2399.หลวงปู่โต๊ะ ประลองพลังจิต หลวงปู่ทิม

หลวงปู่โต๊ะ ประลองพลังจิต หลวงปู่ทิม

หลวงปู่โต๊ะ วัดประดูฉิมพลี กับ หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ เป็นเกจิอาจารย์ยุคหลังสองพันห้าร้อย ที่พระเครื่องท่าน เป็นที่นิยมมาก มีสนนราคาแพงกว่าเกจิรุ่นก่อน อีกหลายองค์

เมื่อปี พ.ศ.๒๕๑๘ วัดโพธิสัมพันธ์ ชลบุรี ได้มีการสร้างพระเครื่อง เพื่อเป็นที่ระลึกถึงเจ้าอาวาสองค์ก่อน ล.พ.บุญมี ในงานได้จัดสร้างพระเครื่องไว้หลายแบบ มีทั้งพระเครื่องเนื้อผง และ เหรียญ


หลวงปู่โต๊ะ-วัดประดู่ฉิมพลี

เมื่อพระเกจิเข้าประจำที่เรียบร้อย ปรากฏว่า ครั้งนั้น ได้จัดให้หลวงปูโต๊ะ นั่งข้างกับหลวงปู่ทิม ที่ใกล้พระประธาน ทำให้หลวงปู่โต๊ะ มีความสนใจในหลวงปู่ทิม พอพิธีเริ่ม หลวงปู่โต๊ะ จึงเดินกระแสจิตเต็มกำลัง เข้าไปที่วัตถุมงคล

ถ้าเป็นธรรมดาเกจิท่านจะค่อยเดินจิตเข้าไปแบบเรื่อย เพื่อรอองค์อื่นด้วยแต่ครั้งนี้ หลวงปู่โต๊ะ ทำเช่นนั้น เพราะอยากจะดูว่า หลวงปู่ทิม จะเดินพลังจิต เข้ามาตามได้หรือไม่ หลวงปู่ทิม ก็รู้เจตนาหลวงปู่โต๊ะ จึงเดินพลังจิตเต็มที่เช่นกัน


หลวงปู่ทิม-วัดละหารไร่

เกจิทั้งสององค์ ยิ่งเดินพลังจิตมาก ยิ่งสนุก คราวนี้ ทั้งสององค์อัดกันไม่ยั้ง ทำเอาเกจิองค์อื่น เดินจิตเข้ามาแทรกไม่ได้ เกจิที่มาเล่าเรื่องนี้คือ หลวงปู่เริ่ม ปรโม

ท่านพูดว่า เกจิที่ท่านยอมจริง มีอยู่สององค์ ที่ฉันสู้ไม่ได้จริงๆ ลูกศิษย์เลยถามว่า องค์ไหนครับ ท่านก็ตอบว่า หลวงปู่ทิม กับ หลวงปู่โต๊ะ แล้วท่านก็เล่าให้ฟังว่า เมื่อคราวปลุกเสกที่วัดโพธิสัมพันธ์ ท่านทั้งสององค์ อัดพลังกัน จนฉันพยายามจะแทรกเข้าไปตั้งหลายครั้ง แต่ไม่สามารถแทรกเข้าไปได้เลย ฉันเลยต้องยอม นั่งสมาธิเฉยๆ


หลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ

ครั้งนั้น เมื่อพิธีพุทธาภิเศกจบลง หลวงปู่โต๊ะ ได้ลงจากธรรมมาส เดินไปกราบหลวงปู่ทิม พร้อมกับชมว่า “พระภูธรนี่เก่งจริงๆ” หลวงปู่ทิม ก็ตอบกลับว่า”พระเมืองกรุงก็ไม่เบานี่”

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: