1966.” หลวงพ่อเจริญ วัดป่าคา เกจิผู้มีอภินิหารหัวใจ ไม่ไหม้ไฟ แห่งบางไทร “

” หลวงพ่อเจริญ วัดป่าคา เกจิผู้มีอภินิหารหัวใจ ไม่ไหม้ไฟ แห่งบางไทร ”

หลวงพ่อเจริญ เป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อท้วม วัดบางขวาง จ.นนทบุรี

หลวงพ่อเจริญ วัดป่าคา และ หลวงปู่สด วัดโพธิ์แตงใต้ เป็นสหธรรมิกกัน เพราะวัดอยู่คนละฝั่งแค่นั้นเอง เวลามีงานต่างๆมักจะนิมนต์ซึ่งกันและกันมาตลอด หลวงปู่สดแก่พรรษากว่าหลวงพ่อเจริญ หลวงปู่สดมีความสนิทสนมกับสมเด็จพระสังฆราช วัดบวรฯ

ทำให้หลวงพ่อเจริญ ได้มีโอกาสรู้จักกับสมเด็จพระสังฆราช เพราะสมเด็จพระสังฆราช กับหลวงพ่อสด ท่านสนิทกัน

นับได้ว่าทั้งหลวงปู่สดและหลวงพ่อเจริญเป็นสหธรรมิกที่ใกล้ชิดกันมากที่สุดในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ ครั้งหนึ่งเคยมีประสบการณ์ที่ดังเกรียวกราวมากในยุคนั้น ก็คือ

มีคนสองคนยิงกัน ในเรือที่อยู่กลางแม่น้ำ ระหว่างวัดป่าคาและวัดโพธิ์แตงใต้ ต่างคนก็ต่างยิง ยิงกันเท่าไหร่ก็ยิงไม่ออก จนทั้งสองคนถูกพาไปโรงพัก ต่างคนก็ต่างไม่ยอมกัน จึงได้ขอดูพระของอีกฝ่ายว่ามีอะไรดีถึงยิงไม่ออก คนนึงห้อยเหรียญหลวงพ่อเจริญ วัดป่าคา ส่วนอีกคน ห้อยเหรียญหลวงปู่สด วัดโพธิ์แตงใต้ พระของทั้ง 2 วัดจึงดังกระหึ่มตั้งแต่ยุคนั้นเป็นต้นมา หลวงพ่อเจริญ กับ หลวงปู่สด ท่านจะไปมาหาสู่ เยี่ยมเยียนกันตลอดเวลา

พระเครื่องของหลวงปู่สดมีมากมายหลายรุ่นให้เลือกเล่นหา ทุกรุ่นล้วนแล้วแต่มีประสบการณ์แบบที่เรียกว่า เชื่อขนมกินได้เลยทีเดียว ส่วนพระเครื่องของหลวงพ่อเจริญ ที่ทันหลวงพ่อจริงๆนั้นมีเพียงไม่กี่รุ่นเท่านั้น

หลวงพ่อเจริญมรณะภาพปี 2529 หลังจากนั้นได้มีการ ได้มีการเผาศพท่านตามปกติ แต่เกิดสิ่งอัศจรรย์ขึ้นคือเผาร่างของท่านไม่ไหม้เผาเท่าไรก็ไม่ไหม้ จึงได้นำร่างท่านออกมาแล้วทำพิธีขอขมา หลังจากนั้นก็เผาใหม่ รอบนี้ไหม้หลังจากเผาเสร็จก็เกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้นอีก คือ…หัวใจของท่านไม่ไหม้ไฟ จึงได้เก็บหัวใจของท่านไว้ในครอบแก้วบริเวณกุฏิเก่าของท่าน

ซึ่งนอกจากหลวงพ่อเจริญ แล้ว น้องชายของท่าน คือ หลวงพ่อเนย วัดผาสุกมณีจักร นนทบุรี ก็เกิดอภินิหารแบบเดียวกัน คือ เผาแล้วหัวใจไม่ไหม้ไฟ

……. คาดกันว่าเกิดจาก หลวงพ่อเจริญ วัดป่าคา(พี่ชาย) หลวงพ่อเนย วัดผาสุกมณีจักร (น้องชาย) ทั้ง 2 ท่านได้สำเร็จวิชากสิณน้ำ ตามแบบฉบับสายวิชาของ หลวงพ่อท้วม วัดบางขวาง ผู้เป็นอาจารย์

ทำให้พระเครื่องของท่านเวลาใครนำไปแขวนหาปูหาปลามักจะไม่ได้ เล่นการพนันนี่มีแต่เสียกับเสีย ยิ่งเป็นแหวนของท่านด้วยแล้ว ใส่หาปูหาปลาแหวนจะหายไปแบบไม่รู้ตัวเลย ประสบการณ์ไม่ได้เกิดขึ้นแค่ครั้งเดียว แต่เกิดขึ้นกับทุกครัวเรือนเลย

ปัจจบันพระเครื่องของท่าน ไม่ค่อยมีการพูดถึง ราคาไม่แพง อาจจะด้วยเพราะสร้างน้อย แต่ถึงแม้จะหาก็หายากมาก ราคาไม่แพงแต่แทบไม่มีให้เห็น (หายาก)

ทำให้พระท่านจึงไม่ได้รับการพูดถึง แต่พระเครื่องท่าน มีประสบการณ์ทุกรุ่น นอกจากนี้ท่านยังยอมรับ นับถือ ในตัว หลวงปู่สด วัดโพธิ์แตงใต้ มาก

ขอบคุณที่มา พระเกจิอยุธยา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: