​ จึงเร่งออกติดตาม​หา​ สืบข่าว​ สืบชัดว่าไปอยู่กินกับหนุ่มพร้อม ที่ปทุมธานี​เสีย​แล้ว​ จึงได้ไปฟ้องหลวงปู่​ ว่าศิษย์หลวงปู่พาลูกสาวของตนหนีไป

บิดามารดาของหญิงสาว​นั้น​ ก็นับถือบูชาหลวงปู่ด้วย​ศรัทธา​สุดหัวใจ​ ได้ตัดพ้อหลวงปู่หลวงปู่ใช้ให้ศิษย์​ไปรับหนุ่มพร้อมกับคนรักให้มาพบท่าน พอทุกๆคนพร้อมหน้ากัน หลวงปู่ก็ถามหนุ่ม​พร้อม​

หนุ่มพร้อมสารภาพ​ หญิงก็สารภาพว่ารักกันหลวงปู่ไม่ทราบจะว่าอะไรหนุ่มพร้อม​ หันไปถามเศรษฐี​ผู้เป็นพ่อว่า​ ” จะเอาอย่างไรกับมัน” บิดามารดาหญิงสาว​ เห็นถึงขั้นนี้แล้ว​ก็บอกว่า ” ถ้ามันรักกัน​ มันเลี้ยงดูกันได้จริงๆ ก็จะยกให้มันไปเพราะมันรักกัน ”

ผ้ายันต์แดงหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

หลวงปู่ก็ถามหนุ่มพร้อมว่า​” เอ็ง​ รักลูกเขาจริงหรือ ให้รับปากบอกความจริงต่อหน้าพ่อแม่เขา ” หนุ่มพร้อม​ ให้คำสัตย์ต่อหน้าหลวงปู่และทุกๆคน บิดามารดาของหญิงสาวเลยบอกยกให้ต่อหน้าหลวงปู่​ และขอให้หลวงปู่ให้พรแก่ลูกเขยลูกสาวของตนด้วย หลวงปู่จึงได้เอาสายสิญจน์ปลุกเสกผูกข้อมือให้หนุ่มสาวแล้วประพรมน้ำมนต์ให้ศีลให้พร ให้ร่ำให้รวยให้รักกันมั่นคง อยู่กินกันจนแก่จนเฒ่า

คำอวยพรหลวงปู่เป็นเช่นนั้นจริงหนุ่มพร้อม​ และภรรยาภายหลังเป็นผู้มีฐานะดีที่สุดใน​ เขตจังหวัดปทุมธานีทีเดียว เรื่องนี้หลวงพระสมุห์ชาลี​ อันเป็นที่เคารพ​ของข้าพเจ้า​ เป็นผู้บันทึกไว้​ เนื่องด้วย​อาของท่าน​ เป็นเขยปู่พร้อม​ และท่านเองยังได้คัดลอกยันต์​ลงผ้าแดงลายมือหลวงปู่เก็บไว้ หลังจาก​ ปู่พร้อมท่านเสียชีวิตลง​ภายหลัง​ผ้าแดงผืนนั้น​ ตกทอดมาอยู่กับครูสวย​ศิษย์​คุณ​ปู่ทัน (โยมพ่อหลวงพ่อพระสมุห์​ชาลี)

ครูสวย​ ปราณบุรี​ หรือ​ อาจารย์​สวย​ สามร้อยยอด​ (ตามแต่คนจะเรียก)​ เมื่อได้รับผ้าแดงของหลวงปู่ ตกทอดมาจากปู่พร้อมเวลาแกทำสมาธิ​วิปัสสนา​ แกใช้คลุมศรีษะนั่งภาวนาทำให้สำเร็จตาทิพย์หูทิพย์เบื้องต้น ใครเอาพระใส่ห่อกระดาษมาให้ตรวจ​ นั่งภาวนาสักประเดี๋ยว​ ไม่เกิน ๒ นาที สามารถ​บอกได้ถูกต้องว่าพระที่อยู่ในห่อนั้น​


ครูทัน-รุจิเรจ

เป็นพระอะไรแท้หรือเทียม เห็นกระทั่งตะกรุดต่างๆ​ ว่าลงด้วยยันต์อะไร ผู้ไม่เชื่อถึงกับคลี่พิสูจน์​ ปรากฏลงยันต์แบบนั้นจริง​ ตามที่ครูสวยบอกไว้ เรื่องนี้ข้าพเจ้า​เคยสอบทาน​ กับคุณ​ลุงปรีชา​ ผู้เป็นศิษย์​ปู่ทัน​ ด้วยตอนแรกคุณ​ลุงนั้นก็ไม่เชื่อ​ เคยทดลอง​ครู​สวย​ โดยนำพระเครื่อง​ ห่อกระดาษ​ ไปให้ครู​สวยดู​ ครูสวยก็ตอบถูก​ แต่ยังไม่ปลงใจเชื่อมากนัก​

อีกอาทิตย์​จึง​นำไปให้​ท่านดูอีก​ โดยเป็นพระองค์​เดิมที่ห่อมิดชิด ยังไม่ทันจะควักออกมาให้ดู​ ครูสวย​ เอ่ยออกมาก่อนว่า​ ” จะให้ดูอะไรอีก​ องค์​เดิมกับที่ให้ดูเมื่ออาทิตย์​ที่แล้ว​”!!!! คุณ​ลุงปรีชา​ ท่านจึง​เชื่อตั้ง​แต่นั้นมา ครูสวยเก่งทางนั่งทางใน​ และเป็นผู้สร้างตำนานตะกรุด​โสฬส​มหามงคลในชั้นศิษย์​ให้ระบือไกล​

ลงตะกรุด​ ให้ทหารอาสาสมัคร​ไปรบสมรภูมิทุ่งช้างเชียงคาน​ จังหวัดน่าน เหยียบกับระเบิดฝ่ายตรงข้าม​ ตัวลอยละล่อง​ ปืนหักแตกกระจุย​กระจาย​ ถูกยิงซ้ำอีกถึงสลบ กำลังเสริมได้ช่วยยิงไล่ศัตรู นำพาออกมาได้​ นำส่งโรงพยาบาล มีแค่รอยไหม้จากกระสุนปืนตามตัวทั่วไปหมด​

ไม่เข้า​ ไม่หัก​ แค่จุก​ รอดชีวิตมาได้​หนำซ้ำ​อาสาสมัคร​ที่โดนรัศมีระเบิดไปด้วย​ ไม่ได้รับบาดเจ็บ​แต่อย่างใด เหตุ​การณ์​นั้น​ วิทยุทหารประกาศสรรเสริญคุณอาจารย์สวยภาคกลางคืนราวปี ๒๕๑๖ ประชาชน​ แทบทุกจังหวัดได้ฟังทั่ว นี่คือ​ อภินิหาร​ อานุภาพแห่งตะกรุดตำรับหลวงปู่ใหญ่​


ครูทัน-รุจิเรจ

ปัจจุบัน​ตะกรุดครู​สวย​ ไม่ต้องสืบ​ ​หาได้ยาก​ เขาขายเป็นของหลวงพ่อ​ทองสุข​ กันหมด​ ยกเว้นรู้จากที่มากันจริง​ ในวงศิษย์​ สมัยหลวงพ่อท่านยังอยู่​ท่านตั้งราคาให้บูชาสูงพอสมควร​ ตามรู้คุณค่า​ เมื่อครูสวยถึงแก่มรณะ​กรรมตามกฎธรรมชาติ

ผ้าแดงนั้น​ ตกทอดมาสู่​ตระกูล​ปู่สอน ท่านผู้สืบต่อผ้าแดงวิเศษจากอาจารย์สวยอาราธนาผ้าแดงคลุมศรีษะ​ นั่งสมาธิ​ภาวนาเห็นวัดสะพานสูงโดยทุกๆเขตพื้นที่ ทั้งที่ท่านไม่เคยไปเลย ท่านให้คนพาไปวัดสพานสูง เพื่อ​พิสูจน์​ ว่าจริงตามที่เห็นหรือไม่​??? ทุกๆสิ่งตลอดไปรอบบริเวณวัดสพานสูง ลูกศิษย์ปู่ทัน​ ที่ต้นทางไปบ่อย แต่ไม่เคยดู​ ไม่เคยทราบ​ เอ่ยปากสรรเสริญว่าอัศจรรย์​นัก!!!

นั่งเห็นได้ชัดเจนดีกว่าตัวเขาเองมากมาย ไปบ่อยแต่รู้ไม่ทั่วเขตวัด​ เป็นเรื่องวิเศษ​แปลกประหลาด​ อีกเรื่องหนึ่ง พูดไปเขาจะพากันว่าเพ้อเจ้อเสีย

อานุภาพ ความวิเศษแห่งผ้ายันต์แดงผืนนี้ คงไม่มีเพียงเท่านี้ แต่คงมีอะไรกว้างขวางกว่านี้อีกมากปัจจุบัน​ลูกหลานในตระกูล​ยังคงเก็บรักษา​ไว้อย่างดี​ เป็นอนุสรณ์​ มรดกล้ำค่าสำคัญ​ของหลวงปู่​ ที่ส่งต่อจากรุ่น​ สู่รุ่น​ ต่อไปก็ขอบันทึกไว้ให้อ่านกัน​ เพื่อมิให้สูญหายไปตามกาลเวลา​


หลวงปู่เอี่ยม-วัดสะพานสูง

ตามที่ข้าพเจ้าพอได้ยินได้ฟังจากหลวงพ่อ​ และผู้หลักผู้ใหญ่​คนเก่าๆผู้มีอายุมาบ้าง​ จะเห็นตามหรือเห็น​ต่างอย่างไรนั้น ก็ขอให้เป็นการใช้วิจารณญาน​ในเรื่องความเชื่อของบุคคล อย่างน้อยความวิเศษ​ของผ้ายันต์​ผืนนี้ ก็เป็นแมมโมรี่บันทึกเรื่องราวมาสี่ชั่วอายุคน​ ให้ผมถ่ายทอด​ คุณ​ได้รับฟัง ประจักษ์​โดยทั่วกันแล้ว

( เอกสารอ้างอิง​ : หนังสือพระราชเพลิงศพ​ ครูทัน​ รุจิ​เรข​)

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: