2393.หลวงพ่อเปิ่นสั่งให้ลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ใช้ปากกาด้ามครูถอนคุณไสย

หลวงพ่อเปิ่นสั่งให้ลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ใช้ปากกาด้ามครูถอนคุณไสย

หลวงพ่อเปิ่นท่านจะมีความสนิทสนมกับหลวงปู่หงษ์มาก เนื่องจากพบกันบ่อยในงานปลุกเสกพระ เวลาวัดใดจัดงานพุทธาภิเศก เวลาเกจิอาจารย์มาถึงก่อนงานเริ่มพิธี วัดนั้นจะนำเกจิอาจารย์ไปพักก่อน ณ ที่สถานที่ต้อนรับครูบาอาจารย์

หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

เมื่อไปนั่งพัก ก็จะมีการนำน้ำร้อนน้ำชามาถวาย เกจิอาจารย์ส่วนมากจึงคุ้นเคยกันดี เพราะบางทีสนทนากันทีละหลายชั่วโมง ก่อนจะเข้าเรื่อง จึงขอนำเสนอก่อนว่า ปากกาด้ามครู หลวงปู่หงษ์ มีความเป็นมาอย่างไร วิชาปากกาด้ามครู เป็นวิชาที่หลวงปู่หงษ์ ได้จากการนั่งสมาธิ ครูบาอาจารย์เบื้องบน ส่งญาณมาสอนให้ ท่านมักบอกลูกศิษย์ว่า ใช้ได้ ๑๐๐๐ ประการ เหล่าบรรดาลูกศิษย์วงใน ส่วนมากจึงมีติดตัวแทบทุกคน


หลวงปู่หงษ์-พรหมปัญโญ

เมื่อคราวกลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ มากราบนมัสการหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ มีคนนำคนถูกคุณไสย มีอาการเหมือนโดนผีเข้ามาหา ขอให้หลวงพ่อเปิ่นชวยหลวงพ่อเปิ่น ท่านั่งหลับตาสักพักหนึ่ง ด้วยญาณหยั่งรู้อันแรงกล้า เมื่อลืมตาขึ้นมา ท่านได้พูดกับกลุ่มลูกศิษย์หลวงปู่หงษ์ว่า เออเอ็งมีปากกาด้ามครู หลวงปู่หงษ์ ใช้ไล่ของได้


ปากกาด้ามครู-หลวงปู่หงษ์

ชายคนนั้น จึงควักปากกาด้ามครูขึ้นมา เดินไปหาคนที่ถูกคุณไสย ช่วงระหว่างเดิน มีอาการเก้ๆกังๆ เนื่องจากในชีวิตไม่เคยไล่ของ จึงมีอาการกลัวๆ เมื่อหลวงพ่อเปิ่นเห็น ก็กระตุ้นว่า ไปไล่เถอะไม่ต้องกลัว ปากกาไล่ได้พอเดินเข้าไปใกล้ยังไม่ได้ทำอะไร คนถูกคุณไสยก็ร้องกรี๊ด หงายท้องตึง และฟุบแน่นิ่ง จนภายหลัง จึงทราบว่า คนถูกคุณไสยหายเป็นปรกติแล้ว

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: