1894.ความห่วงใยหลวงตาวาสต่อวัตถุมงคลวัดสะพานสูง

ความห่วงใยหลวงตาวาสต่อวัตถุมงคลวัดสะพานสูง
หลวงตาวาส มีศักดิ์เป็นหลานหลวงปู่เอี่ยมโดยตรง เพราะท่านเ็นหลานแท้ๆของน้องสาวหลวงปู่เอี่ยม
ชีวิตหลวงตาวาส จึงผูกพันกับวัดสะพานสูง ตั้งแต่เด็กๆ เรียกว่า อยู่กับวัดตั้งแต่เด็ก จนสิ้นอายุขัย
ตอนเป็นฆราวาส ได้เป็นศิษย์เอก อ.แปลก ร้อยบาง วิชาบางวิชา อ.แปลก หวงมากไม่ให้ใคร แม้หลวงตาวาส ไม่อยากได้ แต่ อ.แปลก ก็ไปบังคับให้เรียนจนได้

เมื่อมาบวชครั้งสุดท้าย หลวงตาวาส ทราบว่า สายวัดสะพานสูง ต้องได้รับครอบครูใหญ่ จึงจะเป็นอาจารย์สายนี้ได้ ท่านจึงไปให้หลวงตาใย ครอบครูใหญ่ให้ เพราะหลวงตาใย เป็นศิษย์เพียงองค์เดียว ที่หลวงปู่ทองสุขครอบครูใหญ่ให้

เมื่อหลวงตาใยเสีย หลวงตาวาส จึงเป็นครูใหญ่ของสายนี้ ท่านจึงมีความห่วงใย ในวัตถุมงคลที่ออกวัดวัดสะพานสูงมาก เมื่อก่อน หลวงตาวาส ยังไม่ดัง คณะทางวัด ไม่ค่อยเห็นความสำคัญท่าน ไม่เคยนิมนต์ ท่านเข้าพิธีเลย

ไม่เหมือนตอนท่านดังแล้ว เห็นนิมนต์เข้าพิธีทุกครั้ง ถ้าเป็นคนอื่น ไม่ได้ถูกนิมนต์ให้เข้าร่วม คงไม่ไปยุ่งอะไร
แต่สำหรับ หลวงตาวาส เวลาที่วัดมีงานพุทธาภิเศก ท่านจะเอาสายสิญจน์ ไปโยงที่งาน มากุฏิท่านทุกครั้ง เวลาเขาเริ่มพิธี หลวงตาวาส จะนั่งถือสายสิญจน์เสกร่วมกับเขาทุกครั้ง
แต่มีงานหนึ่ง วันนั้นท่านติดกิจนิมนต์ ไปฉันบ้านญาติ เมื่อกลับมาถึงวัด เขาเริ่มปลุกเสกไปสักพักแล้ว หลวงตาวาสจึงจับสายสิญจน์ แล้วแกล้งทำเป็นนอน สักพักเดียว ลุกขึ้นมาบ่น”อะไรกัน มานั่งสมาธิเฉยๆ” แล้ว หลวงตาวาสก็นั่งจับสายสิญจน์ ร่วมนั่งปลุกเสกจนเสร็จพิธี
แม้ตอนหลวงตาวาสชราภาพมากแล้ว เวลาวัดมีพิธี ท่านจะไปเข้าร่วมทุกครั้ง แบบไม่อยากให้เสียชื่อมาถึงที่วัด บางงานหลวงตาวาส เป็นลมตั้งสองสามครั้ง แต่เมื่อยังมีงานพิธี ท่านก็จะไปช่วยทุกครั้ง

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: