2121.ชานหมากมหาอุด

?ในราวปี พ.ศ.2518-2519 เป็นปีที่พบรอยพระบาทภูสิงห์ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาติดกับบ้านศาลา ใกล้กับเขื่อนห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ชาวบ้านทั่วทุกสารทิศได้แตกตื่นเดินทางมาชม กราบไหว้รอยพระบาททุกวัน วันหนึ่งหลายคันรถทีเดียวจนแทบจะไม่มีที่จอดรถ ไม่ว่าจะเป็นชาวบ้าน และพระภิกษุ สามเณร

ในจำนวนนี้ก็มีพระภิกษุจากเขมรที่ได้มาจำพรรษาอยู่ในวัดไทยที่ อ.สังขะ รูปหนึ่ง ได้มาชมพร้อมกับพระในวัดและชาวบ้าน มาพบหลวงปู่สรวงกับหลวงพ่อสายที่มาดูรอยพระบาท ด้วยความศรัทธาจึงได้นิมนต์หลวงปู่ไปที่วัดใน อ.สังขะ ที่วัดนี้ได้มีผู้คนเข้ามากราบหลวงปู่เป็นจำนวนมาก

จากเสียงที่ร่ำลือว่า หลวงปู่สรวง เป็นผู้มีฤทธิ์อภิญญาเหนือกว่าผู้ใด จึงมีคนมาเฝ้าขอของดีกัน แต่หลวงปู่ก็ไม่ได้ให้อะไรแก่ใคร พระรูปนั้นจึงขอชานหมากที่หลวงปู่สรวงกำลังเคี้ยวอยู่ในปาก พอได้ชานหมากจากหลวงปู่ ก็ได้เดินออกไปข้างนอกกุฏิ นำไปทดลองให้ลูกศิษย์ยิงดู ปรากฏว่ายิงเท่าไหร่ๆ ก็ไม่ออก

จึงได้กลับมาในกุฏิที่หลวงปู่นั่งอยู่ ตอนที่นำชานหมากออกไปยิง คนที่นั่งอยู่ในที่นั่นก็ออกไปดูด้วย เมื่อทั้งหมดเข้ามาปรากฏว่า ไม่พบหลวงปู่สรวง ไม่รู้ว่าท่านไปไหน ได้เดินหาดูจนทั่ว ถามผู้คนที่อยู่รอบๆ บริเวณนั้นก็ไม่มีใครพบเห็น จนปัญญาไม่รู้จะไปตามหาที่ไหน

หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน
Cr.SaRaN WiKi

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: