1895.หลวงตาวาสต่ออายุให้ลูกศิษย์

หลวงตาวาสต่ออายุให้ลูกศิษย์
หลวงตาวาส เป็นพระที่เก่งมาก แม้แต่เกจิชื่อดัง ระดับประเทศยังยกย่อง เกจิที่ยกย่องท่านมีหลายองค์ แต่วันนี้ จะยกตัวอย่างแค่สององค์

องค์แรกคือ หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม เมื่อตอนอ.กฤษณะ ยังบวชอยู่ ไปกราบนมัสการท่าน หลวงพ่อแย้ม ท่านถามว่า มาจากวัดไหน พอตอบท่านไปว่ามาจากวัดสะพานสูง ท่านก็เลยถามว่า ที่นั่นมีเกจิองค์หนึ่งหนี่ เคยนั่งปลุกเสกด้วยกัน พลังจิตท่านดีเหลือเกิน

องค์ที่สอง หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ ก่อนท่านจะมรณะภาพหนึ่งปี หลวงพ่อเปิ่นมาพบหลวงตาวาส ที่งานแห่งหนึ่ง พอหลวงตาวาสสักเคเท่านั้น หลวงพ่อเปิ่น ก็ทราบถึงพลังจิตหลวงตาวาส หลวงพ่อเปิ่นถึงกับพูดกับหลวงตาวาสว่า เสียดายนะที่เรามารู้จักกันช้าไป
เมื่อตอนหลวงตาวาส ยังไม่ดัง มีลูกศิษย์ยังไม่เยอะ มีอยูวันหนึ่ง พอเพื่อนพี่ไพรัชมาหาท่าน หลวงตาวาสสั่งให้คนนี้ ไปตามพี่ไพรัชมาหาที
พอพี่ไพรัชมาหา หลวงตาวาส เลยบอกว่า เธอนี่มันชะตาขาดนะ ทำเอาพี่ไพรัชถึงกับเหวอ เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อน ไปหาพระหมอดูที่กรุงเทพฯ พระองค์นี้ดังนักเรื่องดูดวง ทำนายใครไม่เคยพลาด พระองค์นี้ พอดูดวงพี่ไพรัช ท่านบอก มึงชะตาขาดหนี่หว่า น่าจะไม่ถึงเดือนตายแน่
นับว่าเป็นเรื่องแปลกอีกอย่างหนึ่ง ช่วงนั้นพี่ไพรัช ก็ไม่ได้มาหาหลวงตาวาส ทำไมท่านยังรู้ว่าชะตาขาด

หลวงตาวาส จึงให้พี่ไพรัชเตรียมของบางอย่าง มาให้ท่านทำพิธี เมื่อเสร็จแล้ว ท่านจึงให้พี่ไพรัช ไปซื้อปลาที่ตลาด จำนวนเท่าอายุไปปล่อย
พอพี่ไพรัช ทำพิธีเสร็จ เขารอจนครบเดือน จึงโผล่หน้าไปหาพระหมอดูองค์นั้น พระองค์นั้น พอเห็นหน้า ก็ร้องทักมาว่า อ้าวมึงยังไม่ตายอีกเหรอ นับว่าท่านก็เชื่อมั่น ในคำทำนายของท่านน่าดู แล้วท่านก็ถามว่า มีงไปทำอะไรมา มึงถึงรอดตายได้ พี่ไพรัชเลยเล่าให้พระองค์นั้นฟัง ว่าหลวงตาวาส ทำพิธีอะไรให้บ้าง พระองค์นั้น เลยยกย่องหลวงตาวาสว่าเก่งจริง ต่ออายุคนชะตาขาดได้ด้วย

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: