1954.คาถาจินดามณีจินดามนต์

คาถาจินดามณีจินดามนต์

คาถานี้มีหลายสาย แต่วิชานี้สรุป เด่นๆ เป็นเมตตา โชคลาภเน้นๆ ใช้ได้ผลแค่นั้นอยู่ที่พลังจิต แรงครู ความตั้งใจ การกำหนดจิต

ตำนาน
สุวรรณสังข์ชาดกหรือสังข์ทองนี้มีผลอย่างมากต่อคติชนความเชื่อเกี่ยวกับคาถาอาคมถึงมนต์วิเศษ ชนิดหนึ่งซึ่งรู้จักตามวรรณคดี สังข์ทอง ว่า

“จินดามณีมนต์” (ส่วนสุวรรณสังข์ชาดกแปลว่า ทิพยมนต์) อำนาจของมนต์ เป็นมนต์เรียกจิต ให้ผู้ต้องมนต์ทนอยู่ไม่ได้ต้องมาหา ใช้เรียก สัตว์ บก สัตว์น้ำ แม้ครุฑ เทวดาที่มีฤทธิ์ก็ไม่อาจทนได้ คติมนต์จินดามณีในทางคาถาอาคมของสุวรรณภูมิมีชื่อเสียงด้านเมตตาเสน่ห์ ร่ำรวย แบบหามนต์ใดมาเปรียบเทียบได้ยาก

ซึ่ง แตกแขนงออกหลายฉบับ เป็นชุดวิชาก็ว่าได้ บางแห่งก็ได้แต่ละภาคส่วนไป แต่ก็ อ้างอิงคติเรื่องสังข์ทองหรือ สุวรรณสังข์ชาดก พบว่า มนต์จินดามณี นี้ มีทั้งที่ใช้ในที่พระบรรทมของกษัตริย์สมัยอยุธยา เพื่อเชิญเทพยดามารักษา ขณะทรงบรรทม ซึ่งพบในเอกสาร หอสมุดแห่งชาติ ซึ่งท่าน อ.เทพย์ สาริกบุตรได้ บันทึกไว้ ในส่วนคาถาอาคม และ เลขยันต์ ตำราพิชัยสงคราม ได้พิมพ์เผยแพร่ (ในทุติยบรรพ และจตุบรรพ)

เป็น คาถาที่นางยักษ์ตนหนึ่งมอบให้สามีที่เป็นมนุษย์ ที่นางลักพาตัวมาอยู่ด้วยนานหลายปี แต่ด้วยวิสัยที่ยากจะอยู่ร่วมกันได้ ระหว่างยักษ์ กับ มนุษย์ สามีของนางยักษ์จึงได้พยายามหลบหนี ถึง 3 ครั้ง แต่นางยักษ์ก็สามารถตามตัวกลับมาได้ทุกครั้ง

จนมาถึงการหนีครั้ง ที่ 4 ครั้งสุดท้าย เมื่อตามไปเจอสามีอีก นางก็คิดได้ว่ายังไงคงไม่สามารถรั้งสามีสุดที่รักให้อยู่ร่วมกันได้ ก็เลยจำใจต้องปล่อยให้สามีกลับไปใช้ชีวิตในเมืองมนุษย์ตามที่ต้องการ แต่ด้วยความรัก และห่วงใยในสามี เกรงว่าเมื่อกลับไปแล้ว อาจจะประสบปัญหาต่างๆ นานา ยากที่จะดำเนินชีวิตให้สุขสบายเหมือนตอนอยู่กับนาง นางจึงบอกคาถา จินดามณี ให้กับสามีพร้อมกับสั่งว่า…ยามที่ชีวิตประสบปัญหา เดือดร้อน ให้ท่องคาถาจินดามณี ซึ่งเปรียบเสมือนแก้วสารพัดนึก ที่ให้ไป แล้วชีวิตจะผ่านอุปสรรค และประสบความสำเร็จ ทุกประการ

พระคาถาว่าดังนี้
ตั้งนะโม3จบ

“สิทธิวิชา มหามันตัง จินดามณีทิวากะรัง ภูมิยาโจระ ปาตัสมิง ทิพพะจักขุ ถาวะทิสสะเร จันทาเทวี อัสสะมุกขี ทุติยาปะทะลักขะณา มะณีจินดา ปัญจะทานัง ยะสังทาสิทาสัง มาตาปุตตังวะ โอระสัง ฯ
มะณีจินดา สะหัสสะโกฏิเทวานัง มะนุสสะเทวานัง สะมะณะจิตตัง ปุริสะจิตตัง อาคัจฉาหิ ปะริเทวันติ ปิยังมะมะ สัพเพชะนา พะหูชะนา มหามณีจินดา
เอหิพุทธัง ปิโยเทวะมะ นุสสานัง มหามณีจินดา
เอหิธัมมัง ปิโย พรหมานะมุตตะโม มหามณีจินดา
เอหิสังฆัง ปิโยนาคะสุปันนานัง
ปินินทริยัง นะมามิหัง พุทโธโสภะคะวา ธัมโมโสภะคะวา สังโฆโสภะคะวา อินทะเสน่หา พรหมะเสน่หา อิตถึเสน่หา ราชาเทวี มะณีรักขัง จิตตัง ปิยัง มะมะ ฯ”

คาถามหามณีจินดามนต์นี้ ใช้ได้สารพัด ถ้าจะเรียกเนื้อเรียกปลา ให้เอาศิลาลองเท้าเสียก่อน ถ้าจะให้เป็นเมตตาให้ใช้เสกเครื่องหอม เสกเครื่องนุ่งห่มทาตัวแต่งตัว ถ้าจะเรียกคนให้มาหาเอาใบรักซ้อนเขียนชื่อหญิงชายคนละใบ เอาประกบกันเข้า ถ้าจะให้ใครมาหาใครให้เอาคนที่ต้องการให้มาไว้ข้างล่างแล้วเสกด้วยน้ำมนต์นี้ ๗ ที เอาใส่ใต้ที่นอนไว้ เวลาค่ำให้ภาวนา ๗ ที เที่ยงคืน ๑๑ ใกล้รุ่ง ๑๕ ที อยู่มิได้แล ทำน้ำมนต์รดทางเมตตามหานิยมก็ได้ พระคาถาใช้ได้ทั้งหญิงชาย ประสิทธิ์นักฯ ใช้เรียกเงิน เรียกทอง เรียกคนรัก ค้าขายเรียกลูกค้า ประเสริฐนักแลฯ ใครได้เห็นได้สวด หมั่นท่องจำคนนั้นโชคดี

Cr.Arphakorn Prapasiri
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: