2383.อภินิหาร หลวงพ่อดัด วัดวังปรากฏ ลูกศิษย์สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

ประวัติ อภินิหาร หลวงพ่อดัด สิริภัทโธ วัดวังปรากฏ ลูกศิษย์สายหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน

หลวงพ่อดัด สิริภัทโธ วัดวังปรากฏ อ.ทองแสนขัน จ.อุตรดิษฐ์เกิดปี 2478 ท่านเรียนวิชาอาคม และกรรมฐาน มาจากอาจารย์ฟู ท่านอาจารย์ฟูทันยุคหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ได้บวชและเรียนวิชาหลายอย่างจากหลวงพ่อเงิน

ตั้งสมัยบวชเป็นเณร แล้วหลวงพ่อดัด มาเรียนวิชากับอาจารย์ฟู หลายอย่าง ท่านเก่งมากครับ ย่นระยะทาง รู้วาระจิต สามารถนำกายเนื้อ ขึ้นไปบนสวรรค์ได้ คล้ายหลวงพ่อจวนวัดหนองสุ่ม ที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำท่านไปเจอหลวงพ่อดัด ตอนเป็นฆราวาส ยังไม่ได้บวช ชื่อเดิมชื่อจำรัส

นายจำรัส ได้ขอซื้อที่ดินจากผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้าน ตอนซื้อราคาไม่แพง พออยู่มาอีกหลายปีราคาที่ดินสูงขึ้น ผู้ใหญ่บ้านเกิดความโลภมาขอซื้อที่ดินคืน นายจำรัส ไม่ยอมขายที่ดินแปลงนี้ให้ ทำให้ผู้ใหญ่บ้านแค้นใจมาก ด้วยความโลภบังตา ผู้ใหญ่บ้านจ้างมือปืนมายิงนายจำรัส แต่ไม่สามารถทำอะไร ได้เลย ทั้งยิงไม่ออก ถึงยิงออกก็ไม่โดนบ้าง สร้างความเจ็บใจให้ผู้ใหญ่บ้านมาก เพราะรู้ว่า นายจำรัส มีวิชาดี

มีอยู่วันหนึ่ง มีฤาษีมีวิชาดีต่างถิ่นมา ผู้ใหญ่บ้านได้ยินชื่อเสียงมานาน ท่านเลยนำข้าวปลาอาหารถวาย ทั้งให้เงินด้วย แล้วขอให้ฤาษีองค์นั้นช่วยลงลูกปืน จะไปยิงคนหนังเหนียว พอลงเสร็จ ได้ลูกปืนมาผู้ใหญ่บ้าน เลยเอาไปให้มือปืนไปยิงนายจำรัส ปรากฏว่าลูกปืนยิงเข้าที่ขานายจำรัส แต่เข้าไปหน่อยเดียวแล้วลูกปืนหลุดออกเป็นแผลนิดนึง พอนายจำรัสรู้ว่าใครทำให้ เลยถือปืน ตามล่าฤาษีองค์นั้นทันที ฤาษีก็รีบหนีไปจากหมู่บ้าน แล้วผู้ใหญ่บ้านกลัวตายเลยมาขอโทษนายจำรัสแล้วไม่กล้ามาตอแยอีก

หลังจากเหตุการณ์นี้ ได้ไม่นาน นายจำรัส ตัดสินใจบวช ในพระบวรพุทธศาสนา อายุประมาณ 50 ปี บวชปีประมาณปี พ.ศ.2528 แต่ชาวบ้านแถวนั้นเรียกท่านว่าหลวงพ่อดัด เลยกลายเป็นเลยตามเลยเรียกหลวงพ่อดัดตลอดมา

หลวงพ่อดัดเมื่อบวชแล้วก็ใช้วิชาที่เคยร่ำเรียนมาช่วยเหลือชาวบ้าน มีเวลาท่านก็ไปธุดงค์ตลอด ท่านปฎิบัติจิตเร่งทำความเพียร อยู่ต่อมาอีกหลายปี มีเณรมาบวชแล้วไปธุดงค์กับท่านด้วย วันหนึ่ง ณ บ้านชายป่า หลวงพ่อดัดและเณร ได้พักปลักกลดแถวบ้านนี้ มีบ้านหลังคาเดียว พอมาบิณฑบาต ที่บ้านนี้ ก็มีตายายมาใส่บาตร และมีผู้หญิงอีกคนหนึ่งแต่งตัวแปลก ไม่เหมือนชาวบ้าน แถมหน้าตาดีด้วย พอกลับจากบิณฑบาต เณรถามหลวงพ่อดัดว่าคนนี้เป็นใคร หลวงพ่อดัดให้เณรถามเอง

พอเช้าอีกวันหนึ่งเณรเลยถามสาวชาวบ้านนั้นว่าเป็นใครมาจากใหน สาวคนนั้นชี้ไปในป่า เณรเลยถามคนแถวนั้นว่ารู้จักใหม ก็ไม่มีใครรู้จัก นับแต่วันนั้นสาวคนนี้ก็ไม่มาใส่บาตรอีกเลย เณรมารู้ทีหลังว่าเป็นรุกขเทวดาในป่ามาใส่บาตร

หลวงพ่อดัด วัดวังปรากฏ

หลังจากนั้นหลวงพ่อดัด และสามเณรน้อย เดินธุดงค์ต่อไปนมัสการหลวงพ่อเกษม สมัยนั้นถ้าเป็นพระภิกษุไปหาท่านต้องรอหลายวันกว่าจะได้พบ แต่หลวงพ่อดัด พอไปถึงท่านอธิษฐานจิตถึงหลวงพ่อเกษม จากนั้นไม่นานกรรมการวัดเดินออกมาเรียกหลวงพ่อดัด บอกว่าหลวงพ่อเกษมเรียกให้เข้าพบ ทั้งๆที่คนอื่นมาหลายวันยังไม่ได้พบท่านเลย

หลวงพ่อดัดเข้ากราบนมัสการแล้วสนธนาธรรมกับหลวงพ่อเกษมอยู่ไม่นาน ท่านก็ธุดงค์ต่อ คราวนี้มุ่งหน้าสู่วัดบ้านไร่ มากราบหลวงพ่อคูณ สมัยนั้นหลวงพ่อคูณยังไม่ดังเท่าไร พอหลวงพ่อคูณเจอหลวงพ่อดัด สนทนากันได้สักพัก หลวงพ่อคูณบอกลูกศิษย์ว่าให้ขอของดีจากหลวงพ่อดัด ท่านบอกหลวงพ่อองค์นี้ไม่ธรรมดา เป็นหนึ่งในอุตรดิตถ์เลยนะ

หลวงพ่อดัดบอกว่าท่านไม่ได้เอาอะไรมาเลยธุดงค์มาอย่างดียว แล้วหลวงพ่อคูณท่านบอกให้หลวงพ่อดัดคอยอยู่ฉันเพลก่อน จะมีชาวต่างชาตินำอาหารมาถวายเพล ลูกศิษย์หลวงพ่อคูณก็งง ว่าวันนี้ไม่มีใครนัดใว้ พอถึงเพลประมาณ 11.00 น. มีชาวต่างชาตินำอาหารมาถวายเพลจริงๆ (หลวงพ่อคูณท่านรู้ล่วงหน้า) หลังจากนั้นหลวงพ่อดัดท่านก็พาเณร ธุดงค์ไปเรื่อยๆ สักพักท่านก็กลับวัดวังปรากฏ

มีอยู่คราวหนึ่งหลวงพ่อทองดำ ท่านมานิมนต์หลวงพ่อดัด ไปปลุกเสกพระที่วัด งานนั้นคนมาเยอะ ท่านบอกหลวงพ่อทองดำว่า ขออธิษฐานจิตจับสายสิณอยู่ข้างนอกก็ได้ พอเริ่มพิธี หลวงพ่อดัด ท่านอธิษฐานจิตจับสายสิณเป็นพลังแรงมากส่งตรงไปที่วัตถุมงคล หลวงพ่อทองดำท่านนิมิตเห็น พอเสร็จพิธีหลวงพ่อทองดำก็บอกกับลูกศิษย์ท่านว่าหลวงพ่อดัด จิตแรงมากส่งพลังมาคลุมวัตถุมงคลทั้งหมดเลย

หลวงพ่อดัด อยู่วัดวังปรากฏได้สักพัก ก็เริ่มมีปัญหากับกรรมการวัดชุดเก่า เพราะกรรมการวัดจะโกงเงินบุญ แต่ท่านไม่ยอม กรรมการวัดไปจ้างมือปืนมาจะยิงท่าน พอว่าจ้างแล้ว มือปืนขับรถมายังไม่ถึงวัด ด้วยบุญบารมีท่าน มือปืนโดนกรรมตามทันก่อน รถคว่ำตายคาที่ พอกรรมการวัดทราบข่าวแทนที่จะนึกถึงบาปบุญคุณโทษ ก็ยังไม่หยุดหาเรื่องหลวงพ่อดัดอีก แต่ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถทำร้ายท่านได้เลย

ด้วยกรรมที่ตามทันกรรมการวัด อยู่ดีก็ป่วยเป็นโรคร้ายทั้งปากเปื่อยด้วยไปว่าไปใส่ร้ายพระอริยสงฆ์ ทรมานนานๆเข้าจึงนึกว่าตัวเองจะตายแล้วทำบาปมาเยอะ เริ่มสำนึกผิดในบาป จึงยกพานดอกไม้ธูปเทียนมาขอขมาหลวงพ่อดัด พอมาถึงท่านรู้ว่าจะมาขอขมา หลวงพ่อดัดมองหน้าแปปนึงแล้วบอกว่า ให้ไปกราบ หมาที่ท่านเลี้ยงใว้ในวัดจึงจะหาย กรรมการวัดคนนั้นไม่รู้จะทำอย่างไรจนใจ ต้องไปกราบหมาวัด แต่เป็นที่น่าอัศจรรย์มาก โรคที่เป็นทั้งปากและโรคในตัว ไม่กี่วันก็กลับมาหายขาดจริงๆตามคำท่านว่า

หลวงพ่อดัด ท่านเก่งหลายอย่างทั้งวิชาอาคมและสมาธิ ทั้งน้ำมนต์กันคุณกันของ ตะกรุดก็ประสบการณ์เยอะ สีผึ้ง น้ำมันเมตตา คนแถววัดหวงแหนกันมาก ตะกรุดท่านมีประสบการณ์ลูกศิษย์ของท่านไปเที่ยวแล้วโดนคู่อริฟันด้วยสปาต้าที่หัวไม่เป็นอะไรเลยหนีรอดมาได้

ครั้งหนึ่งคนในหมู่บ้านป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย หมอให้ทำใจรักษาไม่ได้แล้ว เลยขอมาตายที่บ้านแล้วมาหาหลวงพ่อดัด ท่านบอกว่าไม่ตายหรอก ท่านทำน้ำมนต์กับยาสมุนไพรให้ พออยู่ได้สักพัก อาการดีขึ้นจนหาย แล้วไปหาหมอ ตรวจแล้วหมอยังงงหายได้ใง

หลวงพ่อดัดท่านรู้เหตุการณ์ล่วงหน้าว่าท่านจะมรณภาพแล้ว มีลูกศิษย์ท่านมาหาบอกว่าจะเจอกันครั้งสุดท้าย พอข้ามวันท่านก็เสียเลย ยังความโศกเศร้าให้ลูกศิษย์ทั้งใกล้และไกลของท่านมาก มรณะอายุได้ 68 ปี พ.ศ.2546

หลวงพ่อดัดท่านไม่ค่อยอยากดัง ต้องพิมพ์ถึง 3 ครั้งถึงพิมพ์จบ ครั้งที่ 3 นี้ผมจุดธูปขออนุญาตุท่าน ถึงพิมพ์มาถึงบรรทัดนี้ได้ครับ อัศจรรย์มากศิษย์ที่สืบวิชาท่านเท่าที่รู้ มา มี 2 ท่านครับ 1.พระอาจารย์ทองดี สำนักสงฆ์เขาปู่จ๋า บ้านนาเชิงคีรี จ.สุโขทัย 2.อาจารย์บัญญัติ อิทธิเวทย์(สองแกละ) จ.สุโขทัย ผู้เขียนและเรียบเรียงใหม่

ที่มาเพจ ศิษย์มีครู

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: