2009.อภินิหารอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง

อภินิหารอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง
อาจารย์เอื้อ บุษประเกศ หงสกุล ท่านทันเป็นลูกศิษย์โดยตรงกับอาจารย์ฟ้อน ดีสว่าง ท่านเล่าไว้ในนิตยสารฉบับพระฉบับหนึ่ง ว่าเจอกันตอนท่านไปเป็นอัยการที่นครราชสีมา สมัยนั้นเป็นสมัยสงคราม ท่านอาจารย์ฟ้อนโดนจับมาโรงพักเพราะไปรับฝากถือผ้าดิบมาเยอะ สมัยก่อนใครมีผ้าดิบเยอะผิดกฏหมายเหมือนกักตุนสินค้า ท่านก็ยอมให้ตำรวจจับใส่กุญแจมือมาจากสถานีรถ เดินมาสักพักกุญแจมือก็หลุด..ท่านอาจารย์ฟ้อนก็บอกตำรวจนายนั้นว่ากุญแจหลุด นายตำรวจก็มาล็อคใหม่เดินไปสักพักแกก็ร้องกุญแจหลุดอีก เป็นอย่างนี้หลายครั้งอยู่ จนตำรวจนายนั้นบอก อาจารย์ไม่ต้องใส่ก็ได้ครับ ก็ไปโรงพัก

อาจารย์เอื้อเป็นอัยการและชอบเรื่องทางนี้ พอรู้ประวัติและลูกศิษย์อาจารย์ฟ้อนให้ไปช่วย เลยไปช่วย หลังจากเคลียกันออกจากโรงพัก ท่านอาจารย์เอื้อก็ถามทำไมอาจารย์ยอมให้จับครับ ทั้งที่ก็มีวิชา อาจารย์ฟ้อนบอกท่านว่า ขนาดขุนแผนท่านยังต้องรักษาสัจจะรักษากฏหมาย เราก็ต้องรักษาสัจจะและทำตามกฏหมาย

ท่านอาจารย์เอื้อผู้นี้อีกเช่นกันที่ตะล่อมถามอาจารย์ฟ้อนเรื่องคาถาที่จับแล้วผู้หญิงไม่ร้องเดินตามโดยดี ว่าใช้คาถาบทใหน อาจารย์ฟ้อนก็ไม่บอก แต่อาศัยความเป็นทนายเก่า ก็พูดไปเรื่อยๆจนอาจารย์ฟ้อนหลุดมาว่า งูก็ยังจับให้ตามมาได้ ปะสาอะไรกับผู้หญิง ท่านอาจารย์เอื้อจึงได้ทดลองใช้คาถาจับงูที่เรียนกับอาจารย์ฟ้อนมา จับมือผู้หญิงคนหนึ่ง ก็เดินตามาหลังศาลที่ท่านทำงานอยู่ เมื่อประจักษ์ผลท่านก็หยุดร่ายคาถา กล่าวขอโทษผู้หญิงคนนั้น บอกผมขอโทษคุณผมเพียงต้องการทดลองวิชา

…ท่านอาจารย์เอื้อยังเขียนเล่าอีกหลายเรื่อง ที่ทำให้เห็นว่าอาจารย์ฟ้อนไม่ใช่อาจารย์ธรรมดา เรียกว่าเป็นหนึ่งไม่รองใครทีเดียว(อาจารย์เอื้อเสียชีวิตเป็นสิบๆปีแล้ว ตอนที่เขียนบทความนี้แกน่าจะอายุมากพอดู)

ที่สำคัญชอบที่อาจารย์เอื้อท่านเล่า…อาจารย์ฟ้อนท่านตอกเพดานเสร็จท่านสลัดมีด..ออกจากปากค้างอยู่เพดานบ้าน…..ไม่ใช่ตอกแล้วปล่อยต่ำให้ตกลงพื้น…บางวันจับม้วนสายสิญย์โยนขึ้นทะลุเพดาน เห็นแต่สายสิญบนเพดาน แล้วก็นั่งค่อยๆดึงลงมา…แต่แปลกที่หลายอาจารย์บอกมักต่างกันคือ..ทางหนึ่งบอกสายนี้ชอบให้ภาวนาพุทโธตลอดเวลา…อาจารย์เอื้อบอกท่านเน้นให้ภาวนาคาถาที่มีบทพระพุทธเจ้าห้าองค์ตลอด…..

Cr. ณัฐพงษ์ พัฒนะทองศักดิ์
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: