2103.อภินิหารหลวงพ่อทบ ตอน ใช้ตะกรุดตัดรุ้ง

อภินิหารหลวงพ่อทบ ตอน ใช้ตะกรุดตัดรุ้ง……….

…เมื่อปี๒๕๑๖”เพื่อนสาว”ที่ทำงานของ”ลุงอาจ”(ผู้เล่าเรื่อง)ได้ตั้งกองผ้าป่าไปวัดช้างเผือก(วัดหลวงพ่อทบ) จ.เพชรบูรณ์…

…หลังทำบุญเสร็จ”หลวงพ่อทบ”ท่านก็แจกวัตถุมงคลให้เป็นที่ระลึกคนละชิ้น ส่วนคนที่ไม่ได้มา ท่านก็จัดวัตถุมงคลแบบต่างๆฝากไปแจก ประกอบ เหรียญ , รูปหล่อลอยองค์ และตะกรุด…

…ถึงเช้าวันจันทร์ ก็เริ่มแจกจ่ายวัตถุมงคลกับผู้ที่ร่วมทำบุญ ตอนนั้นมีแต่คนเลือก”เหรียญ”กับ”รูปหล่อ”กันไปจนหมด ส่วน”ตะกรุด”ไม่ค่อยมีใครหยิบกัน ลุงอาจมาทำงานสายจึงได้ตะกรุดไป๑ดอก…

…ลุงอาจเป็นคนชอบสะสมพระเครื่องเก่าๆก่อนปีพ.ศ.๒๕๐๐ พอแกได้ตะกรุดของหลวงพ่อทบมา แกก็รู้สึกเฉยๆ เพราะเห็นว่าเป็นพระใหม่ ไม่ค่อยมีชื่อเสียง แกจึงเอาตะกรุดใส่ไว้ในกระเป๋ากางเกง…

…บ้านลุงอาจอยู่ในซอยฝั่งตรงข้ามกับโครงการก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรแถบชานเมือง ขณะนั้นพึ่งเริ่มก่อสร้างจึงเป็นที่โล่ง ปากทางเข้าบ้านของแกมีร้านขายกาแฟซึ่งลุงอาจกับเพื่อนๆใช้เป็นที่พบประสังสรรค์ รวมทั้งแลกเปลี่ยนพระเครื่องกัน…

…วันนั้นก่อนเข้าบ้านเกิดฝนตกหนัก ลุงอาจจึงแวะนั่งพูดคุยกับเพื่อนๆอย่างเคย ไม่นานจากนั้นฝนก็หยุด แกมองเห็นท้องฟ้าบริเวณหลังโครงการหมู่บ้านมีรุ้งกินน้ำวงใหญ่สวยงามมาก แกเกิดนึกเล่นๆว่า”พระกริ่งที่ศักดิ์สิทธิ์สามารถตัดรุ้งให้ขาดได้ ตะกรุดก็น่าจะตัดได้เช่นกัน เพราะกรรมวิธีการทำพระกริ่ง คือจารอักขะลงบนแผ่นโลหะแล้วใส่ลงเบ้าหลอมโลหะก่อนเทเป็นพระกริ่ง ส่วนตะกรุดจารอักขระลงบนแผ่นโลหะแล้วก็ม้วนขึ้นรูปเป็นตะกรุด”

…ลุงอาจคิดพิเรนทร์บอกคนในร้านว่า “จะตัดรุ้งกินน้ำให้ดู” ว่าแล้วแกก็หยิบตะกรุดของหลวงพ่อทบออกมาจากกระเป๋ากางเกง นำขึ้นมาแล้วพนมมือ แกท่องนะโม๓จบ แล้วบอกหลวงพ่อผ่านตะกรุดว่า”ข้าพเจ้าอยากเห็นปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อ ด้วยการใช้ตะกรุดตัดรุ้งให้ขาด หลวงพ่อแสดงให้เห็นเป็นบุญตาลูกหลานสักหน่อย” ว่าเสร็จแกก็ฟาดตะกรุดลงตรงกลางของรุ้งกินน้ำ!!!!

…ก็ปรากฏว่า”รุ้งที่เป็นรูปโค้งวงใหญ่เต็มท้องฟ้า บัดนั้นก็ขาดหายไปครึ่งวงทันที”…

…คนในร้านต่างพากันตะลึงงันอ้าปากค้าง “คนแก่”ที่นั่งดื่มกาแฟในร้านได้อุทานเสียงดังว่า”ว่ะ ขาดได้จริงๆ” ฝ่ายลุงอาจพอเห็นคาตาว่า”ตัดรุ้งได้ขาดจริง แกเกิดความคะนองจึงใช้ตะกรุดดอกนั้นฟาดเอาๆ จนไม่เหลือรุ้งกินน้ำตัวใหญ่บนท้องฟ้าอีกเลย”

…คืนนั้นลุงอาจนอนไม่หลับทั้งคืนเพราะอยากไปพบเพื่อนสาวเพื่อขอตะกรุด

…รุ่งเช้าลุงอาจไปทำงานเช้ากว่าปกติ แกมาดักรอพบเพื่อนสาวผู้เอาตะกรุดมาให้ พอแกเจอแกก็ถามหาตะกรุดทันที เพื่อนสาวว่า”แจกคนไปหมดแล้ว” แกจึงบอกเพื่อนสาวว่า”อยากได้ตะกรุด อยากจะไปกราบหลวงพ่อทบ” ก็พอดีว่า”เพื่อนสาวเป็นโสดพ่อแม่ตายหมดจึงตอบตกลง ส่วนลุงอาจก็ยังไม่มีเมียจึงไปไหนต่อไหนได้ไม่มีปัญหา…

…ถึงวันเสาร์ทั้งสองได้เดินทางไปที่วัดช้างเผือก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขอตะกรุดกับหลวงพ่อทบ เมื่อได้ของเสร็จสรรพ ทั้งคู่ก็เริ่มสนิทกัน ไม่นานจากนั้นก็ได้กลายเป็นแฟนกัน และรักกันจนถึงปัจจุบันทุกวันนี้…

…และนี่คือข้อพิสูจน์ที่ว่า”นอกจากหลวงพ่อทบท่านจะเก่งเรื่องคงกระพันชาตรีแล้ว เรื่องเมตตามหานิยมท่านก็ไม่เป็นสองรองใคร”…น้าเอก.

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: