2065.หลวงพ่ออินทร์ วัดสระสี่มุม เพชรเม็ดโตแห่งกำแพงแสน

หลวงพ่ออินทร์ วัดสระสี่มุม เพชรเม็ดโตแห่งกำแพงแสน
ในช่วงปีหนึ่งกว่าถึงสองต้น เกจินครปฐม ที่มีคนรู้จักอย่างกว้างขวาง มีเพียงเกจิสององค์เท่านั้น ที่เรียกว่า ดังระดับประเทศ คือ หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม หลวงพ่อเงินวัดดอนยายหอม ทั้งสองนี้ ดังจนกลบเกจิอาจารย์อื่น จนหมดสิ้น

ทั้งที่ช่วงระยะนั้น มีเกจิผู้เฒ่า ที่เข้มขลังในวิชา ไม่แพ้ทั้งสององค์นั้น แต่ก็ไม่ค่อยมีคนกล่าวถึง
ดั่งเช่น หลวงพ่ออินทร์ วัดสระสี่มุม ที่วัตถุมงคลของท่านนั้น ในนครปฐมหากันให้ขวัก แต่พอออกมาส่วนกลาง ยังไม่ค่อยมีคนรู้จักมากนัก
หลวงพ่ออินทร์ ท่านเป็นคนจังหวัดสุรินทร์ เหตที่ท่านมาอยู่นครปฐม เพราะหลวงพ่อเต๋ ธุดงค์ไปพบท่าน จึงชวนท่านมาอยู่นครปฐมด้วยกัน
เมื่อท่านมานครปฐมแล้ว ด้วยที่ท่านเป็นสันโดษ ชอบวิเวก ท่านจึงไปจำพรรษา ที่เปลี่ยวร้าง ในยุคสงครามโลก ในกำแพงแสน ห่างไกลความเจริญมาก
เมื่อท่านอยู่ที่สำนักสงฆ์เล็กๆ ท่านก็เริ่มพัฒนาวัด ให้มีความเจริญขึ้นเป็นลำดับ ช่วงนี้เอง ที่ท่านเริ่มสร้างเครื่องรางของขลัง

ยุคแรก หลวงพ่ออินทร์ท่านสร้างแต่เครื่องรางของขลัง เช่น ตะกรุด ผ้ายันต์ หมากทุย และแหวนพิรอด เครื่องรางของท่าน ไม่ทำให้คนใช้ผิดหวัง มีประสบการณ์ไปต่างๆนาๆ แต่ที่ประสบการณ์เด่นที่สุด น่าจะเป็นสายเหนียว

เพราะเหรียญรุ่นแรก ของท่านที่สร้างปี๒๔๙๖ ถูกขนานนามว่า เสื้อเกราะแห่งอ.กำแพงแสน
หลวงพ่ออินทร์ ท่านเก่งขนาดไหนลองคิดดู เมื่อตอนหลวงพ่อเต๋ สร้างวัตถุมงคลรุ่น๘๐ปี ได้นิมนต์หลวงพ่ออินทร์ มาเป็นประธานปลุกเสก
เมื่อหลวงพ่ออินทร์มาถึง หลวงพ่อเต๋ทำให้คนทั้งานตะลึง ท่านก้มลงไปกราบหลวงพ่ออินทร์ ด้วยความนอบน้อม เพราะปราชญ์ย่อมทราบในปราชญ์ หลวงพ่อเต๋ ท่านย่อมรู้ว่า หลวงพ่ออินทร์ ท่านขนาดไหน ท่านจึงยอมกราบด้วยความนับถือ

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: