2398.หลวงตาวาสใช้พลังจิตดับไฟ ที่วัดประสาทฯ สามเสน

หลวงตาวาสดับไฟทั้งวัดที่วัดประสาทฯ สามเสน

ครูบาอาจารย์ที่ อ.กฤษณะ สนิทสนมที่สุด คือหลวงตาวาส เพราะรู้จักท่านตั้งแต่เป็นวัยรุ่น พอบวชห้าพรรษา ก็อยู่กับท่านตลอด หลังจากสึกแล้ว ก็ยังไปหาท่านตลอด จึงได้เห็นที่หลวงตาวาส แสดงฤทธิ์ต่างๆ นับครั้งไม่ถ้วน ทำให้มีความศรัทธาเพิ่มมากขึ้น

เมื่อไม่นานมานี้ มีทิดคนหนึ่ง มาเล่าให้ฟังว่า เขาชอบไปคุยกับท่านตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่ท่านว่าง ท่านจะเล่าเรื่องแปลกๆให้ฟังบ่อย ทั้งแสดงปาฏิหาริย์ให้ดูหลายครั้ง เช่น ชี้ไปที่หลอดไฟ หลอดนั้นจะดับทันที หลวงตาวาสชี้ไปตั้งหลายดวง ชี้ดวงไหนดวงนั้นก็ดับ ทิดดลที่นั่งอยู่ด้วย มีความรู้สึกตื่นเต้น


หลวงตาวาส วัดสะพานสูง

แต่ อ.กฤษณะรู้สึกธรรมดา เพราะเคยเห็นท่านดับไฟทั้งวัดมาแล้วตอนที่ อ.กฤษณะบวชอยู่ ไปงานพุทธาภิเศกสองครั้ง ครั้งแรก ท่านไปงานที่วัดแก้วฟ้าฯ เกียกกาย เมื่อใกล้จะเสร็จงาน เกจิองค์อื่น ใช้ใบพลูดับไฟ ที่บาตรน้ำมนต์ที่อยู่ตรงหน้า ส่วนหลวงตาวาส ท่านใช้เพ่งไปที่เทียน เทียนดับวูบลง ทำเอาเกจิสุพรรณที่อยู่ข้างๆ เห็นถึงกับตะลึง รีบบอกลูกศิษย์ ให้คอยเอาน้ำมนต์บาตรนั้น

ครั้งที่สอง ไปพุทธาภิเศกที่วัดประสาทฯ สามเสน ระหว่างนั่งรถไป อ.กฤษณะ บอกหลวงตาวาสว่า หลวงพ่อ ปลุกเสกครั้งนี้ โชว์ดับไฟให้หน่อย หลวงตาวาส ท่านก็ยิ้มไม่ตอบกระไร พอพิธีเริ่มไปได้ชั่วโมงกว่าๆ ไฟที่วัดดับพรึ่บทั้งวัด สักพัก ก็ติดขึ้นมา แล้วก็ดับอีก ตกลงติดๆดับๆ สามครั้ง

หลวงตาวาส อาจารย์กฤษณะ

พอ อ.กฤษณะ เห็นดังนั้น ก็คิดว่าฝีมือหลวงตาวาสแน่ แต่ก็เก็บไว้ก่อน รอถามท่านยืนยันอีกที พอขื้นรถกลับวัด อ.กฤษณะก็ใช้วิธีถามแบบดักคอเลย ว่า ไฟที่วัดดับสามครั้ง หลวงพ่อทำใช่ไหม หลวงตาวาส ท่านก็ยิ้มแล้วบอกว่า ก็เธอขอให้ฉันดับไฟไม่ใช่เหรอ อ.กฤษณะ เคยเล่าว่า เรื่องแปลกๆของหลวงตาวาส เห็นมาเยอะ ไว้ถ้านึกเรื่องใดได้ ก็จะมาเล่าสู่ให้ฟังอีกเป็นเกจิแต่แสดงฤทธิ์ไม่ได้ จะเชื่อได้อย่างไร ว่าเก่งจริง

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: