2394.หลวงพ่อกวยเสกแมงเม่าไม่กล้าเข้าใกล้ หลวงปู่โต๊ะเสกปลวกยังต้องทิ้งรัง

หลวงพ่อกวยเสกแมงเม่าไม่กล้าเข้าใกล้ หลวงปู่โต๊ะเสกปลวกยังต้องทิ้งรัง

พิธีจตุรพิธพรชัย วัดรัตนชัย ปี๑๘ ถือว่าเป็นพิธีใหญ่ มีการเหรียญเกจิอาจารย์ชืี่อดังถึง๙องค์ และมีการสร้างพระผงอีกหลายพิมพ์หลวงปู่โต๊ะ ถ้าเจอพระเก่งและท่านไม่เคยรู้จัก ท่านจะมีสนใจในพระองค์นั้นมาก เช่น หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ หลวงพ่อพรหม วัดช่องแค

หลวงปู่โต๊ะ ท่านมีความสนใจในองค์หลวงพ่อกวย เมื่อเจอหลวงพ่อกวยครั้งแรกที่พิธีจตุรพิธพรชัย เมื่อเริ่มพิธีพุทธาภิเศก ในตอนเย็น ไปถึงช่วงกลางคืน คืนนั้พอดีมีฝนตกลงมา เหล่าแมลงเม่าก็บินเข้ามาเล่นไฟในโบสถ์ สร้างความรำคาญให้ผู้ที่มาร่วมงานเป็นอย่างมาก


หลวงปู่โต๊ะ-วัดประดู่ฉิมพลี

พอช่วงพัก หลวงปู่โต๊ะ ท่านได้ถามคนปรนนิบัติอยู่ใกล้ๆว่า ท่านชี้ไปที่หลวงพ่อกวย พระครูองค์นั้นอยู่วัดไหน คนนั้นจึงบอกว่า หลวงพ่อองค์นั้นชื่อกวย อยู่วัดบ้านแค แล้วหลวงปู่ถามทำไมครับหลวงปู่โต๊ะ ก็ตอบว่า พระครูคนนั้นอาคมกล้าเหลือเกิน เธอดูซิ แมลงเม่ายังบินไม่กล้าบินมาใกล้ เมื่อเขาสังเกตุดูก็เห็นว่าจริง แมลงเม่าบินห่างจากหลวงพ่อกวย แม้สายสิญจ์ยังไม่่กล้าข้ามไป

หลวงปู่โต๊ะ บอกชายคนนั้นว่า ถ้าช่วงพักอีกรอบ เธอช่วยไปบอกให้ท่านมาหาฉันหน่อย เมื่อถึงเวลาพัก ชายคนนั้นจึงรีบไปบอกหลวงพ่อกวยว่า หลวงปู่โต๊ะอยากพบหลวงพ่อกวย เดินลงจากอาสนะ เข้ามายกมือไหว้อย่างนอบน้อม แล้วพูดกับหลวงป่โต๊ะว่า หลวงพ่อมีอะไรให้ผมรับใช้หรือครับ


หลวงพ่อกวย-วัดโฆสิตาราม

หลวงปู่โต๊ะจึงตอบว่า เปล่าไม่มีอะไรให้รับใช้ดอก เพียงแต่เห็นท่านอาคมกล้าเหลือเกิน แม้แมลงเม่ายังเข้ามไม่ได้เลย ฉันเลยอยากเห็นใกล้ๆ หลวงพ่อกวยก็พูดยิ้มๆว่า ขอบคุณครับ สำหรับคำชม แต่กระผมก็ทำได้แค่กันได้สัตว์มีปีก แต่หลวงพ่อเล่นสัตว์ไม่มีปีกยังต้องย้ายรัง

ทำเอาเหล่ากรรมการวัด กับคนอื่นที่ได้ยินก็งุนงง เพราะหลวงพ่อกวย กันแมลงเม่านั้นเห็นอยู่ แต่คำพูดหลวงพ่อกวย ยังงงๆกันอยู่ จนมาได้คำตอบในวันรุ่งขึ้น เมื่อเหล่ากรรมการวัด ช่วยกันเก็บของทำความสะอาด ก็ไปเจอรังจอมปลวก ดูท่าน่าจะมีนานแล้ว คะเนว่าน่าจะอยู่ใต้ฐานที่หลวงปู่โต๊ะนั่ง

แต่บัดนี้ แม้ปลวกสักตัวก็ไม่มีให้เห็น แสดงให้เห็นว่า ไม่ใช่หลวงปู่โต๊ะสนใจแต่หลวงพ่อกวย หลวงพ่อกวยก็สนใจในตัวหลวงปู่โต๊ะเหมือนกัน และแสดงถึงญาณหยั่งรู้ ของทั้งสององค์

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: