1879.แหวนแขนเรดาห์ (แหวนแขนเตือนภัย) หลวงพ่อกวย

แหวนแขนเรดาห์ หลวงพ่อกวย
หลวงพ่อกวย เป็นเกจิที่คงแก่เรียน วิชาของท่านมากมาย สังเกตจากการสร้างของของท่าน วิชาแหวนแขน เป็นอีกวิชาหนึ่ง ที่สร้างชื่อเสียงให้ท่านมาก แหวนแขนหลวงพ่อกวย นอกจากจะมีอานุภาพทางป้องกันตัว เช่น คงกระพัน มหาอุดแล้ว ยังเป็นแหวนเตือนภัยอีกด้วย คือเมื่อจะเกิดเหตุร้ายเกิดขึ้น แหวนแขนจะรัดจนรู้สึก แต่ถ้าร้ายแรงถึงขั้นชีวิต จะรัดจนขาดเลยก็มี

วิชาแหวนแขนของท่าน ยังไม่สามารถสืบได้ ว่าท่านใช้วิชาของครูบาอาจารย์ท่านใด เพราะครูบาอาจารย์ท่าน ทั้งสามองค์ ล้วนมีชื่อเรื่องแหวนพิรอดทั้งสิ้น คือ หลวงปู่ศรี วัดพระปรางค์ หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพธิ์ หลวงพ่ออิ่ม วัดหัวเขา แต่ความคิดของแอดมิน เข้าใจว่า ท่านน่าจะใช้วิชาของทั้งสามองค์ มาปลุกเสก แหวนแขนของท่าน

เรื่องที่แสดงว่าแหวนแขนท่านเตือนภัยได้ จนถูกขนานนามว่า แหวนเรดาห์ นายเชน คนหัวเด่น ได้อาสาสมัครเป็นทหารพราน ไปรบที่ลาว ได้มากราบหลวงพ่อกวย ท่านจึงมอบแหวนแขนไปให้หนึ่งวง พร้อมกับผ้ายันต์กันภัยแปดทิศอีกหนึ่งผืน

ตอนที่นายเชนไปอยูในสมรภูมิทีลาว ก็แคล้วคลาดอันตรายตลอด จนมีวันหนึ่งเป็นเวลากลางวัน ฝ่ายศัตรูจะไม่ค่อยโจมตี แหวนแขนนายเชนเกิดรัดแขนจนรู้สึก นายเชนจึงได้เข้าไปบอกผู้พัน ว่าข้าศึกจะโจมตี ผู้พันไม่เชื่อจึงไม่ได้สั่งอะไร นายเชนจึงโดดไปหลุมหลบภัยคนเดียว สักพักเดียว ฝ่ายข้าศึกได้ยิงระเบิดถล่มหนัก มีทหารตายไปหลายสิบคน

หลังจากเหตุการณ์นั้น ผู้พันจึงมีความเชื่อถือนายเชน บอกนายเชนว่า ถ้าข้าศึกจะโจมตีให้มาบอกด้วย พอแหวนแขนรัดทีไร นายเชนไปบอกผู้พัน พอบอกพักเดียวก็จะมีการโจมตีทุกครั้ง จนพวกเพื่อนๆขนานนามนายเชน ว่า เชน แหวนแขนเรดาห์

เมื่อรบอยู่ได้หกเดือน นายเชนได้กลับมาพักที่เมืองไทย พอถึงกำหนดจะไป เมื่อสวมแหวนแขน แหวนแขนเกิดขาด นายเชนใจเสีย รีบแจ้นมาหาหลวงพ่อกวยที่วัด เล่าเรื่องแหวนแขนขาดให้ฟัง หลวงพ่อกวย ท่านนิ่งอยู่พักนึง ก็บอกว่า ถ้าเอ็งไปคราวนี้ คงไม่รอดกลับมา นายเชน นับถือหลวงพ่อกวยอยู่เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม จึงเชื่อฟังหลวงพ่อ ไม่เดินทางไปอีก แต่ก็คอยฟังข่าวคราวการรบอยู่ ว่าการรบครั้งนั้นดุเดือดมาก ฝ่ายข้าศึกขนสรรพวุธต่างๆ มาถล่มอย่างหนัก พวกเพื่อนๆนายเชน เสียชีวิตครั้งนั้นมากมาย นายเชน จึงมานึกถึงตัวเอง ว่าวันนั้นแหวนแขนไม่ขาด ตนก็อาจจะเป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิตครั้งนี้ก็ได้

ขอบคุณข้อมูล ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: