2223.พระสมเด็จมะอะอุ ที่มาจากคัมภีร์นะปถมัง หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

สมเด็จมะอะอุ ยันเล็กเนื้อผงน้ำมัน สร้างปี 2513 สร้างไล่กับสมเด็จปรกโพธิ์ 9 ใบ เนื้อนั้นจะมีความแน่นหนึบไม่มีแตกลายงาแม้ว่าเวลาจะผ่านมาหลายสิบปีพระยังคงอยู่ในสภาพเดิมมีคราบฝุ่นเกาะทั่วทั้งองค์หน้าหลัง

และในซอกยัน แบบเดิมๆ พิมพ์จะมีความคมชัดลึกไม่ตื้น และมีมิติสวยมากแบบธรรมชาติเนื้อจะมีหลายโซน เหลือง เขียว ขาวนวล ดำผงใบลาน หรือเขียวเข้มโซนปรกโพธิ์ 9 ใบ

ในปัจจุบันฝีมือทำเก๊ ยังทำพิมพ์ได้ไม่เหมือนเท่าไร แต่เนื้อนั้นจะมีความไกล้เคียงกับของแท้มากๆเพราะทำออกมาเกือบ 10 ปีแล้ว หากใครได้เห็นเนื้อโซนพระแท้บ่อยๆจะแยกแยะออกได้ง่าย ของแท้กับของเก๊จึงมีราคาที่แตกต่างกันมากพอสมควร ในวงการ

ในปัจจุบันจะมีน้อยมากๆ นับองค์ได้ว่าใครได้ครอบครองไว้กี่องค์ พระหลวงพ่อส่วนใหญ่ จะกดด้วยมือตั้งแต่ยุคแรกๆก่อนปี 2500-2518 โดยประมาณ หลังจากนี้จะเริ่มสั่งโรงงานมาเสก พระจึงมีราคาที่สูงซึ่งหลววพ่อนั้นตั้งใจสร้างสิ่งที่มีคุณค่าอย่างจริงใจ

จะสังเกตุได้ว่า ยันต์มะอะอุ ที่ด้านหลังพระสมเด็จนั้น จะมียันต์ที่มาจากคัมภีร์นะปถมัง ซึ่งจะต้องลบมะอะอุเรื่อยไป จนจนเป็นตัว อุ สูรย์ จันทร์ อุณาโลม ซึ่งมีหลายครูบาอาจารย์ที่สร้างพระจากผงนะปถมังล้วนๆอย่างเดียว และมีคุณวิเศษอัศจรรย์เป็นอย่างมาก

เช่น พระสมเด็จนะปถมัง ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่ท่านลบจนผงทะลุกระดานชนวน ลูกศิษย์ที่ได้พระไปจะหวงแหน และพระก็จะมีรอยขูดบ้าง แหว่งบ้าง เป็นเพราะว่าขูดพระเอาผงใส่ให้ผู้หญิงกิน ให้ผู้ใหญ่กิน กินแล้วรักเรา เอ็นดูเรามาก

ดังนั้นสมเด็จมะอะอุ ของหลวงพ่อกวย สันนิษฐานว่า อาจจะเป็นสมเด็จนะปถมังของท่านก็เป็นได้

Cr.เก่ง​ สิงห์บุรี

แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม
error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: