2313.หลวงพ่อพาน วัดเฉลิมราษฎร์ สุดยอดเกจิสายเหนียวและเมตตา

#สุดยอดเจิสายเหนียวและเมตตาแห่งเมืองกุยบุรี
#หลวงพ่อพาน สุขกาโม วัดเฉลิมราษฎร์ บ้านโป่งกะสัง อำเภอกุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธุ์
#ประสบการณ์จริง…จากคำบอกเล่า

…เรื่อง นี้เกิดขึ้นในราวปี 2549 น.ส.วิไลวรรณ อายุ 19 ปี ป่วยเป็นโรคประจำตัวคือ ปวดหัวบ่อยๆ โดยไม่ทราบสาเหตุ มาวันหนึ่งเกิดป่วยขึ้นมา ผู้เป็นแม่ พาส่ง ร.พ.ประจวบฯ โดยแพทย์ได้ฉีดยาให้ผลปรากฎ เกิดอาการช็อกต้องหามส่งห้อง ไอ.ซี.ยู.แพทย์ ช่วยกันปั๊มหัวใจ ผลปรากฎว่า “เครื่องตรวจวัดคลื่นหัวใจ” สงบนิ่ง แพทย์ พยาบาล จึงออกจากห้อง ไอ.ซี.ยู.เหลืออยู่ คนเดียว

ผู้เป็นแม่จึงโทรศัพท์ หาสามี บอกลูก ตายแล้ว สามีตกใจ ใส่เสื้อผ้า และ หยิบเหรียญหลวงพ่อพาน ขึ้นเหนือหัว “หลวงพ่อครับ ขอให้ลูกผม ฟื้นชีวิตมาเถิดครับหลวงพ่อ” ผมจะบวชให้หลวงพ่อ และความเจ็บที่ลูกเคยเป็น ผมขอเป็นแทน เชื่อหรือไม่ ไม่ถึง 2 นาที ลูกฟื้นครับ และตอนนี้พ่อบวชแก้บนอยู่ที่วัด โป่งกระสัง ส่วนความเจ็บปวดลูกหายเด็ดขาด พ่อกลับเป็นแทน…

…เรื่องเกิดที่โป่งกะสังคำสารภาพของจำเลย เรื่องมีอยู่ว่า นายตุ๋น เป็นสามีของนางอี๊ด ต่อมานางอี๊ดแอบมีชู้ จึงให้ชู้เอาปืนมายิงสามีตนเองที่บ้าน ครั้งแรกยิงด้วยขนาด 11 มม. ผลปรากฎยิงไม่ออก ชู้จึงให้นางอี๊ด หลอกนายตุ๋ยถอดหลวงพ่อพาน รุ่น 1 ออก จึงยิงด้วยปืน เอ็ม 16 อีกครั้งหนึ่ง ตาย ต่อมาตำรวจตามจับกุมชู้ได้ จึงให้การรับสารภาพ…

…นายเทียน ปัจจุบันอายุ 55 ปี เล่าว่า ตอนนั้นประมาณปี 2522 ตนเองทำงานอยู่ รวมไท (เลยวัดไป) ตอนนั้นเป็นทางลูกรัง ตกเย็นตอนกลับจากไร่ ผ่านหน้าวัดฯ เห็นหลวงพ่อพานยืนอยู่หน้าวัด แต่ไม่ได้จอดรับเพราะรถเต็ม จึงขับผ่านไป พอมาถึง 4 แยก เจอหลวงพ่อพาน ยืนอยู่ นายเทียนตกใจ ขนลุกซู่ไปทั้งตัว

หลวงพ่อฯ มาก่อนเราได้อย่างไร เพราะไม่มีรถแซงเราเลย เป็นทางเลนเดียว คิดอยู่หลายวันก็คิดไม่ออก พี่เทียนให้ข้อมูล -นายสน คนขับรถนายอำเภอกุยบุรี คนปัจจุบัน ดื่มเหล้าแล้วคุยกันเรื่องพุทธคุณของวัตถุมงคลหลวงพ่อพาน จึงนึกอยากลอง จึงนำเหรียญเงิน 7 รอบ ไปผูกไว้กับต้นมะพร้่าว ยิงด้วยปืนขนาด .22 แม็กนั่ม 2 นัด(ยิงไปที่เหรียญ) ยิงไม่ออก พอยิงขึ้นฟ้ากลับยิงออกทั้ง 2 นัด …

…ด.ช.จุก พ่อแม่ฝากลุงเลี้ยงไว้ ตอนเกิดเหตุอยู่คนละฝั่งถนนกับลุง ผู้เป็นลุงเห็นรถปิคอัพ จึงตะโกนบอกหลาน “ระวังรถนะ ไอ้จุก” ไอ้จุกไม่ได้ดูรถวิ่งข้ามถนนมาทันที จึงถูกรถชน จากด้านหน้า เข้าไปใต้ท้อง ลากไปยาวประมาณ 1 เสาไฟฟ้า ด.ช.จุก หลุดออกมาทางด้านหลังรถ แล้วลุกขึ้นวิ่งไปหาลุง ร้องไห้เสียใจเพราะเสื้อขาด กลัวแม่ตี แต่ตามเนื้อตัวกลับ ไม่เป็นอะไรเลย ในคอมีเหรียญ หลวงพ่อพาน…

…มีลุงคนหนึ่งบ้านอยู่ปลายน้ำ ต้องขับรถ จยย.ไปทำไร่ ที่อยู่เลย วัดโป่งกระสังไป เห็นหลวงพ่อพานเดินอยู่ข้างถนน จึงสอบถามหลวงพ่อพาน ว่าไปกับผมไหมครับ หลวงพ่อตอบไม่ไป เป็นอย่างนี้ประมาณ 3 ครั้ง พอครั้งนี้ลุงก็ถามเหมือนเดิม แต่หลวงพ่อกลับพูดว่า “ก่อนไปไร่แวะที่วัดก่อนนะ” ลุงตอบตกลง ลุงก็ขับรถจยย. ไปเรื่อย พอมาถึงวัด เดินเข้าไปในกุฏิ พบหลวงพ่อพาน นั่งรออยู่แล้ว ลุงตกใจมาก่อนเราได้อย่างไร หลวงพ่อจึงมอบตะกรุดให้ลุงมา…

บอกเล่าประสพการณ์เพิ่มเติมครับ มีคนรู้จักแต่ไม่สนิทมากเป็นคนเพชรบุรีเล่าให้ฟังว่า มีครั้งหนึ่งกลุ่มเพื่อนของเขานั่งจับวงกินเหล้าหลังเลิกงาน พอเริ่มตึงๆกันแล้วก็อยากกินปลากัน เพื่อนคนหนึ่งก็อาสาไปช็อตปลาให้ เวลาผ่านไปสักร่วมๆชั่วโมงแล้วเพื่อนก็ยังไม่กลับมาสักที เพื่อนในวงอีก 3-4 คนก็ลุกขึ้นตามไปดู ปรากฏว่าเจอเพื่อนคนที่ไปช็อตปลาจมน้ำอยู่และอุปกรณ์ที่ช็อตปลาก็ติดมืออยู่ จุ่มลงไปช็อตตัวเองอยู่ด้วย เลยรีบวิ่งไปตัดไฟแล้วช่วยกันเอาร่างของเพื่อนขึ้นมา

แต่เพื่อนคนนั้นยังไม่ตายครับทั้งๆที่จมน้ำไปร่วม ชั่วโมงและโดนไฟฟ้า ช็อตตลอดเวลาแถมยังรู้ตัวอยู่อีกด้วย เขาเล่าให้ฟังว่าขณะที่ช็อตปลาอยู่ก็เกิดเสียหลักลื่นตกน้ำไป คว้าอะไรก็ไม่ทันได้แต่กำที่ช็อตปลาไว้แน่นพาลงน้ำไปด้วย เขาตกใจมากนึกว่าตายแน่ๆเพราะชาไปทั้งตัวไม่มีแรงลุกเพราะโดนไฟฟ้าช็อตอยู่ ได้แต่นอนรอความตายเพราะจมน้ำไปทั้งตัว

เขาบอกว่านอนจมน้ำไปสักพักใหญ่แต่แรกๆก็แปลกใจว่าทำไมไม่รู้สึกหายใจ หรือคล้ายๆกับว่ายังหายใจอยู่ได้ทั้งๆที่จมน้ำอยู่นาน เขาก็ยังงง งง อยู่ แต่ทั้งเนื้อทั้งตัวมีแค่ตะกรุดโทนดอกเดียวของหลวงพ่อพานเท่านั้นที่คาด เอวอยู่ครับ

ตะกรุดของท่านนั้น ท่านจะลงจารเองทุกดอกและจะลงช่วงในพรรษาแค่ ๑๐๘ ดอกเท่านั้นครับ บางท่านอาจจะสงสัยและอยากจะถามว่าคุ้มครองได้แค่ไหน ก็ขนาดโดนยิงกรอกปากแต่เหมือนล้อเล่น ลูกกระสุนกลับกลิ้งไปกลิ้งมา กลิ้งเล่นในปากคนถูกยิงเท่านั้นครับ แม้คู่อริจะช่วยกันจับนอนคว่ำเพื่อสวนทวารแต่กลับสวนไม่ได้เพราะทวารไม่เปิด ครับ

ปกติโดนเบิกทวารนี่จะไม่เหลือครับ หลวงพ่อพานท่านบอกกับศิษย์ใกล้ชิดเสมอว่า ” ของดีจริงต้องลองได้ ” ของหลวงพ่อพานออกมากี่รุ่น จะมีต้นมะขามเทศข้างวัด เอาไว้แขวนวัตถุมงคลแล้วจ่อยิงในระยะใกล้ (ยังไงก็โดน) แต่ขอโทษครับต้นมะขามเทศยังไม่ถูกเลย จะถูกได้ยังไงปืนมันยิงไม่ออก

…….หลวงพ่อพานนี้นะครับ หลวงพ่อยิดยังยกย่อง เรียกพี่ใหญ่หรือพี่เบิ้มนี่แหล่ะ ท่านเอ่ยชมเลยนะครับ

หลวง พ่อยิดท่านว่า ของฉันเก่งก็เก่งจริง แต่ถ้าทำไม่ดี เดี๋ยวคุ้มไม่ได้ ของหายบ้าง เสื่อมบ้าง อะไรบ้างแต่ของหลวงพ่อพาน คุ้มได้หมด ได้ขนาดไหน(ท่านอาจจะถาม) ขนาดยิงกรอกปากไม่ออกก็แล้วกันครับ อันตะกรุด ท่านนั้น ท่านจะลงจารเองทุกดอก สมัยนั้น ออกมาก็ดอกละพันแล้ว และจะลงในพรรษาเท่านั้น

แม้หลวงพ่อเมี้ยน วัดหนองข้าวเหนียว ศิษย์หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ก็บอกว่า หลวงพี่พานท่านลงน้อยเกินเนอะ ทำแค่ในพรรษาและทำแค่ 108 ดอก เอง อันตะกรุดท่านนั้น แม้ดอกเล็กๆ ก็มีประสบการณ์มาก ขนาดที่ มีผู้ถูกยิง ยิงเท่าไรก็ไม่ออก ปกติยิงเบิกทวาร ไม่มีเหลือครับโดนจับยิงกรอกปาก ปรากฏว่า กระสุนเข้าปาก ฟันหัก แต่กระสุนไปกลิ้งอยู่ในปาก อย่านี้ไงล่ะครับ หลวงพ่อยิดจึงยกย่องมากๆๆๆๆๆ สำหรับตะกรุดโทน มีตำรวจ ที่เมืองเพชร เอาไปใส่ในกระป๋องนม แล้วล้อมยิงสิบกว่ากระบอก ยิงไม่ถูกเลย

ที่มา​ จดหมายเหตุพระเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: