1900.มันถล่มกันอย่างกับในหนัง

มันถล่มกันอย่างกับหนังสงคราม
แอดมินเคยอ่านเรื่องนี้ จากหนังสือพระฉบับหนึ่ง เป็นเรื่องหนึ่งที่ประทับใจมาก เพราะคนที่ที่ถูกถล่มขนาดนี้ ที่รอดมาได้ น่าจะมีไม่กี่คน ขอบอกมันถล่มกันอย่างกับหนังสงครามเลย
เมื่อปีพ.ศ.๒๕๒๘ ธุรกิจบ่อพลอยที่ จ.จันทรบุรี

มีผลประโยชน์มหาศาล ผู้ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจนี้ ชีวิตเหมือนยืนอยู่บนเส้นด้าย พร้อมที่จะดับเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ เสี่ยกี๋ ผู้กว้างขวางธุรกิจเหมืองพลอย ก็ทราบดีถึงเรื่องนั้น เวลาไปไหน จะต้องมีคนติดตาม อย่างน้อยสามคนขึ้นไป จะพกพาอาวุธตลอด แต่เสี่ยกี๋ก็เหมือนคนไทยทั่วๆไป ที่ต้องเสาะแสวงหาของดีมาติดตัว เสี่ยกี๋จึงไปฝากตัวเป็นศิษย์ หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส เสี่ยกี๋น่าจะได้รับการสักจากท่านด้วย เพราะหลวงพ่อคงท่านจะดังเรื่องสักมาก เสี่ยกี๋จะเคารพหลวงพ่อคงมาก ที่ติดตัวเสี่ยกี๋จะมีแต่วัตถุมงคล ของหลวงพ่อคงองค์เดียวเท่านั้น

มีอยู่วันหนึ่ง เสี่ยกี๋กับลูกน้องสามคน ได้ไปทานก๋วยเตี๋ยวที่ตลาด หลังจากกินเสร็จ ทั้งหมดเดินข้ามถนนจะไปขึ้นรถที่จอดอยู่ฝั่งหนึ่ง กำลังจะไขประตูรถ เสียงปานฟ้าผ่าก็ดังขึ้น ปืนอาก้าหลายกระบอก รุมยิงมาที่ร่างทั้งสี่ เสี่ยกี๋พอรู้ว่าโดนยิง ก็จับปืนที่เอว แต่ไม่สามารถชักออกมาได้ เพราะโดนยิงจนกลิ้งไปกลิ้งมา ฟังว่า พวกนั้นยิงด้วยอาก้าหมดแม็กทั้งเจ็ดกระบอก หลังเสียงปืนเงียบ มีเสียงวี๊ด แล้วก็มีเสียงบึ้มเกิดขึ้น รถเสี่ยกี๋ถูกถล่มด้วยจรวดอาร์พีจี

แอดมิน จึงว่ามันถล่มกันอย่างกับหนังสงคราม เมื่อพวกคนร้ายยิงด้วยจรวดแล้ว คงนึกในใจว่าคงตายกันหมด จึงขับรถหนีไป พอพวกนั้นไปแล้ว เหตุการณ์ที่สร้างความตื่นตะลึง ให้แก่ชาวร้านตลาด ทั้งสี่คนที่โดนยิงกลิ้งไปกลิ้งมา ลุกขึ้นมายืนหน้าตาเฉย เสื้อผ้าขาดวิ่นไปทั้งตัว แต่ละคนโดนไปสิบกว่านัด

หลังจากนั้น เสี่ยกี่พาลูกน้องสามคนเข้าไปกราบหลวงพ่อคง พอท่านเห็นหน้า ท่านทักเลย อืมโดนมาหนักเลย ยังไม่ได้บอกเล่าอะไร แต่ท่านรู้ได้ ยิ่งทำให้พวกเสี่ยกี๋เคารพนับถือท่านเข้าไปอีก หลวงพ่อคงจึงอาบน้ำมนต์เสดาะเคราะห์ให้ทั้งสี่คน

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: