1875.หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม “ต้องลอง ก่อน ของๆ ฉัน…ลองได้เลย “

หลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม พระแท้หัวใจนักเลง แห่ง วัดศรีทรงธรรม อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ อาจมีชื่อเสียงเลื่องลือในฐานะ เกจิอาจารย์ตำรับคง…คงมีด คงปืน ศาสตราอาวุธ เขี้ยวงา ของแหลม ของมีคม จนมี ผู้กล่าวว่าในบรรดาวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังของพระ เกจิอาจารย์ทั้งหลาย วัตถุมงคลเครื่องรางของขลัง ของ หลวงพ่อสุพจน์ วัดศรีทรงธรรม ถือเป็นอันดับหนึ่งที่ถูกนำไปทดสอบพิสูจน์ในความขลังมากที่สุด เพราะหลวงพ่อ ท่านกล่าวเป็นประกาศิตไว้ว่า…

“เอาไปแล้วไปลองดูก่อน ถ้าเห็นว่าดีค่อยเอาไปใช้ ไม่ดีจริงจะเอาไปแขวนให้หนักเกะกะคอทำไม…ต้องลอง ก่อน ของดีของขลัง ถ้าดีจริง ขลังจริง ต้องลองได้ ของๆ ฉัน…ลองได้เลย!!!”

ที่ท่านกล่าวอย่างนั้นเพราะท่านมั่นใจในของๆ ท่าน ซึ่งท่านมักกล่าวเสมอๆ เช่นกันว่า

“คนเขาเสียเงินบูชาวัตถุมงคลก็ด้วยความเชื่อความศรัทธาในเรา ว่าของๆ เราต้องดี พึ่งพาได้ ไม่ใช่วัตถุโลหะเปล่า ทำไม่ดี เสกไม่ขลัง ฉันไม่ยอมให้ออกจากวัดให้เสียชื่อ ฉันหรอก…”

หลวงพ่อท่านมั่นใจในวิชาของท่านมาก และลูกศิษย์ก็ประจักษ์กับตากันมานักต่อนักแล้ว สำหรับวัตถุมงคลของหลวงพ่อสุพจน์ ท่านจะให้ลอง ท่านมักถามผู้ที่มาหาท่านครั้งแรกว่า “เอาปืนมาไหม ไปลองไม่ต้องบอกเรา ของไม่ดีไม่ต้องเอาไปแขวนไว้หนักคอเปล่าๆ” แต่ส่วนตัว ผมก็ไม่ลองของท่านครับ เพราะวัตถุมงคลส่วนใหญ่ของหลวงพ่อสุพจน์ ผมจะไปรับกับมือ จะไม่รับต่อมาจากที่อื่น…

หลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม วัดศรีทรงธรรม อำเภอ บรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ขึ้นชื่อว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ เลื่องชื่อทั้งทางด้าน คงกระพัน และโชคลาภ มหาเสน่ห์ โดยเฉพาะ บรรดาศิษยานุศิษย์จากทั่วประเทศมักจะเรียกหาวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อเป็นอย่างมาก คือ ตะกรุด “พุทธคงอุดปืน” หรือ วัตถุมงคลประเภทอื่นที่มีสัญลักษณ์ชัดเจน คือ…ดาบปืนไขว้…

…หลวงพ่อสุพจน์ พระเกจิอาจารย์รูปนี้ อาจจะแตกต่างจากพระเกจิฯ ชื่อดังทั้งหลาย เนื่องจากใครก็ตามที่เคยเข้าไปสัมผัสกับท่านด้วยตนเอง อาจจะรู้สึกในทันทีได้เลยว่าเป็นพระที่พูดจาโผงผาง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม ไม่มีพิธีรีตองในการเข้าไปกราบนมัสการ และสิ่งสำคัญคือท่านอาจจะมีวัตรปฏิบัติที่ชื่นชอบแจกทานแก่ผู้ตกทุกข์ได้ยากและเด็กๆ ทั่วไปอย่างสม่ำเสมอ

ผู้ที่รู้จักท่านมานานปี ไปกราบหาท่านบ่อยครั้งจนเป็นที่คุ้นเคย จะทราบดีว่าหลวงพ่อสุพจน์เป็นพระเกจิอาจารย์รูปเดียวที่ให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือเด็กยากไร้ที่ขาดโอกาสทางการเรียนการศึกษา เด็กที่เกิดมาอาภัพอับโชค เกิดมาไม่สมบูรณ์ทั้งทางกาย ทางใจ พ่อแม่ไม่สามารถรักษาเลี้ยงดูได้หรือไม่ก็เป็นกำพร้าตั้งแต่ยังไร้เดียงสา หลวงพ่อสุพจน์ท่านทราบท่านจะรับมาเลี้ยงดูเป็นอย่างดีไม่ต่างจากพ่อแม่แท้ๆ เลี้ยงดูลูกในไส้ของตนเอง

นับแต่ที่ท่านมาอยู่สร้างวัดศรีทรงธรรม ที่บึงปลาทู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์แห่งนี้ หลวงพ่อสุพจน์ท่านรับอุปการะเด็ก…ทั้งเด็กกำพร้า ลูกหลานชาวบ้านที่ฐานะทางบ้านไม่ดี เด็กขาดโอกาสทางด้านการศึกษามาแล้วหลายสิบรุ่น มีทั้งหญิง-ชาย รวมแล้วร่วมร้อยคน ท่านให้โอกาสเรียนรู้ชีวิตตามสติปัญญาของแต่ละคนอย่างดีที่สุด ต่อเมื่อเด็กเหล่านั้นเติบใหญ่สามารถพึ่งพาตนเองได้แล้ว มีครอบครัวแล้ว ถือว่าเขาพ้นจากอกของท่านแล้ว

เป็นจิตเมตตาของหลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม พระเกจิลือนามตำรับคง พระจิ๊กโก๋…พระนักเลงในสายตาของผู้คนทั้งหลาย ที่รักในการให้โอกาสแก่ผู้ที่ด้อยและขาดโอกาส ซึ่งท่านของท่านเพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลืออย่างเงียบๆ โดยไม่บอกกล่าวป่าวประกาศให้เป็นข่าว ให้ใครที่ไหนมารับรู้ในการทำความดีช่วยเหลือคนๆ หนึ่งที่เกิดมาอาภัพอับโชคได้มีชีวิตตามควรในสังคม เป็นคนดีที่มีคุณค่าของสังคมต่อไป

ท่านเคยพูดกับผมว่า…“ฉันนี้ก็แปลก ไม่มีเมียแต่มีลูกเป็นร้อยๆ คน ฉันเลี้ยงมาหลายสิบรุ่นแล้ว รุ่นแรกๆ ต่างเติบโตมีการงานทำ หาเลี้ยงตัวและครอบครัวไปหมดแล้ว ที่ยังอยู่กับฉันนี่รุ่นหลัง มีอยู่ 5-6 คน แต่ละคนยังอยู่ในวัยซนวัยเรียนทั้งนั้น”

ที่กล่าวมานั้น เป็นเฉพาะในส่วนที่ท่านให้ความอุปการะความเป็นอยู่ในทุกๆ เรื่อง มากินมาอยู่ในการเลี้ยงดูของท่านโดยตรง ส่วนที่ท่านให้ความช่วยเหลือโดยเด็กยังคงอยู่กับพ่อแม่ของเขาและให้การช่วยเหลือโดยมอบทุนการศึกษา ทุนเสื้อผ้าชุดนักเรียน สมุดหนังสือ อุปกรณืการเรียน การกีฬาและ ฯลฯ นั้นเป็นอีกส่วนหนึ่ง ซึ่งโดยมากท่านจะมอบทุนให้ในวันทำบุญให้ทานประจำปีของท่านใน ทุกๆ วันที่ 25 มกราคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันฉลอง เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของท่าน

เมื่อใกล้ถึงวันนั้น บรรดาศิษยานุศิษย์ที่เลื่อมใสในวัตรปฏิบัติดังกล่าวของท่าน จึงมักแสดงความประสงค์บริจาคเงินหรือสิ่งของร่วมทำบุญและแจกทานจัดเลี้ยงแก่เด็กนักเรียนชนบท ซึ่งส่วนใหญ่ยังยากไร้ ในปัจจุบันมีกว่า 1,500 คนจากกว่า 15 โรงเรียนในเขตอำเภอบรรพตพิสัย

โดยปกติแล้ว ในวันที่ 24 มกราคม จะเป็นประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลของท่าน วันรุ่งขึ้น วันที่ 25 มกราคม วันครบรอบวันเกิดของท่าน จะเป็นวันบำเพ็ฐทานบารมีประจำปี มีการถวายภัตตาหารเพล (โต๊ะจีน) แก่พระภิกษุสามเณรในเขตอำเภอบรรพตพิสัย เลี้ยงอาหาร (โต๊ะจีน) แก่เด็กนักเรียน (ประมาณ 1,500 คน) เลี้ยงผู้เฒ่าผู้ชรา ชาวบ้านที่มาร่วมงานพิธี ซึ่งมีทั้งอาหารคาวหวาน ขนมนมเนยและน้ำดื่ม แล้วจึงปิดท้ายด้วยการมอบทุนต่างๆ แก่เด็กนักเรียน แก่โรงเรียนที่ร้องขอมา…

หลวงพ่อสุพจน์กล่าวว่า… “การสร้างทานบารมีต้องมาจาก “ใจ” อันบริสุทธิ์ จึงจะสามารถกระทำได้อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะการครองตนอยู่ในสมณเพศ ญาติโยมจะใส่บาตรให้แก่พระสงฆ์ที่ได้ค้ำจุนพระพุทธศาสนา อันเป็นการสร้างทานบารมีของญาติโยม ส่วนพระก็รับศรัทธาของญาติโยม ได้ฉันภัตตาหารฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ในช่วงครอง สมณเพศ

…เมื่อญาติโยมมีศรัทธาในการค้ำจุนพระพุทธศาสนามาเป็นอย่างดีมาตลอดสองพันกว่าปี จึงไม่มีเหตุผลใดๆ ที่พระสงฆ์จะต้องสะสมทรัพย์และสิ่งของที่ญาติโยมบริจาคทำบุญมา ดังนั้น การแจกทานจัดเลี้ยง พร้อมแจกอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นแก่เด็กนักเรียนชนบทที่ยังขาดโอกาส จึงเป็นการสนองทานบารมีของญาติโยมอีกต่อหนึ่ง

ที่วัดศรีทรงธรรมนี้ ฉันจัดงานแจกทานจัดเลี้ยงได้ทุกปี ก็เพราะมีลูกศิษย์ที่ศรัทธาและบูชาวัตถุมงคลรุ่นพิเศษกันทุกปี อาตมาก็ได้รับปัจจัยจากความศรัทธานี่แหละมาเป็นทุนแจกทานปีละกว่าสี่แสนบาท”

ท่านกล่าวชัดๆ ครับ ว่าเงินทุนที่ท่านนำมาใช้จ่ายในการให้การสงเคราะห์เด็กนักเรียนฐานะยากจน ให้ความอุปการะเด็กเลี้ยงดูเด็กกำพร้า เด็กที่ขาดโอกาสให้มีความเป็นอยู่ที่ดี ได้รับการเรียนการศึกษาตามควรและสติปัญญาจนเติบใหญ่สามารถเป็นที่พึ่งของตนเองได้ เด็กที่เกิดมาไม่สมบูรณ์ต้องให้การรักษาดูแลเป็นพิเศษ และการแจกทานบำเพ็ญบารมีในวันครบรอบอายุของท่าน ล้วนมาจากความศรัทธาของทุกผู้คนที่ได้เช่าบูชาวัตถุมงคลของท่านไปใช้ ไปบูชา

เงินทุกบาททุกสตางค์ในการเช่าวัตถุมงคลของหลวงพ่อสุพจน์ คือเงินร่วมบุญสร้างมหาทานบารมีครับ…

นี่ก็ใกล้ถึงวันสร้างทานบารมีใหญ่ของท่านในปี 2557 นี้แล้ว ในฐานะที่ เรา…พุทธามหาเวทเป็น ลูกศิษย์สายตรงของท่านแบบแน่ๆ นอนๆ…ขอเรียนเชิญทุกท่านได้ร่วมสร้างมหาทานนี้ร่วมกันผู้อ่านท่านใด ใครต้องการทำบุญร่วมสร้างมหาทานกับหลวงพ่อสุพจน์ สามารถติดต่อหลวงพ่อท่านได้โดยตรง ได้ที่เบอร์ 081 740 2998 เป็นสายตรงหลวงพ่อครับ

ชื่อ หลวงพ่อสุพจน์ จันทูปโม ในฐานะพระเกจิอาจารย์ขลังดังกระฉ่อนทั้งนครสวรรค์ จนทั่วประเทศมานานแล้ว เพราะของท่าน ขลัง…ลองได้ หลวงพ่อเองยังท้าให้ลองด้วยซ้ำไป ขอให้ตั้งจิตให้ดี อธิษฐาน ให้มั่น

หลวงพ่อดูจะเป็นพระนักเลงในสายตาของชาวบ้าน แต่แท้จริงท่านเป็นพระจริง ไม่กลัวใคร ใจใหญ่ยิ่งกว่ามหา สาคร หลวงพ่อเป็นศิษย์ครูเก่งที่โลกไม่ลืม…อาทิ

เรียนวิชามหาอุดแคล้วคลาดมีอำนาจเสือสมิงจาก หลวงปู่รอด (เสือ) วัดหนองกระทิง

เรียนวิชามหาเสน่ห์มหานิยมลุ่มหลง สาวแก่ แม่หม้าย เดินตามจาก ปู่อินทร์เทวดา

เรียนวิชาปืนปัดปืนปิดพิชัยพิชิตชัยสงครามจาก หลวงพ่อเย่อ วัดอาษาสงคราม

เรียนวิชามหาอุด มหากันกำบังปืนจาก พ่อเฒ่ามืด ขุนเขาเก้าลูก ขนาดโยนผ้าขาวม้าให้ยิงยังยิงไม่ออก

เรียนวิชากำบังจิตเสกหุ่นพยนต์ล่องหนหายตัวจาก พ่อเฒ่าโชติ เมืองอู่ทอง

…ชื่อหลวงพ่อสุพจน์การันตีได้ ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน เอาพระเก่ง เอาพระจริง เอาพระนักเลงและไม่กลัวใคร ถือวิชาขึ้น…ก็ต้องยกให้ องค์เสกไม่เหมือนใครเขา ตอนทำก็ทำจริง ตอนลองก็ลองจริง หลวงปู่พิมพา ยอมรับในพลังจิต อีกทั้ง หลวงพ่อเปรื่อง วัดบางคลาน ยกย่องวิชาคงกระพัน….

ในสมัยวันหนุ่ม ท่านเป็นพระหนุ่มองค์เดียวที่นั่งปรกปลุกเสกร่วมกับพระเถระรุ่นเก่า อาทิ หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง, หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย, หลวงพ่อเก๋ วัดแม่น้ำ, หลวงพ่อลำไย วัดทุ่งลาด หญ้า เป็นต้น

อาคม…ตำรับคง เป็นตำรับคู่หลวงพ่อ คงแม้เนื้อหนังมังสะ คงแม้เขี้ยวงา คงแม้มีดผ่าปืนไฟ ตะกรุดขลัง ตะกรุดโทนตำรับ “คง” ที่ท่านสืบจากพ่อเฒ่ามืดเขาเก้าลูก โยนผ้าให้ยิงก็ยิงไม่ออก!!!

หลวงพ่อศรัทธา หลวงพ่อทวด มากท่านเปิดเผยว่า

“ทุกครั้งที่นั่งปรกหรืออธิษฐานจิต ณ ที่แห่งใด ฉันต้องอธิษฐานจิตอัญเชิญคุณงามความดีและบารมีของอาจารย์ทุกรูป โดยเฉพาะที่พิเศษสุด คือ อัญเชิญบุญบารมีของหลวงพ่อทวดทุกครั้งไป”

สานุศิษย์ผู้ใกล้ชิดของหลวงพ่อสุพจน์ที่มีโอกาสเข้าไปปรนนิบัติในพิธีพุทธาภิเษกอย่างน้อยสองรายก็เคย กล่าวกับผมว่า…

จะด้วยเหตุที่การอธิษฐานจิตอัญเชิญบุญบารมีของหลวงปู่ทวดที่หลวงพ่อสุพจน์กล่าวถึงนั้น จึงทำให้บางครั้งพวกตนมองหน้าหลวงพ่อสุพจน์ ณ ขณะที่นั่งอธิษฐานจิต อยู่นั้นมีใบหน้าที่แก่เกินจริง!?!

ฤๅ…บุญญานุภาพของหลวงพ่อทวด ได้เมตตาประทานความเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์แก่วัตถุมงคลทุกรุ่นทุกวัดที่หลวงพ่อสุพจน์อธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคลต่างๆ มา โดยตลอด

กระทั่ง วัดศรีทรงธรรม ตำบลบึงปลาทู อำเภอบรรพตพิสัย จังหวัดนครสวรรค์ ซึ่งเรียกได้ว่า “วัดบ้านนอก” แต่กลับมีผู้คนจากทั่วสารทิศแวะเวียนเข้ามากราบนมัสการ “พระบ้านนอก” ผู้เรืองวิทยาคมอย่างไม่ขาดสาย และยังไม่นับการนิมนต์ให้เข้าร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสกวัตถุมงคล จากวัดอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งๆ ที่หลวงพ่อสุพจน์ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีบุคลิกภาพแบบพูดจาโผงผาง ตรงไปตรงมา ไม่อ้อมค้อม และเดินเท้าเปล่าเสมือนพระเกจิอาจารย์ย้อนยุคหรือก่อน 25 พุทธศตวรรษ (พ.ศ. 2500) แถมยังดูโหงวเฮ้ง (เบญจลักษณ์) ได้ชะงัดนัก

บรรดาสานุศิษย์หน้าใหม่หลายรายจึงมักถูกทดสอบ “สภาวะจิต” อยู่บ่อยๆ หากใคร “ของจริง” นอกจากจะรอดด้วยการไม่ถูกตำหนิ แถมยังจะได้รับวัตถุมงคลหรือเครื่องรางของขลังให้เป็นกรณีพิเศษอีกด้วย ส่วนพวก “จิตอ่อน” อาทิ หลวงพ่อลองจิตกับลูกศิษย์ หน้าใหม่บางรายด้วยการขอแหวนเพชรที่สวมใส่อยู่ในนิ้ว แต่ถูกปฏิเสธด้วยข้ออ้างต่างๆ นานา หลวงพ่อสุพจน์ก็จะ ยกคำเปรียบเปรยขึ้นมาเตือนสติให้รู้ซึ้งถึงการไม่ยึดติดในตัวตนหรืออัตตา ที่เรียกว่า ของกู ตัวกู ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดทุกข์ดังที่พุทธศาสนิกชนส่วนใหญ่จะมักคุ้นคำสอนนี้ จากท่านพุทธทาสภิกขุแห่งวัดสวนโมกข์ฯ

ทั้งๆ ที่พุทธศาสนิกชนทั่วไปก็น่าจะรับทราบกันดีว่า หากพระสงฆ์รูปใดเอ่ยปากขอวัตถุสมบัติด้วยเจตนาที่ไม่ดี นั้นเป็นเรื่องที่ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่?!? ดังนั้น ในทางตรงข้าม กรณีที่พบ “ของจริง” ทางจิตด้วยการถอดแหวนเพชรแล้วยื่นให้หลวงพ่อในทันที หลวงพ่อสุพจน์ก็จะควานหาด้ามเหล็กเพื่อ “จาร” ด้านหลังวงแหวนให้เป็นสิริมงคลแก่ลูกศิษย์ผู้นั้น แล้วตามด้วยคำสอนที่เข้าใจง่ายๆ ตามแบบ ฉบับที่เรียกว่า…ภาษานักเลง…จากปากพระนักเลง…เพื่อลูกศิษย์
นักเลง!!!

…คำว่า “นักเลง” นั้น ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถาน พ.ศ. 2545 ตามความหมายของคำวิเศษณ์ (ว.) หมายถึง ผู้มีใจกว้าง กล้าได้กล้าเสีย เช่น ใจนักเลง เป็นต้น

“วัดศรีทรงธรรม” จึงเสมือนเป็นลานธรรมะของผู้มีใจกว้างเป็นส่วนใหญ่!!!

สำหรับวัตถุมงคลในชุด “5 พยัคฆ์เพชรคง” ของหลวงพ่อสุพจน์ ที่ท่านออกให้บูชาในวาระครบรอบอายุของท่านเมื่อปี 2556 ต้องขอเรียนว่า ฮือฮาไม่สร่างซา 5 พยัคฆ์เพชรคง เหรียญจิ๊กโก๋ “รุ่นแรก” ..ตะกรุดโทนลายเซ็น “รุ่นหนึ่ง” …5 พยัคฆ์เพชรคง ของพระแท้หัวใจนักเลง หลวงพ่อสุพจน์ เจ้าตำรับของดีมีพลัง ของขลังลองได้!!!

คำเล่าลือเรื่องของนายอำนวยยังไม่ได้จางหาย เรื่องราวใหม่ๆ ที่เพิ่มอานุภาพแห่งพลังวัตถุมงคลของหลวงพ่อก็แสดงผลให้ลือกระฉ่อนอีก เมื่อมีผู้ประสบเหตุการณ์อภินิหารจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อ อีกคนคือ นายทนง เป็นคนจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ถ่ายทอดหลังจากเจอกับตนเองอย่างจะๆ

คุณทนง มีอาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างที่คิวโรงแรมดังในตลาดชลบุรี อยู่มาวันหนึ่งประมาณ 21.30 น.ได้มีชายผู้หนึ่งทำทีเป็นผู้โดยสารมาว่าจ้างให้เขาไปส่งที่ซอยเจ้าแม่มาลัยทอง คุณทนงจึงควบมอเตอร์ไซค์คู่ชีพพร้อมชายคนดังกล่าวซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาด้วยอาการสงบเสงี่ยมเจียมตน ไม่มีวี่แววว่าจะเป็นคนร้ายเลยแม้แต่นิด แต่เมื่อไปส่งถึงในซอยเจ้าแม่มาลัยทองแทนที่ชายคนนั้นจะล้วงเอาเงินมาจ่ายเป็นค่าโดยสาร เขาผู้นั้นกลับชักปืนขึ้นมาจี้คุณทนง บังคับให้ลงจากรถ

แต่ทว่าคุณทนง อยู่ในอาการตกตะลึงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิด อีกทั้งความเสียดายรถมากจึงไม่ยอมลงมาจากรถ ชายคนนั้นโกรธสุดขีด จึงเหนี่ยวไกปืนเสียงดัง…

“แชะ แชะ”

ลูกปืนไม่ระเบิดแสดงอานุภาพสังหารของมันให้ประจักษ์!!!

แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณทนงในเวลานั้นถึงกับตกใจสุดขีด กระโดดลงรถแทบไม่ทัน ทิ้งรถลงกับพื้นวิ่งหนีเตลิดเอาตัวรอด

ชายผู้แสดงเป็นโจรคงจะเอะใจเหมือนกันที่ปืนคู่ชีพของตนไม่ลั่น แต่ไม่มีเวลาคิดเรื่องนี้อีก เมื่อเห็นคุณทนงวิ่งหนีไป เขาจึงคว้าเอามอเตอร์ไซค์ขึ้นมาขับตะบึงไปทางด้านอำเภอพนัสนิคม ขณะเดียวกันกับที่คุณทนงวิ่งหนีไปได้ระยะหนึ่ง เมื่อเห็นคนร้ายไม่ได้ตามมาแล้ว สติสตังค์ของตนเองเริ่มคืนกลับ ให้บังเกิดความเสียดายรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ทำมาหาเลี้ยงชีพของตนมา พลางคิดย้อยไปถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นึกขึ้นได้ว่า เมื่อครู่คนร้ายได้ยิงตนไปตั้งหลายนัดทำไมปืนไม่ลั่น

ฉับพลันก็นึกได้ว่า…ตนเองแขวนเหรียญหลวงพ่อสุพจน์ รุ่นห้าพยัคฆ์เพชรคง เพียงเหรียญเดียวเท่านั้น นี่คงเป็นเพราะอภินิหารขงหลวงพ่อเป็นแน่แท้แล้วที่ช่วยให้รอดตาย…

เมื่อนึกได้ก็มั่นใจเลยว่าใช่เลย จึงได้ยกมือพนมขึ้นเหนือหัวอธิษฐานจิตกับเหรียญหลวงพ่อโดยขอให้คนร้ายมีอุปสรรคจนไม่สามารถจะนำรถมอเตอร์ไซค์ของตนไปได้

เวลาเดียวกันนั้น คนร้ายได้ขี่มอเตอร์ไซค์ของคุณทนงมาถึงแยกเข้าวัดท้องคุ้ง เครื่องยนต์รถมอเตอร์ไซค์ก็ดับลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ชายคนร้ายพยายามหาทางแก้ไขเครื่องยนต์รถอยู่พักหนึ่ง เมื่อเห็นว่าทำอย่างไรเครื่องก็ไม่ติด จึงตัดสินใจจูงรถเดินฝ่าความมืดไปบนถนนเรื่อยๆ

ฝ่ายคุณทนงนั้น หลังจากอธิษฐานขอบารมีหลวงพ่อให้ช่วยแล้วก็วิ่งบ้างเดินบ้างออกมาจากซอยเจ้าแม่มาลัยทอง จนมาถึงสี่แยกบายพาส หน้าร้านอาหารเตือนใจ จึงได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ จึงได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนเองให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง พร้อมกับบอกทางที่ตนเองเห็นคนร้ายขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ของตนเองไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุสะกัดจับคนร้ายตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าคนร้ายจะมุ่งหน้าไป ซึ่งในขณะนั้น คนร้ายได้จูงรถมอเตอร์ไซค์ของคุณทนงเลยทางแยกเข้าวัดท้องคุ้งมาเล็กน้อย ก็พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทันทีที่คนร้ายเห็นตำรวจ จึงทิ้งรถมอเตอร์ไซค์และหลบหนีหายไปในความมืด ทำให้คุณทนง หนุ่มมอเตอร์ไซค์รับจ้างได้รถคืนและรอดชีวิตมาได้ราวปาฏิหาริย์

อีก 2 วันต่อมา คุณทนงและญาติที่น้องได้พากันเข้ากราบนมัสการหลวงพ่อสุพจน์ พร้อมกับโชว์ เหรียญรุ่นห้าพยัคฆ์เพชรคง ของท่านที่แขวนอยู่ที่คอเพียงเหรียญเดียวให้ท่านดู ซึ่งเป็นวัตถุมงคลชิ้นเดียวเท่านั้นที่มีอยู่ติดตัว

อย่างที่เรียนให้ทราบนั่นแหละครับ โชคลาภ…เด่น! ค้าขาย…ยอด!! เสี่ยงโชคเสี่ยงดวง…เยี่ยม!!!

หลวงพ่อท่านจัดเต็มๆ…กันสารพัดภัย!

เน้นหนักๆ ปลอดภัย แคล้วคลาด!!

เน้นสุดๆ…มหาอุดหยุดลูกปืน!!!

หลวงพ่อท่านอัดอุดแบบสุดๆ …ไม่ตายโหง ไม่อดตาย มีกินมีใช้ไม่ฝืดเคือง ได้ใช้เงินทอง ทรัพย์สินที่หามา… ไม่ไร้บริวารผู้ภักดี ทั้งตบะ เดชะ มหานิยมครบเครื่อง

อย่างหลายกรณีที่เคยนำมาบอกเล่ากันไปเกี่ยวกับ เหรียญจิ๊กโก๋ “รุ่นแรก” ตะกรุดโทน ลายเซ็น “รุ่นหนึ่ง” 5 พยัคฆ์เพชรคง ซึ่งทุกเหตุการณ์เกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด ไม่รู้ตัวล่วงหน้าทั้งสิ้น ประสบการณ์ส่วนใหญ่ที่เคยนำมา บอกเล่าแก่กันฟัง ไม่ว่าจะงูฉกกัดไม่ได้…อ้าปากไม่ขึ้น ฝัง คมเขี้ยวบนเนื้อหนังไม่เข้า สุนัขหรือหมาที่ว่าดุๆ…ดุโคตรๆ กัดผู้คนมาแล้วไม่รู้กี่รายต่อกี่ราย ถึงกับผวาหวาด หันหลังวิ่งหางจุกตูดอย่างไม่คิดชีวิต

ขับขี่มอเตอร์ไชค์…รถยนต์ไปพุ่งชนเสาหลักเสาปูนข้างทาง พุ่งชนต้นไม้อย่างจังเพราะไม่สามารถควบคุมรถได้ สภาพรถพังยับชนิดอู่หนักใจที่จะรับไว้ซ่อมแซม หรือแม้ไปเจอคมมีดคมคัตเตอร์กรีดเฉือน กระทั่งถูกซุ่มโจมตี ยิงสาดใส่ด้วยอาวุธปืนสงคราม อย่างที่คณะพนักงานการไฟฟ้าถูกซุ่มยิงจากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองด้วยความเข้าใจผิด ที่ได้นำมาเล่าให้ฟังกันเมื่อฉบับที่แล้ว ล้วนตอกย้ำถึงมนต์ขลังแห่งมหาอาคมของ พระเกจิอาจารย์ ตำรับคง…ของหลวงพ่อสุพจน์ ได้เป็นอย่างดี อิทธาอานุภาพสมจริงดังที่หลวงพ่อท่านกล่าวไว้…

“คนเขาเสียเงินบูชาวัตถุมงคลก็ด้วยความเชื่อความศรัทธาในเรา ว่าของๆ เราต้องดี พึ่งพาได้ ไม่ใช่วัตถุโลหะเปล่า ทำไม่ดี เสกไม่ขลัง ฉันไม่ยอมให้ออกจากวัดให้เสียชื่อ ฉันหรอก…”

Cr.‎ณัฐภัทร แซ่ต๋วง‎
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: