2002.”อาคมขลังหลวงพ่อคูณ”

“อาคมขลังหลวงพ่อคูณ”
๏ตำนานเล่าขานหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ วัดบ้านไร่ เทพเจ้าแห่งที่ราบสูง ผู้มากด้วยเมตตาบารมีธรรม
หลากเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงจากแรงศรัทธาของสาธุชนทั้งหลาย กลายเป็นเครื่องการันตี ‘ปาฏิหาริย์หลวงพ่อคูณ’ แม้ท่านละสังขารแล้ว แต่เรื่องราวอันเป็นตำนานของเกจิดังผู้เป็นที่เคารพนับถือของคนไทย ผู้สร้างคุณูปการไว้มากมายจนได้รับการยกย่องเป็น ‘เทพเจ้าแห่งที่ราบสูง’ จะไม่มีวันเสื่อมคลาย
#อ่านจบแล้ว #อยากให้ร่วมกันแชร์เผยแผ่บารมีเป็นสังฆบูชา “ขอบคุณครับ”
๏หลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ (พระเทพวิทยาคม) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ละสังขาร ด้วยวัย 92 ปี เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ขณะท่านอยู่ในสถานะสงฆ์ได้สร้างคุณงามความดีและคำสอนเป็นที่เคารพและศรัทธาของศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป ยังว่ากันว่าเครื่องรางของขลังปลุกเสกโดยเกจิอาจารย์ดังถือเป็นของล้ำค่าที่ช่วยปกปักรักษาผู้ศรัทธาให้แคล้วคลาดจากภัย เจริญรุ่งเรืองยิ่งขึ้น ฯลฯ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องของความเชื่อส่วนบุคคล

๏วัตถุมงคล ‘ขลัง’ ต้องปฏิบัติดี
ท่านเริ่มทำวัตถุมงคลหลังบวชได้ 7 พรรษา ทำตะกรุดทองคำ ฝังใต้ท้องแขน ประมาณปี 2493 และสร้างพระเหรียญในเวลาต่อมา จนสร้างปาฏิหาริย์เป็นที่ร่ำลือ ตามข้อมูลชีวประวัติชีวิตของ หลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า เริ่มต้นบวชเรียนตั้งแต่สมัยวัยเด็ก ตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย โดยมีพระอาจารย์ 3 ท่าน เมตตาอบรมสั่งสอนวิชาอาคมโดยตั้งตนอยู่ในคุณธรรม
“ประสบการณ์ปาฏิหาริย์กับผู้ฝังตะกรุดทองคำเป็นที่ร่ำลือชื่อเสียงของ หลวงพ่อคูณจึงกระฉ่อนเกรียงไกรเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ใช่ว่าจะนับถือ เฉพาะกลุ่มคนไทยโคราชเท่านั้น เมื่อครั้งที่ ไทยเป็นฐานทัพ แห่งหนึ่งของ สหรัฐฯ ใน สงครามเวียดนาม ชื่อ ฟาเธอร์คูณ ยัง เป็นที่รู้จักกันทั่วไปในหมู่ของนักรบจีไอ ที่ฐานบินโคราช อุดรธานีและตาคลี” เรื่องราวผ่านบทความโดย ก้อง กังฟู บอกเล่าถึงประสบการณ์เกี่ยวกับวัตถุมงคลของเกจิดัง

วริทธิ์พล พงศ์นราทร หรือที่รู้จักกันนาม หนุ่ม โคราช เซียนพระ ให้ข้อมูลกับทาง Astv ผู้จัดการ Live หลวงพ่อคูณยังได้จัดทำตะกรุดคาดเอว สำหรับทหารไทยในสมัยสงครามเวียดนาม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่พวกเขาอีกด้วย กล่าวถึงบารมีของหลวงพ่อคูณที่ช่วยคุ้มครองสาธุชนผู้ศรัทธา

“หลวงพ่อคูณเป็นพระที่มีความเมตตากรุณา ทานบารมี พระเหรียญ(และวัตถุมงคลต่างๆ ปลุกเสกโดยหลวงพ่อคูณ) ที่คนเอาไปใช้เกิดประสบการณ์ในด้านต่างๆ เมตตา แคล้วคลาด มหานิยม มีทุกอย่างครับ” เขากล่าวถึงปาฏิหาริย์ที่เกิดขึ้นกับตัวจารณ์ของผู้ที่บูชาวัตถุเหล่านั้น

อย่างไรก็ตาม วัตถุมงคลนั้นมีทั้งที่หลวงพ่อคูณสร้างเองและศิษยานุศิษย์สร้าง เพื่อวัตถุประสงค์เป็นขวัญกำลังใจ และระดมทุนก่อสร้างสาธาณโยชน์ต่างๆ อาทิ วัด โรงเรียน โรงพยาบาล ฯลฯ

ข้อมูลเปิดเผยว่า ประวัติของท่านได้นำไปทำเป็นสารคดี เป็นหนัง เป็นหนังสือ ออกมามากมาย รวมทำเครื่องรางของขลังที่ผลิตออกให้ท่านปลุกเสก วางจำหน่ายกันตั้งแต่หลักสิบถึงหลักแสนก็มี สร้างเม็ดเงินสะพัดใต้ดินไม่น้อย ครั้นเมื่อมีผู้เข้ามาขอสร้างเพื่อนำเงินไปสร้างวัด หลวงพ่อคูณ มักจะอนุญาตและส่งผลให้พระเครื่องของหลวงพ่อคูณมีนับพันรุ่น แต่เมื่อมีคนขอเข้ามามากเกินไป ท่านก็แนะอย่างเมตตา

“อย่าทำเลยไอ้นายเอ๊ย มันขายบ่ออกดอก ของกูก็แทบจะล้นกุฏิอยู่แล้ว เห็นไหม มึงอยากได้พระก็เอาไปโลด หรือถ้าจะสร้าง มึงขอเงินกูไปเลยจะดีกว่า กูไม่อยากให้มึงขาดทุน”

๏ ปาฏิหาริย์ ภาคปฏิบัติ
ตอกย้ำด้วยเหตุการณ์ปาฏิหาริย์จากหลวงพ่อคูณในอดีต กรณีอุบัติภัยไฟไหม้โรงงานตุ๊กตา จ.นครปฐม เหยื่อกระโดดตึก 4 ชั้น รอดตายเพราะแขวนพระหลวงพ่อคูณ หรือกรณีโรงแรมโรยัลพลาซ่า จ.นครราชสีมา พังถล่ม ซึ่งมีผู้รอดชีวิตออกมาเปิดเผยว่าตนรอดเพราะห้อยเหรียญหลวงพ่อคูณ หรืออย่างที่เป็นข่าวดังเป็นระลอก แรงศรัทธาส่งผลให้พวกเขาเชื่อว่าตนรอดจากอุบัติเหตุต่างๆ เพราะบารมีของหลวงพ่อ พาดหัวข่าวใหญ่ อาทิ

ปาฏิหาริย์มีจริง 27 ชั่วโมง รอดตายเชื่อพ่อคูณคุ้มครอง
รถทัวร์ชนเพื่อนตายต่อหน้า ลูกศิษย์ ‘หลวงพ่อคูณ’ รอด! ฯลฯ

ด้าน หนุ่ม โคราช เปิดเผยประสบการณ์ว่าตนและครอบครัวก็รอดตายจากอุบัติเหตุเพราะบารมีของหลวงพ่อคูณมาแล้วเช่นกัน ครั้งหนึ่งขณะเขาจอดรถอยู่กับที่ มีรถสิบล้อพุ่งชน แต่เขากลับปลอดภัยดี ซึ่งเชื่อว่าเป็นเพราะบุหรี่ของหลวงพ่อคูณที่ตนบูชาและห้อยคออยู่นั้นเอง ซึ่งเป็นบุหรี่ที่ท่านสูบและบริกรรมคาถาไปด้วย

ครั้งหนึ่งมีคนไปถามหลวงพ่อคูณว่าเครื่องรางของขลังที่ผลิตออกมาจะคุ้มครองคนบูชาได้อย่างไร ท่านมักจะตอบเป็นปริศนาธรรม

“…ไอ้นายเอ้ย พวกมึงได้ไป ต้องมีศีลมีธรรม เอาเพียงศีลห้าก็พอ ทำได้ไหม กำให้อยู่ วันนึงๆ มึงจะมีสติกำอยู่ได้กี่ศีล นี่แค่ 5 ข้อนะ พระนี่กำตั้ง 227 นะมึง….”
หรืออย่าง “…ทำบุญให้เยอะๆ ไม่ว่าจะทำบุญที่ไหนมันก็เหมือนกัน เอาแค่ว่าไม่ไปเบียดเบียนใคร มึงก็ได้บุญเหมือนกัน…”

แน่นอนว่า เครื่องรางของขลังๆ ต่างๆ มีนัยแฝง หนุ่ม โคราช กล่าว “หลวงพ่อท่านอยากให้ลูกศิษย์ลูกหามีไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ ทำความดีพระคุ้มครอง ให้คนทำความดี”

เขากล่าวถึงความศรัทธาในหลวงพ่อคูณ “หลวงพ่อท่านจะบอกว่าอยากให้เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีเมตตาจิตต่อคนทั่วไป เป็นคนรู้จักให้ อย่างเรื่องการบริจาคร่างกาย ท่านทำพินัยกรรมตั้งใจจะบริจาค ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์มองการณ์ไกล ไม่อยากให้ลูกกศิษย์ยุ่งยาก บริจาคให้นักศึกษาแพทย์เป็นอาจารย์ใหญ่ให้ได้ศึกษา หลวงพ่อท่านคิดไว้ดีแล้ว”

มาเขกโป๊กๆ จำไว้ให้ดี
“ชั่ว – ดี อยู่ใน กะโหลก มาเขก โป๊ก โป๊ก จำไว้ ให้ดี” เนื้อเพลงจากเพลง หลวงพ่อคูณ ของวงคาราบาว ร้อยเรียงศรัทธาของประชาชน และคำสอนของหลวงพ่อคูณไว้อย่างแยบยล

กลายๆ ว่า แท้จริงแล้วปาฏิหาริย์ของหลวงพ่อคูณนั้นเกิดจากการปฏิบัติดีของบุคคล โดย 10 คำสอนของหลวงพ่อคูณ เป็นสิ่งง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถยึดถือปฏิบัติได้

1. ยิ่งเอามันยิ่งอด ยิ่งสละให้หมดมันยิ่งได้
2. กูให้พวกมึง รู้จักพอเพียง
3. กูทำดี เขาจึงให้ของดีกูมา
4. กูไม่เคยยินดียินร้ายในลาภยศสรรเสริญ
5. กูดีใจที่เกิดมาเป็นคนจนเพราะได้สร้างทานบารมี ถ้ากูเกิดมาเป็นคนรวยป่านนี้ คำว่า บุญก็ไม่รู้จักกัน
6. เงินเป็นทาสกู กูไม่ยอมเป็นทาสเงิน
7. การทำตัวให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่นั้นง่าย แต่จะสร้างสมบุญให้มีบารมีนั้นเป็นเรื่องยาก ต้องเป็นผู้ให้ด้วยธรรมอันบริสุทธิ์จริง
8. กูจะทำให้ชาวบ้าน เพื่อตอบแทนข้าวน้ำ ที่เขาให้กูกินทุกวัน
9. เกิดมาแล้ว…รักความสงบ ให้มีศีลธรรมไว้ประจำใจทุก ๆ คน โลกจะได้อยู่ชุ่มกินเย็น
10. พระไม่ได้อยู่กับคนชั่วแต่อยู่กับคนดี ให้นึกว่าพระมากับเราจะทำชั่วไม่ได้ อย่าทำตัวผิดศีลธรรม ผิดจารีตประเพณี โดยเฉพาะการทำผิดกฎหมายบ้านเมือง ให้ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท

ขอบคุณที่มา เล่า เรื่อง “พระ ”
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: