2014.หลวงพ่อทบ วัดชนแดน กับเหรียญหลวงพ่อจั่น วัดบางมอญ

หลวงพ่อทบ วัดชนแดน พระอภิญญาแห่งเมืองเพชรบูรณ์ กับเหรียญหลวงพ่อจั่น วัดบางมอญ

หลวงพ่อทบ ถือเป็นพระเกจิอีกองค์ของเมืองไทย มีอภินิหารมากมาย ตะกรุดของท่านนั้นไม่ต้องเสก แค่จาร แล้วเอาไปยิงก็ยิงไม่ออกแล้ว นอกจากนี้หลวงพ่อทบ เป็นยังเป็นเกจิที่เชี่ยวชาญวิชา กสินไฟมาก

หลวงพ่อทบสำเร็จกสิณไฟ สั่งไฟให้ติด ให้ดับได้ ครั้งหนึ่งที่วัดตาลหล่มเก่างานพุทธาภิเษกพระชุดหลวงพ่อใหญ่วัดตาล หลวงพ่อทบ ท่านก็แสดงให้เห็นถึงกสิณไฟ ใช้จิตสั่งให้ไฟฟ้าดับทั่งงานก่อนหลวงพ่อทบจะขึ้นธรรมาสได้อย่างอัศจรรย์

ท่านสามารถเสกตะกรุดขนาดใหญ่เท่านิ้วชี้ ให้หายเข้าไปในตัวลูกศิษย์ โดยไม่ต้องตอก เจาะ ผ่า แค่เอามือลูบที่ตะกรุด โดยหนังบริเวณที่ตะกรุดเข้าจะนูนขึ้นมาเป็นรูปตะกรุดอย่างชัดเจน วัตถุมงคลของท่านนั้นขลังมาก

แต่ถึงกระนั้นก็มีวัตถุมงคลหนึ่งชิ้นที่หลวงพ่อทบติดตัวตลอด ซึ่งท่านไม่ได้สร้างเอง วัตถุมงคลของท่านขลังขนาดไหนคงไม่ต้องบรรยาย แต่ของที่ท่านใช้นั้นเป็นของที่อาจารย์ของท่านสร้างขึ้น คือ

” เหรียญหล่อโบราณ ของหลวงพ่อจั่น จันทสร วัดบางมอญ อำเภอมหาราช จังหวัดอยุธยา ” ผู้ซึ่งเป็นอาจารย์องค์หนึ่ง ของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน
ชาติเสือไม่ขอเนื้อใครกิน หลวงพ่อทบ ท่านแขวนเหรียญหล่อหลวงพ่อจั่นติดตัว หลวงพ่อทบ ท่านเองก็ไม่ธรรมดา แต่เอาเหรียญหลวงพ่อจั่นขึ้นคอ

คงไม่ต้องบรรยายอีกแล้้ว ว่าหลวงพ่อจั่น เก่งขนาดไหน ถึงขนาดหลวงพ่อทบ เอามาใช้ติดตัวตลาดเวลา จะเห็นได้ว่าหลวงพ่อทบท่านแขวนเหรียญหล่อรุ่นแรกของหลวงพ่อจั่นวัดบางมอญติดตัวท่านตลอดจนเหรียญนั้นสึกไปมากและหลวงพ่อทบท่านนับถือหลวงพ่อจั่นมากที่เดียว

ชาวเพชรบูรณ์ทราบกันดีว่า หลวงพ่อทบ นับถือหลวงพ่อจั่นมาก เพราะหลวงพ่อทบท่านได้แขวนหลวงพ่อจั่น คู่กับลูกประคำ ที่หลวงพ่อแขวนมาช้านาน สังเกตุได้จากรูปหล่อ และเหรียญเกือบทุกรุ่น จะมีหลวงพ่อจั่น แขวนอยู่เกือบทุกรุ่นจนเป็นเอกลักษณ์

“หลวงพ่อจั่น วัดบางมอญ” ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ชั้นบรมครู ยุครุ่นเดียวกับ หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ หลวงพ่อปั้น วัดพิกุลโสคันธ์ หลวงพ่อสุ่น วัดบางปลาหมอ หลวงพ่อฉาย วัดพนัญเชิง หลวงพ่อรอด วัดสามไถ หลวงพ่อชม วัดพุทไธสวรรค์ หลวงพ่อพัน วัดบ้านสร้าง หลวงพ่อนวม วัดกลาง หลวงพ่อกรอง วัดเพพจันทร์ลอย หลวงพ่อโป๋ วัดวังแดงเหนือ หลวงปู่จีน วัดเจ้าเจ็ดใน ฯลฯ เป็นต้น

แต่นอกจากหลวงพ่อทบ แล้วไม่แน่ใจว่ามีพระเกจิองค์อื่น องค์ไหนอีกไหน ที่เป็นศิษย์ของหลวงพ่อจั่น เพราะประวัติของท่านมีน้อยมาก ปัจจุบันพระเครื่องหลวงพ่อจั่น มีราคาสูงมาก หายาก ทำให้มีของปลอมระบาดมากมาย เจอเหรียญหลวงพ่อจั่น 10,000 เหรียญ จะเจอเหรียญแท้แค่ 1 เหรียญ

ขอบคุณที่มา พระเกจิอยุธยา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: