1872.หลวงพ่อกวยกับความพิถีพิถันตะกรุดของท่าน

หลวงพ่อกวยกับความพิถีพิถันตะกรุดของท่าน

เขาว่ากันว่าสายนี้ถ้าเล่นแค่พระเครื่อง ถือว่ายังไม่จบครบถ้วนกระบวนความ เพราะเครื่องรางของพระคุณหลวงพ่อกวย ยิ่งนับได้ว่าเป็นงาน hand made แทบจะทั้งสิ้น ดังเช่นตะกรุดลายห้าเสาร์มาตรฐาน ทั้งแบบอะลูมิเนียม และ 2กษัตริย์

“ความมีเสน่ห์ละเอียดอ่อนและน่าใช้ของตะกรุดหลวงพ่อ คือ เคยมีครั้งหนึ่งคณะกรรมการวัด เกิดความหวังดี จึงได้นำพระยันต์ที่หลวงพ่อท่านใช้จารในตะกรุดไปทำตัวปั๊มมา หวังจะบรรเทาแรงหลวงพ่อ โดยปั๊มแผ่นเอาไว้ได้มากๆแล้วค่อยเอามาให้หลวงพ่อเสกทีเดียว หลวงพ่อกวยท่านเมื่อได้เห็นแผ่นปั๊มยันต์ที่กรรมการวัดนำมาให้ดู ท่านได้หยิบดูแล้วพูดว่า

“หึ แบบนี้โป้งเดียว จอด”

คือหลวงพ่อท่านรู้ว่าการจารตะกรุดมันไม่ใช่เรื่องง่าย ไม่ใช่อยากจะเขียนก็เขียนได้แบบการลอกลาย มันต้องเริ่มตั้งแต่เชิญครู ประสิทธิเหล็กจาร ดูกฤษ์ผานาที ขณะเวลาที่จรดเหล็กจารลงไปนั้น ปากก็ต้องภาวนา ตาต้องจ้อง มือต้องเขียน แถมต้องกลั้นลม เอาลิ้นดุนเพดานปากไว้อีก เมื่อเขียนได้แล้วยังต้องเอามาภาวนาเลาม้วน ภาวนาเวลาถักเชือก แล้วก็มาปลุกเสกซ้ำจนมั่นใจ หลวงพ่อท่านถึงจะแจก ถึงจะออกให้บูชา แต่ท่านก็คงเสียดาย เพราะต้องบอกว่ากว่าแต่ละดอกจะได้นั้น มันยากจริงๆ

เขียนอักขระผิดโยนทิ้ง! เขียนทับกันยันต์วิบัติโยนทิ้ง! เขียนแล้วช่วงกลั้นลมมันหลุดโยนทิ้ง! เขียนเสร็จไม่ทันในฤกษ์โยนทิ้ง!

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าตะกรุดของหลวงพ่อเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก สร้างจากใจ เพื่อให้เกิดของขลังมหัศจรรย์ฝากไว้ในแผ่นดิน ผิดกับสมัยปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด ตะกรุดของหลวงพ่อกวยและของพระคณาจารย์โบราณจึงสร้างได้ยากลำบากมาก ใครได้ไว้ต่างห่วงแหน เรียกว่า

“ดอกเดียว คู่ชีวิตก็คงไม่เกินความจริงนักแล”

ขอบคุณที่มา เรารักหลวงพ่อกวย ชุตินธโร
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: