1904.หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ เขาว่าเราลอยได้

หลวงปู่แขก วัดสุนทรประดิษฐ์ เขาว่าเราลอยได้

ประสบการณ์ ในการฝึกจิตที่ประทับใจมากที่สุด ท่านได้ปิติมากที่สุดก็ที่ค่ายนเรศวรมหาราช เพราะนั่งได้นาน วันนั้นเขาเททองหล่อพระ เป็นพระกริ่งพระอะไรต่างๆที่ค่ายนเรศวร อาตมาไปก่อน คือที่จริงก็ไม่รู้เขาบอกจะทำพิธีประมาณบ่าย ๓-๔ โมงจะเททอง แต่พอเพลแล้วอาตมาไปก็เที่ยงแล้ว แล้วจะไปนั่งอยู่ยังไงล่ะ แต่เขาเตรียมอาสนะไว้แล้ว อาตมาก็เข้าไปนั่งลมก็พัดเย็นๆ นั่งสบายๆ อธิษฐานจิตแล้วก็นั่งเพ่งนึกถึงอดีตของพระนเรศวรมหาราชด้วย ที่ท่านเกิดในที่นี่แล้วท่านก็พลีชีวิตของท่าน เอาเลือดทาแผ่นดิน เจิมแผ่นดิน สละเลือดเนื้อเพื่อแผ่นดินผืนน้อยๆ แผ่นนี้ไว้ให้คนไทยทั้งชาติอยู่กันทั้งประเทศสยาม ให้มีแผ่นดินทำมาหากินอยู่สุข อยู่สบาย อยู่เจริญ

แต่ท่านมีความทุกข์ตั้งแต่ท่านเกิดมาจนกระทั่งสวรรคต ท่านไม่มีความสุขเลย ไปเป็นเชลยเขาบ้าง ออกรบกับข้าศึก โดยมากจะเสียชีวิตในสนามรบด้วยความอาฆาตแค้นที่ประเทศไทยเราตกเป็นทาสของเขา ที่พม่ามารุกรานด้วยความสำนึกเราที่ไปเห็นอย่างนี้แล้วก็นึกวาดภาพว่า ถ้าหากไม่เสียชีวิตเสียก่อน พม่าจะถูกเผาไม่มีอะไรเหลือ ไปดูซิ บุเรงนองอยู่น่ะ ท่านเผาเสียเตียนเหี้ยนจริงๆไม่มีอะไรเหลือ จะเหลือก็แต่เสาที่ฝังอยู่ใต้ดินมั้งหมดแล้วเขาขุดขึ้นมาไว้ในพิพิธภัณฑ์ ยาวเป็นวาเลย สองเมตรสามเมตรบ้าง ที่เป็นไม้สักต้นโตๆนี่แสดงว่าท่านอาฆาตมากเลย

ถ้าท่านมีชีวิตอยู่คงจะเผาให้ราบคาบไม่เหลืออะไรเลย แต่ท่านก็มาเสียชีวิตก่อนในสนามรบ อาตมาก็นึกภาพดูก็เกิดปิตินั่งอยู่ ๓-๔ ชั่วโมง พอเขาเป่าแตรเททอง ตัวพุ่งไปโดยไม่รู้ตัว เหมือนกับลอยไป แล้วไปตกบนพื้นดิน จนทหารมาช่วยกันอุ้ม อาตมาก็ตื่นคนเขาก็ลือว่าอาตมาเหาะได้จริงๆ แล้วมันเกิดจากอะไรไม่รู้ อาตมาก็ไม่รู้เรื่องนี้มันเกิดปิติ

ขอบคุณที่มา palungjit.org
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: