1961.” อีกหนึ่ง ตำนานขลัง ที่คนเริ่ม ลืมเลือน ” หลวงปู่ฮวด วัดรวก

” อีกหนึ่ง ตำนานขลัง ที่คนเริ่ม ลืมเลือน ”

พระดี มีวิชา แห่งท่าเรือ

พระครูเนกขัมมวิสุทธิคุณ หลวงปู่ฮวด วัดรวก ( ไม้รวก )
อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

พระครูเนกขัมมวิสุทธิคุณ หรือ หลวงปู่ฮวด วัดไม้รวก หรือชาวบ้านมักเรียก วัดรวก ท่านเป็นเกจิยุคเก่าของอยุธยา เป็นพระเกจิอาจารย์ยุคสมัยเดียวกับ หลวงพ่อเพชร วัดนนทรีย์ หลวงพ่อขัน วัดนกกระจาบ หลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ หลวงพ่อยิ้ม วัดเจ้าเจ็ดใน หลวงพ่อพิณ วัดมะขามโพรง หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก ฯลฯ

กล่าวได้ว่า ท่านเป็นเกจิยุคเก่าอีกองค์หนึ่งของอยุธยา ที่มีคุณวิเศษเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาคนกรุงเก่า โดยเฉพาะคนท่าเรือเป็นอย่างมาก หลวงปู่ฮวด มรณะภาพปี 2506 วัตถุมงคลของท่าน มีเพียงรุ่นเดียว คือเหรียญ สร้างประมาณปี 2477-2497 ไม่ทราบประวัติที่แน่ชัด จำนวนการสร้างประมาณ 3000 องค์ ไม่เกินกว่านี้

สร้างโดย จอมพล ป. พิบูลสงคราม เพราะท่านเป็นพระอาจารย์ของ จอมพล ป. พิบูลสงคราม และ จอมพลประภาส จารุเสถียร เหรียญของท่าน ขึ้นชื่อมากในเรื่อง มหาอุดและคงกระพัน ขนาดหลวงพ่อนอ วัดกลางท่าเรือ ยังให้ความเคารพหลวงปู่ฮวด เป็นอย่างมากทีเดียว

ปัจจุบันเหรียญหลวงปู่ฮวด ได้หายไปจากวงการนานมากแล้ว จะออกมาให้ได้ยลโฉมก็ตอนที่ไม่เหลือความสวยแล้ว ถามว่าหายากมั้ย ก็จะตอบว่าหาไม่ยาก เห็นอยู่ตามคอคนแก่แถวๆท่าเรือเยอะ แต่เขาไม่ขาย ราคากลางก็ไม่มี แล้วแต่ความชอบ ของไม่มีหมุนเวียนในตลาดเลย

เมื่อ 50 ปีที่แล้วราคาเท่าไหร่ ณ ตอนนี้ก็ยังราคานั้นอยู่ เพราะไม่มีคนเล่นนั่นเอง ไม่มีการเปลี่ยนมือ ไม่มีการขายออก ไม่มีของอยู่ในมือเซียน และอีกอย่าง คนที่ทันยุคหลวงปู่ ก็ล้มหายตายจากไปหมดแล้ว เด็กรุ่นใหม่ คนรุ่นใหม่ก็ไม่มีใครรู้จัก เคยได้ยินแต่ชื่อ แต่ไม่เคยได้เห็นของ ไม่เคยได้ศึกษา

กาลเวลาเลยทำให้พระของหลวงปู่หายไปจากสารบบในที่สุด กลายเป็นพระที่เขาไม่เล่นหากันไปเฉยๆ ทั้งๆที่รู้อยู่แก่ใจ ว่ามีพระที่น่านับถือ ควรค่าแก่การบอกต่อให้เด็กรุ่นหลัง

ท่านเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อสนองชาติ วัดเย็นสนิท

ขอบคุณเรื่องราวจาก เวปศิษย์หลวงพ่อสังวาลย์
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: