2397.หลวงพ่อเปิ่นผู้มีญาณหยั่งรู้ตั้งแต่ยังทรงสังขาร

หลวงพ่อเปิ่นผู้มีญาณหยั่งรู้ตั้งแต่ยังทรงสังขาร

เกจิอาจารย์ขณะยังมีชีวิตอยู่ มีลูกศิษย์เดือดร้อน อธิษฐานให้ช่วย แล้วท่านรับรู้ สมัยก่อนมีอยู่หลายองค์ แต่ยุคหลัง ที่มีประสบการณ์ชัด เห็นจะมีอยู่ไม่กี่องค์ หลวงพ่อเปิ่นก็จัดอยู่ในจำนวนนั้น

ในสมัยก่อน ที่มีประวัติชัดๆ และอยู่ในประวัติท่าน เห็นจะมีอยู่สองราย คือ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว และ หลวงปู่กลิ่น วัดสพานสูงมีอยู่วันหนึ่ง ขณะหลวงปู่บุญนั่งรับแขกอยู่ หลวงปู่เพิ่ม ก็อยู่รับใช้ท่านอยู่ด้วย หลวงปู่บุญ ก็พูดออกมาลอยว่า ลูกศิษย์ที่กรุงเทพฯ แถวบ้านมันไฟไหม้ จะถึงบ้านมันอยู่แล้ว มันขอให้ช่วย ต้องช่วยมันหน่อย


หลวงปู่บุญ-วัดกลางบางแก้ว

แล้วหลวงปู่บุญ ก็ตักน้ำมนต์ มาบริกรรมพักนึง ก็เดินลงไปข้างล่าง สาดน้ำขึ้นไปบนหลังคา เสร็จแล้ว ท่านก็มานั่งสนทนากับแขกต่อ หลวงปู่เพิ่ม มีความสนใจมาก จึงจดวันเวลาไว้

เมื่อพระอาจารย์พา วัดระฆังฯ มาที่วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่เพิ่ม จึงสอบถามว่า วันเวลานั้น ที่บางกอกมีไฟไหม้เหรอ พระอาจารย์พาตอบว่า วันนั้นมีไฟไหม้ที่สำเพ็ง ไหม้ไปหลายหลัง แต่โชคดีเกิดฝนตกห่าใหญ่ ไฟจึงดับ

มาเรื่องเล่าหลวงปู่กลิ่น ขณะท่านกำลังคุยกับญาติโยมแถววัด หลวงปู่กลิ่นท่านตบพิ้นกระดานดังปัง ทำเอาพวกที่กำลังคุยอยู่ด้วยตกใจ หมดหลังจากหลวงปู่กลิ่น ท่านตบพื้นกระดานแล้ว เห็นพวกโยมทำหน้าสงสัย หลวงปู่กลิ่น เลยแถลงไขให้ ว่า พวกพระเชื้อที่ธุดงค์อยู่ ถูกควายป่าเล่นงาน เลยต้องช่วยไล่ให้เขาหน่อย


หลวงปุ่กลิ่น-วัดสะพานสูง

มีโยมคนหนึ่ง เกิดอยากพิสูจน์ จึงจดวันเวลาไว้ เมื่อพวกพระเชื้อกลับมาวัด เขาจึงเข้าไปสอบถามพระเชื้อว่า วันเวลานั้นเกิดเรื่องอะไรขึ้น พระเชื้อจำได้เลยเล่าให้ฟังว่า ขณะท่านสามองค์ เดินอยู่ในป่า มีควายป่าวิ่งโจนเข้ามาจะขวิด พระเจิมกับอีกองค์ไว รีบปีนขึ้นต้นไม้ทัน ส่วนฉันตกตะลึงอยู่ เลยตะโกนเรียกหลวงปู่กลิ่นช่วย ควายตัวนั้นกำลังวิ่งมาเบรคกึก เหมือนเจออะไรน่ากลัว แล้วหันหลังวิ่งหนีไป

ส่วนเรื่องหลวงพ่อเปิ่น เป็นเรื่องของเพื่อนแอดมินเอง เจ้าหมู มีความเคารพในหลวงพ่อเปิ่นมาก เกือบจะเกิดอุบัติเหตุตั้งหลายครั้ง พอเรียกหลวงพ่อเปิ่นช่วย รอดมาได้ทุกครั้ง แต่มีครั้งหนึ่ง ขณะตั้งก๊วนดูดกัญชากับเพื่อนในสวน(เป็นธรรมดาของวัยรุ่นรุ่นนั้น) มีตำรวจบุกเข้ามาจับ เจ้าหมูเห็นตำรวจก็รู้ว่าหนึไม่ทันแล้ว จึงอธิษฐานเรียกหลวงพ่อเปิ่นมาช่วย ถ้าไม่ถูกจับจะเลิกดูดแล้ว


หลวงพ่อเปิ่น-วัดบางพระ

พอพวกตำรวจมาถึงวง ก็ขู่ว่าไม่ต้องหนีนะ พวกดูดกัญชาจึงนั่งตัวแข็งอยู แต่เจ้าหมูกลับไม่กลัว มีความเชื่อมากว่า หลวงพ่อเปิ่นต้องช่วย ตำรวจก็กวาดตามองหาของกลาง แต่มองหายังไงก็ไม่เจอ ทั้งที่เขียง มีด กัญชา บ้องกัญชาก็อยู่ในวงนั้นแหละ แต่อัศจรรย์ยิ่งนัก ตำรวจกลับมองไม่เห็น


หลวงพ่อเปิ่น-วัดบางพระ

ตอนหลัง เจ้าหมู ได้ไปกราบหลวงพ่อเปิ่น พอจะออกท่านยื่นขากันไว้ แล้วบอกให้นวด พอหมูกำลังนวดอยู่ หลวงพ่อเปิ่น ท่านก็พูดว่า มึงอย่าเรียกกูบ่อยสิวะ

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: