1962.หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล ศิษย์นอกดงของพระครูเทพโลกอุดร

เรื่องเล่าหลวงปู่กอง

มีผู้หญิงท่านหนึ่งมากราบหลวงปู่กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา ก็มารดน้ำมนต์ทำบุญกับหลวงพ่อให้เป็นศิริมงคล

แล้วไปบอกหลวงพ่อว่าหลวงพ่อหนูขอให้หลวงพ่อเสกเกี่ยวกับมหาเสน่ห์ให้ดิฉันหน่อยค่ะ

แล้วหลวงพ่อ ก็หยิบปลัดขิกตัวใหญ่ เป็นไม้แกะมาเจิมหน้าผากให้ ผู้หญิงเห็นก็ตกใจ ร้องว๊ายหลวงพ่อเอาอะไรมาโดนหน้าผากหนูเนี้ย ทำท่าทีโมโหไม่พอใจหลวงพ่อ…

หลวงพ่อท่านก็พูดขึ้นว่า…เอ่า มึงไม่ได้เกิดมาจากนี่ เหรอ!

แต่ท่านก็จารให้ พอศิษย์คนนี้กลับไป สรุปถูกหวยยกใหญ่

ในยุคบั้นปลายของหลวงปู่เทียม ท่านให้พระในวัด นำแผ่นตะกั่ว ทองแดง มาให้หลวงพ่อเขียนยันต์ ไม่ว่าจะเป็น ” มหาระงับ สี่มหาอำนาจ เก้ารัตนมาลา มหาละรวย ดวงแก้ว ไตรปิฏก ” เพราะวัดกษัตรา และ วัดสระมณฑล อยู่ไม่ไกลกัน หลวงปู่กอง ท่านเป็นมือขวา ( ศิษย์เอก และ ศิษย์รุ่นแรก ) ของหลวงปู่เทียมก็ว่าได้

ตะกรุดของหลวงปู่ของทุกชนิด สามารถใช้แทนตะกรุดของหลวงปู่เทียม ได้ทุกประการ แต่จะหายากหน่อย และ แพงหน่อย (ถ้าเป็นมหาระงับ ราคาจะใกล้ ๆ มหาระงับหลวงปู่เทียม )ส่วนมากคนแถว ๆ วัดจะมี แต่มีก็เป็นแค่ตะกรุดดอกเล็ก 2-3 นิ้ว ส่วนดอกใหญ่ ท่านจะทำให้เป็นพิเศษเฉพาะคน

ยันต์ที่ลงในตะกรุดดอกเล็กของท่านส่วนมากเป็นยันต์เฑาะว์ ( หลังเหรียญหลวงพ่อกลั่น 2469 ) และ ก็ นะมหาอุตม์ ซึ่งมีอิทธิฤทธิ์ทางอยู่ยงคงกระพัน ชาตรี มหาอุตม์

ดอกใหญ่ผมก็ไม่ทราบแน่ชัด แล้วแต่ตัวของตะกรุดมากกว่า ถ้าท่านทำตะกรุดมหาปราบ ท่านก็ลงยันต์มหาปราบ มหาระงับ ก็ ยันต์มหาระงับ ถ้าไม่ถามท่าน ท่านก็จะไม่บอกว่ายันต์อะไร

ตะกรุดท่านแทบทุกดอกท่านจะม้วนรูปพระครูเทพโลกอุดร พระอาจารย์องค์หนึ่งของท่าน ไปด้วย

หลวงปู่กองท่านจะเก่งมาก ๆ ในวิชามงกุฏพระพุทธเจ้า ท่านบอกว่าท่านศึกษามาจากพระครูเทพโลกอุดร ท่านก็ยังชอบสอนให้ท่องคาถานี้ไว้ เป็นเมตตามหามงคล คงกระพันชาตรี แคล้วคลาด กันภูติผีปีศาจ ดีเยียม

ขอบคุณที่มา พระเกจิอยุธยา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: