2226.วิธีการบรรเทาเคราะห์แบบง่ายๆ หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง

วิธีการบรรเทาเคราะห์แบบง่ายๆ

โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

หลังจากทำพิธีสะเดาะเคราะห์จากทางวัดแล้ว องค์หลวงพ่อได้แนะนำวิธีเสริมสะเดาะเคราะห์ให้ด้วยการ กลับไปบ้านให้เอาดอกมะลิใส่ขันน้ำใสๆ แล้วก็ตั้งไว้ที่หน้าบูชาพระ แล้วก็บูชาพระ เมื่อบูชาพระเสร็จท่านบอกว่า “ให้อุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร” แล้วก็เอาน้ำนั้นไปรดที่โคนต้นโพธิ์ ถ้าใกล้บ้านมีต้นโพธิ์ หรือใกล้วัดมีต้นโพธิ์ ถ้าไม่มีต้นโพธิ์ให้เอาไปเทที่กลางแม่น้ำ หรือให้ไปเทที่โคนต้นไม้ใหญ่ที่มีแก่นก็แล้วกัน

เพราะต้นไม้ใหญ่ทุกต้นมีแก่นมีรุกขเทวดา ท่านบอกว่า ถ้าทำอย่างนี้เคราะห์ของท่านจะบรรเทาลงมาก “คำว่าเคราะห์จะให้หมดน่ะไม่ได้” มันเป็นบาป บาปเก่าสิ้นไป บาปใหม่ก็มีมา

ตอนที่อุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ที่บอกให้เอาดอกมะลิใส่น้ำใสบูชาพระพุทธรูป ตอนนี้แหละบรรดาเจ้ากรรมนายเวรบอกว่า “สดชื่นเหลือเกินครับ ผมเยือกเย็นและสดชื่นมาก”

อย่างนี้สลัดง่าย หมายความว่าเขาไม่เกาะง่ายนะ

ที่มา: หนังสือ พ่อรักลูก ๓ หน้า ๑๗๘

คำอุทิศส่วนกุศล

โดย หลวงพ่อพระราชพรหมยาน วัดท่าซุง

อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดี ขอเจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่วันนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน

และข้าพเจ้าทั้งหลายขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่เทพเจ้าทั้งหลายที่ปกปักรักษาข้าพเจ้า และเทพเจ้าทั้งหลายทั่วสากลพิภพ และพระยายมราช ขอเทพเจ้าทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้ ขอจงเป็นสักขีพยาน ในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้า ในครั้งนี้ด้วยเถิด

และขออุทิศส่วนกุศลนี้ ให้แก่ท่านทั้งหลายที่ล่วงลับไปแล้ว ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี เสวยความทุกข์อยู่ก็ดี เป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี ขอท่านทั้งหลาย จงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์ ความสุข เช่นเดียวกับข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด

ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้บำเพ็ญแล้ว ณ โอกาสนี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัย ให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย ได้เข้าถึงซึ่งพระนิพพาน ในชาติปัจจุบันนี้เถิด

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: