2325.ท่านพ่อผู้เด็ดขาดและเด็ดเดี่ยว กับ พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์

ท่านพ่อผู้เด็ดขาดและเด็ดเดี่ยว

ในช่วงสมัยรัฐบาลจอมพล ป.พิบลูสงคราม การเมืองเป็นเรื่องตึงเครียด มีการตรวจสอบไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์องค์เจ้า ท่านพ่อของเรามีศิษยานุศิษย์มากเลยพลอยฟ้าพลอยฝนไปด้วย
ท่านพ่อถูกกล่าวหาว่าซ่องสุมกำลังไว้มาก ถึงจะมีลูกศิษย์ยืนยันว่าท่านพ่อท่านเป็นพระปฏิบัติดีปฏิบัติชอบแต่ทางการไม่เชื่อ

จึงส่ง พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์(เจ้าของวลีเด็ดภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้) มาสืบค้นให้ละเอียด

เมื่อ พล.ต.อ.เผ่า มาถึงครั้งแรกสั่งกักบริเวณท่านพ่อไม่ให้ท่านพ่อธุดงค์ออกไปไหน ท่านพ่อท่านก็ไม่ว่าอะไร และตามมาด้วยการสอบถามเรื่องราวต่างๆ โดยกล่าวหาเรื่องที่ท่านพ่อซ่องสุมกำลังไว้ จริงหรือไม่

ท่านพ่อท่านตอบว่า”ไม่ใช่”คนที่มาที่นี้เพราะมีจิตศรัทธาในพระพุทธศาสนา #ถ้าไม่เชื่อลองเอาไม้ไปตีระฆังในวัดดูสิถ้ามีระฆังใบไหนดังอาตมาจะลาสิกขา

เมื่อพล.ต.อ.เผ่าได้ยินเช่นนั้น จึงสั่งให้ลูกน้องนำไม้ไปตีระฆังภายในวัดแต่ผลปรากฏว่าไม่มีระฆังใบไหนดังเป็นที่น่าอัศจรรย์ใจยิ่งนัก แม้คนที่ตีระฆังเองยังตกใจจนหน้าถอดสี เพราะเป็นเรื่องที่เหลือจะเชื่อได้

พอหายตกใจจนสติคืน ทุกคนต่างตรงมาก้มกราบขอขมาต่อท่านพ่อลี ด้วยความศรัทธาและยอมรับผิดในสิ่งที่กล่าวหาท่านพ่อไปก่อนหน้านี้ ท่านพ่อท่านก็ให้อภัยและไม่ได้ว่าสิ่งใด
ตั้งแต่นั้น พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ก็กลายเป็นหนึ่งในลูกศิษย์ท่านพ่อไปอีกท่านหนึ่ง แม้ท่านพ่อลีเองท่านก็ยังเคยเตือน พล.ต.อ.เผ่าไว้ว่า #ให้ระวังตนแม้แผ่นดินเกิดอาจจะไม่ใช่แผ่นดินตายของตัวเอง

และเรื่องก็กลายเป็นจริง เมื่อการเมืองมีปัญหาในช่วงปีพ.ศ.2500 พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ได้ลี้ภัยการเมืองไปอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคหัวใจวายเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2503 ที่นครเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

#ท่านพ่อลีท่านพูดเสมอว่า คนเราเมื่อ ทำดี ทำถูก ทำตรง จะต้องกลัวสิ่งใดที่ใครจะมาตรวจสอบเรา เขาอยากจะสอบถามให้เขาถาม เขาอยากจะรู้ให้เขารู้ เรื่องจริงของจริงเราไม่กลัว

แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: