2405. คาถาเมตตา หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน

คาถาเมตตา หลวงพ่อคล้อย วัดถ้ำเขาเงิน ชุมพร สายเขาอ้อ

นะโม 3 จบ

นะโอ้นะทา นะสะเสน่หา นะอุณนะโลมไปมา อาทิตย์เจรุนิ อุอู นะรึ นะรือ นะอะโอ้ โมพุทธนะอือ รึรือ ภะภา อะอํา สิทะยอ พุทธ่อ พุทโธ รืองามยะนะโมโส ทายะสะมานา มหาสมานา มนุษย์สา มานุสสุตตะมา ฉิมพลีมหาเถโร ยักขาลิโก สุระโหปัญโญ โกนาคะมะโนกัสสะโป สัพพัญญุโน พุทโธ อิทัง วัตตัง อธิษฐามิ

วิเศษทางเมตตา มหาเสน่ห์ จะเสกแป้ง จะเสกน้ำล้างหน้า ดีนักแล


หลวงพ่อคล้อย-วัดถ้ำเขาเงิน

มีนามเดิมว่า นายคล้อย ทองเสมียน เป็นบุตรของนายพุ่ม และนางแจ้ม ทองเสมียน เกิดเมื่อวันที่ ๑๑ มกราคม ๒๔๖๓ ที่บ้านปากลา ตำบลขันเงิน อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร มีพี่น้องทั้งหมด ๕ คน

อุปสมบทที่วัดเขาเงินเมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๐๔ ขณะอายุได้ ๔๑ ปี มีหลวงพ่อจันทร์ โกสโล วัดขันเงิน เป็นพระอุปัชฌาย์ พระสมุห์ซุ่ม ติกจปัญโญ เป็นพระกรรมวาจารย์ ได้รับฉายา ว่า “ฐานธัมโม”

ได้ศึกษาวิชาจากครูบาอาจารย์ที่สายเขาอ้อ หลายท่าน อาทิพระอาจารย์นำ แก้วจันทร์ วัดดอนศาลา หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง หลวงพ่อแดง วัดแหลมสอ และพระครูอาทรธรรมวัตร วัดปากสระ ฯลฯ


หลวงพ่อคล้อย-วัดถ้ำเขาเงิน

ท่านยังได้ศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติมจากตำรับตำราของหลวงพ่อแดง พุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเงิน ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ร่วมสมัยเดียวกับกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

หลวงพ่อคล้อยท่านมีชื่อเสียงทางด้านการเป่าทองเข้าตัว โดยท่านเป่าทองคำเปลวหนา ๙ แผ่น โดยไม่ต้องแกะแผ่นทองหายไปกับตา เป็นสิ่งที่หลายคนได้ประจักษ์ในพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมมาแล้ว

ร่าง หลวงพ่อคล้อย-วัดถ้ำเขาเงิน

กระทั่งเมื่อวัน ศุกร์ ที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๓๙ ท่านก็ละสังขารไปอย่างสงบ ปัจจุบันศพของท่านไม่เน่าเปื่อยตั้งบูชาไว้ที่วัดถ้ำเขาเงิน

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: