1948.ทรายเสกมหาอุด หลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ ” เจ้าตำรับน้ำมนต์เดือด เมืองกรุงเก่า “

ทรายเสก น้ำมนต์

เรื่องราวทรายเสก หลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ
(อาจารย์ของหลวงพ่อโก๊ะ วัดเก้าห้อง)

ครั้งหนึ่งลูกศิษย์ ของท่านถูกรังแก ก็มาฟ้องหลวงพ่อ ท่านเมตตาก็ทำทรายเสกไปให้ บอกให้ไปโรยรอบบ้าน เสร็จแล้วก็รดน้ำมนต์ให้ไป ลูกศิษย์คนนี้ก็กลับไปก็เอาทรายไปโรย ไว้รอบบ้านตามที่ท่านบอก

ต่อมาไม่นาน ก็มีกลุ่มคนที่คอยข่มเหง จะทำร้ายเอาปืนมายิงถึงบ้านสรุปปืนระเบิดยิงไม่ออก คนร้ายก็ถอยกลับไป อยู่มาได้ไม่นานก็มาอีกที่นี้ตั้งใจจะมาทำร้ายถีงในตัวบ้าน เพราะไปยืนยิงนอกบ้านปืนยิงไม่ออก ก็เข้ามาจะทำร้ายถึงในตัวบ้าน

ตอนเข้ามานั้นเป็นตอนมืดดึกสงัด ก็รอบเข้ามาในตัวบ้าน แต่ผลปรากฏว่าตอนเช้า เจ้าของบ้านตื่นมาเจอ พวกเดิมที่มาทำร้ายนอนอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน โดยที่เจ้าของบ้านก็รู้ว่าพวกนี้มีเจตนาจะมาทำร้าย แต่ก็ถามไปว่า

” มานอนทำไมที่นี้ ” แต่สิ่งที่ได้ยินคำตอบกลับมาคือ ” หลงอยู่ในป่า หาทางออกไม่เจอ ” เสร็จแล้วก็วิ่งกระเจิงหนีไปจากใต้ถุนบ้าน หลังจากนั้นพวกนี้ก็ไม่กลับอีกเลย

อีกวิชาของท่าน คือ การทำผงแป้งผัดหน้า (เป็นผงที่ท่านใช้ทำพระ และใช้ผสมแป้งทาหน้า เวลาเข้าหาคน จะเป็นเมตตาชั้นสูง) เป็นเมตตา มหานิยม ซึ่งท่านใช้ผงนี้ใส่ในพระผงของท่าน เชื่อกันว่า ใครได้ผงแป้ง หลวงพ่อโบ หรือ มีพระผงหลวงพ่อโบ จะมีเมตตา มหานิยม เป็นที่รักใคร่ เมตตา ของคนทั้งหลาย

มีลูกศิษย์ของท่าน ทั้งเจ้าชู้ เป็นหลานแท้ๆของหลวงพ่อโบ วัดโคกหิรัญ หลวงพ่อโบให้คาถาขุนแผนชมตลาด ที่ไว้เสกแป้งผัดหน้าหนะ ตอนเรียนได้สาวหน้าแฉล้มๆเปลี่ยนหน้าทุกวัน ได้งานเข้าเป็นช่างที่การบินไทย ๔-๕ปีต่อมารวย ไม่แน่ใจว่าจากงาน หรือ แม่ยกสาวๆรวยๆก็ไม่รู้

มนต์จินดามณี

ศาสตร์วิชามนต์จินดามณี เป็นวิชาที่หลวงพ่อโบ ท่านจะใช้สำหรับทำน้ำมนต์ ของท่าน (ส่วนผงแป้งผัดหน้า ท่านจะใช้ปลุกเสกด้วยมนต์ ขุนแผนชมตลาด)

วิชาจินดามณี หลายท่านคงเคยได้ยินคุ้นหูสมัยเด็ก ในหนังสือ วรรณคดีเรื่องเงาะป่า เป็นวิชาที่เอามาจากเรื่องจริง ที่ครูบาอาจารย์ สืบทอดวิชากันมา เป็นวิชา ทางมหาลาภ เรียกคน เรียกเงิน เรียกทอง ทรัพย์สิน

หรือที่คนโบราณ เรียกกันว่า “…วิชาต่อลำไส้…” มีกินมีใช้ไม่มีหมด ไม่อดตาย ซึ่งส่วนใหญ่ในสมัยก่อน จะสืบทอดกันในสายฆราวาส เป็นส่วนใหญ่ ถูกจริตกับฆราวาส เพราะเกี่ยวกับ เรียกเงิน เรียกทอง เรียกคน เรียกของ เป็นวิชาให้คุณทางด้าน โภคทรัพย์

ลูกศิษย์ของโบ จะเป็นพวกธุรกิจ ค้าขาย เจ้าสัว นายห้าง เถ้าแก่โรงสี พ่อค้าแม่ขาย ซะเยอะ น้ำมนต์จินดามณีของท่าน ทำให้พ่อค้า แม่ค้าธรรมดาๆ รวยเป็นเศรษฐี เป็นเจ้าสัว มานัก ต่อนักแล้ว

ชาวบ้านแถววัดสมัยก่อน หรือชาวเรือ ที่ใช้ น่านน้ำเจ้าพระยา ผ่านแถววัดโคกหิรัญ ในการสัญจร ไปมา (สมัยก่อนนิยมใช้เรือเดินทาง) เวลาใครจะล่องเรือผ่านหน้าวัด จะต้องหันหน้าไปทางกุฏิหลวงพ่อโบ พนมมือยกมือไหว้

พร้อมวักน้ำหน้าวัด มารดหัวเรือ ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้านแถบนั้น ในสมัยก่อน ชาวบ้านจะนับถือท่านมาก

ช่วงก่อนที่ท่านจะมรณะภาพ ชาวบ้านต่างพากันไปนิมนต์ท่าน ให้มาทำน้ำมนต์ กันทุกบ้าน บางบ้านขอให้ท่านทำน้ำมนต์เก็บไว้เป็นโอ่งๆ เพราะชาวบ้านต่างนับถือในคุณวิเศษน้ำมนต์ของท่านมาก …..

กลัวว่าวันหนึ่งหากท่านไม่อยู่ จะไม่มีน้ำมนต์ของท่านไว้ใช้ บางบ้านทุกวันนี้ก็ยังเหลือน้ำมนต์ของท่านอยู่ก็มี เพราะขอให้ท่านทำให้หลายโอ่งมาก เก็บไว้เป็นตุ่มๆ เลย เก็บไว้กันอย่างดี

จนชาวอยุธยา ตั้งสมญาให้ว่า ” เจ้าตำรับน้ำมนต์เดือด เมืองกรุงเก่า ”

ขอบคุณที่มา รื่องเล่าขานตำนานทัองถิ่น
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: