2288.หลวงตาวาส ปะทะ จอมอาคมชาวกะเหรี่ยง

หลวงตาวาสปะทะจอมอาคมชาวกะเหรี่ยง

หลวงตาวาส เป็นเกจิที่ขมังเวทย์มาก แต่ไม่ค่อยยอมแสดงออก บางคนจึงไม่ค่อยเชื่อถือ แต่แอดมินขอการันตีได้เลยว่า เป็นสุดยอดท่านหนึ่ง ในบรรดาสายวัดสพานสูง

เมื่อตอนที่ท่านบวชครั้งสุดท้าย แม้จะอายุมากแล้ว แต่ร่างกายท่านแข็งแรงนัก
หลวงตาวาส ท่านจึงออกธุดงค์ได้ มีอยู่ครั้งหนึ่ง ท่านออกธุดงค์องค์เดียว เดินทางไปแถวด่านช้าง เขตสุพรรณบุรี

ครั้งนั้น นับว่าคุ้มค่ามาก ได้พบเจอครูฆราวาส จอมขมังเวทย์หลายท่าน ได้วิชามาไม่ใช่น้อย และยังได้ทดสอบพลังจิต กับชาวกะเหรี่ยง

ตามคำบอกเล่าของหลวงตาวาส ท่านเล่าว่าขณะเดินบนเขาในเขตอ.ด่านช้าง ซึ่งเป็นเขตติดต่อกับ จ.กาญจนบุรี ไปพบเจอกะเหรี่ยงสองคนเดินสวนกันมา ตอนแรกท่านไม่ได้คิดอะไร แต่พอเดินสวนกัน พลังจิตของท่านไปปะทะกับพลังของชาวกะเหรี่ยง

ต่างคนต่างสะดุดพลังฝ่ายตรงข้าม ถึงกับต้องเหลียวมามองกัน กะเหรี่ยงคนนั้นรู้สึกไม่พอใจมาก มีอาการฮึดฮัดจะเอาเรื่อง แต่เพื่อนเขาฉุดดึงห้ามไว้

หลังจากแยกกันไปสักครึ่งชั่วโมง ขณะหลวงตาวาสเดินอยู่ ได้ยินเสีงครื่นครั่นดังมาก มาจากข้างหลัง ด้วยความรู้ที่มี ท่านรู้แล้วว่า โดนเล่นงานด้วยคุณไสยแล้ว


เมื่อมองไปที่ต้นเสียง เห็นฝุ่นฟุ้งเป็นทาง ท่านจึงสงสัยอยากรู้ว่าเป็นอะไร ท่านจึงรอให้ของนั้นเข้ามาใกล้ๆก่อน

เมื่อของนั้นเข้ามาใกล้จนระยะมองเห็น ท่านก็มองเห็น เป็นฝูงหมาแดงฝูงใหญ่ ท่านจึงเวทย์วิทยาคมสายวัดสพานสูง กดของนั้นให้นิ่ง หมาพวกนั้นก็ส่ายไปส่ายมา แต่เข้ามาไม่ได้
แต่หลวงตาวาสอยากเห็นของนั้นใกล้ๆชัดๆ จึงคลายจิต ปล่อยให้หมาพวกนั้นเข้ามาใกล้ เมื่อใกล้ขนาดประมาณยี่สิบเมตร หลวงตาวาส ก็ใช้พลังจิตกดอีก หมาพวกนั้นก็หยุด

คราวนี้เห็นชัดมาก เป็นหมาแดงฝูงใหญ่ ตัวจะใหญ่กว่าหมาทั่วไป ตัวจ่าฝูงจะมีมงกุฎอยู่บนหัวด้วย ขณะนั้น หลวงตาเกิดลังเลใจ ถ้าสั่งให้ไปเล่นงานเจ้าของ ก็จะเป็นบาปเป็นกรรม ท่านเลยกำหนดจิตสั่งให้กลับไปเฉยๆ หมาพวกนั้นจึงหันหลังกลับ หลวงตาบอกว่า มันหลังกลับพร้อมเพรียงเหมือนยังกับทหาร

แอดมินเคยถามหลวงตาวาส ว่า หมาพวกนั้น มันคืออะไรครับ ท่านเลยบอกว่า น่าจะเป็นหมาพยนต์ ไอ้กะเหรี่ยงคนนี้ไม่เบา ทำของแรงมาก ดีนะที่เราเป็นศิษย์หลวงปู่เอี่ยม ไม่งั้นอาจจะถึงตายได้

ที่มา​ ศิษย์​สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: