2025.ของขึ้นงานไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

ของขึ้นงานไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ

งานไหว้ครูสำนักวัดบางพระ เป็นพิธีที่ยิ่งใหญ่อลังการที่สุด มีคนมาร่วมพิธีมากมายที่สุด ถึงหลักสองสามหมื่นคน ซึ่งไม่เคยมีสำนักใด ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ที่จะมีคนมาร่วมงานมากขนาดนี้ นั่นเนื่องเพราะบารมีหลวงพ่อเปิ่นล้วนๆ

และไม่เคยมีสำนักใด ที่จะมีคนของขึ้นมากขนาดนี้ คนที่ไม่เชื่อ และวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนมากล้วนไม่เคยมาร่วมในพิธี ถ้าคนทีเป็นศิษย์วัดบางพระ และเคยเข้ามาอยู่ในพิธี จะเข้าใจทันทีว่าทำไม จึงมีคนของขึ้นมากขนาดนั้น

แอดมินเคยร่วมในพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่น ตั้งแต่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ได้เคยสัมผัสงานไหว้ครู มานับไม่ถ้วน จึงขอมาเล่าบรรยากาศงานไหว้ครูให้ฟัง
เมื่อก่อน จะเริ่มพิธี คนจะทะยอยเข้ามาอยู่เต็มลานวัด เบียดเสียดกัน แต่จะไม่มีใครถือใคร ว่าใคร เพราะถือว่าเป็นลูกหลวงพ่อเปิ่นเหมือนกัน เสียงคนคุยกันเซ็งแซ่วัด เพราะคนเป็นหมื่น เสียงคนคุยกันคนละเล็กคนละน้อย ก็ยังดังกระหึ่ม

แต่พอเหล่าพระอาจารย์ เดินขึ้นปะรำพิธี เสียงเซ็งแซ่จะเริ่มเงียบลง พอพระอาจารย์เริ่มประกอบพิธี เสียงคนเต็มลานวัดจะเงียบกริบ บรรยากาศความเข้มขลัง ของครูบาอาจารย์ที่เป็นทิพย์ และ พลังจิตเหล่าพระอาจารย์ ทำให้ทุกคนที่อยู่ในพิธี จะซึมซับแรงครู และบรรยากาศที่เข้มขลังเต็มลานวัด
ถึงตอนนี้ ถ้าใครเคยสักมาและปล่อยจิต ของจะขึ้นทันที เสียงร้องเสียงคำราม จะดังกระหึ่มวัด ไปทั่วบริเวณ ถึงตอนนี้ คนที่นั่งหลับตา ต้องระวังหน่อย เพราะคนที่ของขึ้นเขาจะลืมตัว อาจเหยียบเอาท่านได้

ถ้าถามแอดมินว่า ของขึ้นที่วัดนี้ จริงหรือไม่ แอดมินไม่ขอตอบ แต่จะเล่าเรื่องบางเรื่องให้ฟัง ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในวันไหว้ครูของวัดนี้
มีปีไหนจำไม่ได้ แต่นานแล้ว ตั้งแต่หลวงพ่อเปิ่นยังอยู่ มีชายคนหนึ่งรูปร่างผอมเกร็ง คะเนน้ำหนักไม่น่าเกิน ห้าสิบกว่า เกิดอาการขึ้นเสือ และอีกคนรูปร่างอ้วนใหญ่ น้ำหนักประมาณร้อยกว่า ขึ้นหนุมาน คนรูปร่างเล็กตบคนที่ขึ้นหนุมาน กระเด็นไปไกลสองสามเมตร ถ้าไม่มีของขึ้นจริง คนร่างเล็กต่อให้ผลักแรง คงทำให้แค่ถอยสองสามก้าว ยังเป็นไปไม่ได้

และพวกที่สักปลาไหล พอของขึ้น จะเอาร่างลงไปเกลือกบนพื้นดิน แล้วไม่ใช่ดินเรียบๆ แต่เป็นดินลูกรัง พอของออก เข้าไปสังเกตดูเห็นแต่รอยแดงๆ หาเลือดสักหยดยังไม่มี
แล้วอย่างนี้ คุณว่าแอดมินเชื่อไหม

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: