2015. “ตะกรุดขลัง” แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง ตะกรุดลูกอมหัวใจโลกธาตุ หลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ

ในสมัยที่หลวงพ่อหยอดยังทรงสังขารอยู่เครื่องมงคลที่ดูจะสร้่างชื่อเสียงให้กับองค์หลวงพ่อ นอกจาก “ไหมเบญจรงค์ห้าสี” แล้ว “ตะกรุดโลกธาตุ” หรือที่เรียกกันอย่างง่ายๆ ว่า “ตะกรุดลูกอม” ก็ดูจะเป็นวัตถุมงคลที่มีประสบการณ์อย่างมากชนิดที่เรียกว่า “ปากต่อปาก” กันเลยที่เดียว…

ตระกรุดลูกอมของหลวงพ่อหยอดถ้าแท้และทันยุคที่ท่านสร้างปลุกเสก ให้สังเกตุที่เส้นด้ายที่สอดม้วนเข้าไป จะเป็นด้าย ๕ สี ด้ายจะเป็นเส้นเล็กๆ ในการปลุกเสกตระกรุดนั้นหลวงพ่อจะบริกรรมคาถาเพื่อปลุกตระกรุดแล้วเส้นด้ายดังกล่าวจะค่อยๆเลื่อนเข้าไปในตระกรุดที่ม้วนแล้วเอง หลวงพ่อจะไม่ร้อยเชือกเข้าไปเอง ตรงนี้คนในพื้นที่ที่เล่นสะสมพระเครื่องของท่านจะทราบตรงนี้ดี (วิชาไหมเบญจรงค์ 5 สี หรือไหม ๕ สี นี้ดังเดิมเป็นของ หลวงปู่ใจ วัดเสด็จ โดยในยุคของหลวงปู่ใจจะสร้างจากไหมญี่ปุ่นจำนวน ๕ สี ได้ความหมายว่าเป็นศีลห้า…นำมาถักขวั้นกัน โดยใช้คาถาพระพุทธคุณ พระธรรมคุณ และพระสังฆ์คุณ กำกับเวลาขวั้นไหม)

ตระกรุดลูกอมหัวใจโลกธาตุของหลวงพ่อหยอด วัดแก้วเจริญ ผู้สืบทอดวิชาตามตำราหลวงปู่ใจ วัดเสด็จ ใช้ได้ครอบจักรวาล หลวงปู่ใจท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ยิ้ม วัดหนองบัว กล่าวกันว่าผู้ที่จะเรียนวิชานี้ต้องผ่านการทดสอบอำนาจสมาธิจิตจากหลวงปู่ยิ้มทุกองค์ โดยท่านให้นั่งสมาธิเพ่งไส้เทียนให้ขาดก่อนถึงจะเรียนวิชานี้ได้ ตระกรุดนี้ภายในจะลงจารครบตามตำราหัวใจโลกธาตุ ปลุกเสกตามกรรมวิธี ร้อยด้วยไหม ๕ สี เล่ากันว่าเมื่อถึงคราวจวนตัว ผจญศัตรูนับร้อยพัน ให้ระลึกถึงพระรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ แล้วอมตระกรุดไว้ในปาก จะเป็นมหากำบังล่องหนหายตัว ศรัตรูจะมองไม่เห็น รอจนพ้นอันตรายแล้ว ท่านให้นำดอกไม้ธูปเทียนมาอาราธนาตระกรุดออกจากตัว โดยกระทำก่อนนอน เมื่อตื่นขึ้นตระกรุดจะวางอยู่ที่หัวนอน ครูบาอาจารย์ท่านว่า หากทำสำเร็จจริงตระกรุดนั้นจะไม่ออกเบื้องต่ำ(ทวาร)เลย จึงเรียกว่า”ตระกรุดลูกอม”

วัสดุที่ใช้ทำตระกรุดโลกธาตุมักทำด้วย ทองคำ นาค เงิน และทองแดง ต้องมีน้ำหนัก ๑ สลึง ขนาดยาวประมาณ ๗ ใบมะขามลงจารครบตามตำราหัวใจโลกธาตุ หรือเรียกอีกอย่างว่า คาถาพระพุทธเจ้าเดินจงกรมในพระครรภ์มารดา คือ “อิจฉันโต จิตโต อิจฉันโต โลกธาตุมหิ อัตตะภาเวนัง นาทุยิ วาระวีสะติ สิทธังละอะ”และกลึงปิดหัวท้ายพระยันต์ดังกล่าวด้วยยันต์ใบพัดพร้อมสวดพระคาถา ม้วน และรัดด้วยเส้นไหมห้าสีแท้ชุบน้ำข้าว ตระกรุดลูกอมรุ่นแรกของหลวงพ่อหยอดจะมีโค๊ดภาษาขอม”เฑาะว์วงกลม”ที่ตระกรุด ซึ่งส่วนใหญ่โค้ตของตระกรุดลูกอมรุ่นแรกจะติดไม่ค่อยชัด เนื่องจากใช้วิธีบีบโค้ตที่แผ่นเงิน ทำให้น้ำหนักที่บีบโค้ตไม่แรงเหมือนการใช้วิธีตอก โค้ตจึงไม่ชัดเจน ต่อมารุ่นสองก็จะเป็นโค้ตตัวขอมตัว”ยะ”โค้ตจะดูชัดเจนมาก รุ่นสามก็จะเป็นโค้ต”เฑาะว์”แต่ไม่มีวงกลมล้อมรอบ

ตะกรุดลูกอม ตามตำรากล่าวไว้ว่า..เป็นตะกรุดที่มีคุณวิเศษอเนกอนันต์ ในยามคับขันหรือจวนตัวให้กลืนเข้าไปในท้อง จะสามารถล่องหนหายตัวและป้องกันอันตรายได้ทุกประการเมื่อใครได้กลืนเข้าไปแล้วก่อนนอนให้ตั้งจิตอธิษฐาน ตื่นเช้ามาก็จะพบตะกรุดปรากฏอยู่ข้างตัว ตะกรุดโลกธาตุนี้จะไม่ออกทางทวารเบื้องต่ำอย่างเด็ดขาดจึงเรียกว่า “ตะกรุดลูกอม”

ขอขอบคุณขอมูลและรูปสวยๆจากคุณ โก๋ เพียงรัก (พระเครื่องเมืองไทย สาขาราชบุรี)
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: