2119.¤ ให้ภาพเก่าเล่าเรื่องอดีต ¤ หลวงปู่ กับ คุณมิตร ชัยบัญชา

¤ ให้ภาพเก่าเล่าเรื่องอดีต ¤
หลวงปู่ กับ คุณมิตร ชัยบัญชา
(ภาพและบทความมีลิขสิทธิ์)
*****
ปัจจุบันการเข้าทรงถูกมองเป็นเรื่องเหลวไหล แต่ความจริงการเข้าทรงมีทั้งจริงและหลอกลวง แต่โดยมากจะเป็นเรื่องหลอกลวงเสียมากกว่า และเรืองของ หลวงปู่ เดินหน อิเกสาโร ก็ถูกหลายฅนยังตั้งข้อสงสัยว่า “ #พระอริยเจ้าจะมาเข้าประทับทรงได้อย่างไร ?” เพราะท่านเหล่านี้เป็นผู้ทรงคุณธรรม จึงเป็นไปไม่ได้ที่ท่านจะมาเข้าประทับทรงในร่างมนุษย์
*****
เรื่องเหล่านี้หากอธิบายฅนที่ไม่เชื่อ ก็ย่อมมีความเห็นขัดแย้งในใจ เกิดเป็นอคติจากความไม่รู้จริง ในวาระนี้ ขอนำเสนออีกเรื่องราว ให้ท่านทั้งหลายได้คิดพิจารณา เองว่า ในอดีตมีศิษย์ผู้เคารพนับถือหลวงปู่นั้นเป็นบุคคล จาก หลากหลายสาขาอาชีพ ดังภาพตัวอย่างที่นำมาให้ชมนี้ เป็นภาพงานกฐินเมื่อราวปี 2500 เศษ ณ วัดทุ่งสมอ อำเอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
*****

สมัยนั้น คุณมิตร ชัยบัญชา เป็นดาราชายอันดับ 1 ของเมืองไทย และเป็นศิษย์ที่เคารพศรัทธา หลวงปู่ เดินหน อิเกสาโร ทั้งยังชักชวนดาราภาพยนตร์อีกหลายท่าน ให้มาร่วมกันงานบุญกฐิน เช่น คุณโสภา สถาพร, คุณเชาว์ มีศรี (ผู้กำกับภาพยนตร์) ฯลฯ
*****
เนื่องจากสมัยนั้น คุณมิตร ชัยบัญชา มีชื่อเสียงโด่งดัง มาก จึงมีอาจารย์หลากหลายสำนัก ทั้งนักบวชและฆราวาส ที่อ้างว่า คุณมิตร เป็นศิษย์สำนักนั้นสำนักนี้ หลากหลายข้อมูล แน่นอนผู้มีชื่อเสียงย่อมมีผู้อยากนำไปกล่าวอ้างถึง เรื่องราวของ คุณมิตร ศิษย์เอกผู้เคารพในองค์หลวงปู่นั้นมีภาพถ่าย และข้อมูลยืนยันชัดเจนว่า เมื่อถึงงานสำคัญของหหลวงปู่ คุณมิตร จะเคลียร์งานเพื่อมาร่วมเกือบทุกงาน
*****

สมัยนั้น คุณมิตร ถือว่าเป็นดาราคิวทอง ไม่ใช่จ้างมาออกงานกันได้ง่าย ๆ ในภาพจะเห็นชายเสื้อขาวแขนสั้นใส่เนคไทสีดำนั้น คือ อาจารย์สุวัฒน์ นาคสมบูรณ์ (บิดาของผู้เขียน) ผู้ซึ่งเป็นร่างประทับทรงของหลวงปู่ และจะเห็นภาพ คุณมิตร นั่งรับประทานอาหารกับพื้นกุฏิ ข้างท่านอาจารย์สุวัฒน์ รวมถึงภาพคุณมิตร ถือบาตร เดินรับปัจจัยจากญาติโยม ด้วยท่าทียิ้มแย้ม ภาพเหล่านี้นับว่าหาชมได้ยาก
*****

การที่ข้าพเจ้านำภาพนี้มาเผยแพร่ เจตนาเพื่อให้ท่านทั้งหลายได้เห็นว่า เรื่องราวของหลวงปู่หาใช่เป็นการพูดลอยลม แต่มีทั้งภาพและพยานบุคคลยืนยัน ถึงเรื่องราวดังกล่าว คุณมิตร ชัยบัญชา นับเป็นศิษย์รักของหลวงปู่ ท่านมักเรียก คุณมิตร ว่า #ไอ้รูปหล่อ เรื่องราวระหว่างคุณมิตร กลับหลวงปู่นั้นเคยได้เผยแพร่ไปแล้วบางส่วน
*****
ท่านทั้งหลายพิจารณาเองเถิดว่า บุคคลระดับผู้บริหารประเทศ หรือ ข้าราชการระดับสูง ตลอดจนดารานักแสดง ผู้ที่มีชื่อเสียงในวงสังคมต่าง ๆ ในสมัยนั้น ทำไมถึงให้ความเคารพศรัทธาในองค์ หลวงปู่ เดินหน อิเกสาโร พระอริยสงฆ์จากโลกวิญญาณที่มาผ่านร่างประทับทรง เพราะหากเป็นเรื่องหลอกลวงเหลวไหล ท่านเหล่านี้จะเคารพนับถือได้อย่างไร ? และคงถูกเปิดโปงมีผู้จับได้ไปแล้ว!!

ที่มา​ คนขลัง​ คลังวิชา

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: