1852.หลวงพ่อกลิ้ง วัดเกรียงไกรเหนือ ฟ้าผ่าเต็มๆ ไม่เป็นอะไร มหาอุด ปืนพัง

หลวงพ่อกลิ้ง วัดเกรียงไกรเหนือ จ.นครสวรรค์ วัตถุมงคลมีประสบการณ์โดดเด่นเรื่องแคล้วคลาด คงกระพัน ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทอง วัดเขากบ และหลวงพ่อครุฑ(พระครูสวรรค์วิถีสุทธิอุตตมคณาจารย์สังฆปาโมกข์) วัดเขาจอมคีรีนาคพรต ซึ่งหลวงพ่อครุฑนี้แหละครับ

 

ที่สร้างวตถุมงคลไว้ทีมีชื่อเสียงอยู่ในปัจจุบันนี้ก็คือ พระผงทิศาปราโมกข์ และพระพิมพ์หลวงปู่ศุข กับ พระลีลากรุวัดเขาจอมคีรีนาคพรต เนื้อตะกั่วสนิมแดง หลวงพ่อกลิ้ง เป็นพระเกจิอีกท่านนึง ที่มีลูกศิษย์ลูกหามากมาย วัดของท่านตั้งอยู่บนถนนสาย นครสวรรค์-ชุมแสง

 

ท่านเป็นผู้มีนิสัยรักการเล่าเรียนมาตั้งแต่ยังเยาว์ มีความมานะบากบั่นไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคทั้งปวง พูดน้อยแต่ทำจริง มีใจเมตตา กรุณา ไม่เลือกมนุษย์และสัตว์ สิ่งที่ชอบที่สุดคือการปลูกต้นไม้ยืนต้นทุกชนิด ใจคอมั่นคง สุขุมเยือกเย็น ทำอะไรไม่ผิดพลาดและถ้าลงรับปากใครว่าจะทำอะไรให้แล้ว

 

ถึงแม้จะเหนื่อยยากลำบากตรากตรำธุระกันการอย่างไรท่านจะต้องทำให้จนได้ ชอบเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องมือเครื่องไม้ต่าง ๆ ขึ้นไว้ใช้เองด้วยความประหยัด ละเอียด ถี่ถ้วน ไม่ถือยศศักดิ์ ชอบการก่อสร้างทุกอย่าง ไม่ชอบพูดซ้ำซาก ประการที่สำคัญประจำตัวท่านคือด่าใครไม่เป็นเป็น มีญาติผู้ใหญ่ของท่านเล่าให้ฟังว่าตั้งแต่อุปสมบทมาเคยได้ยินด่าใครเลย แม้แต่จะโมโหถึงที่สุด เพราะถ้าท่านด่าใครแช่งใครแล้ว ผู้นั้นจะต้องเป็นไปตามปากของท่านทุกคน

 

ท่านมีความเป็นอยู่อย่างง่าย ๆ ไม่มีพิธีรีตองอะไร จะไปไหนอึกอักไปได้เลย อากาศจะร้อนฝนจะตกท่านก็ไม่เคยย่อท้อ คงปฏิบัติกิจวัตรของท่านได้เสมอตราบจนกระทั่งถึงกาลมรณภาพลง ณ วันที่ ๑๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๑๕ หลวงปู่ได้อาพาธอยู่ที่โรงพยาบาลสงฆ์และมรณภาพเมื่อวันที่ ๓ ตุลาคม พ.ศ. ๒๕๑๕ รวมอายุ ๘๐ปี ๖ เดือน พรรษา ๖๐

 

ด้วยคุณานุภาพแห่งศีล สมาธิ ปัญญา และจริยวัตรอันเรียบร้อยและดีงามของหลวงปู่นั้น นับได้ว่าเป็นผู้มีพระคุณแก่บรรดาสานุศิษย์เป็นอย่างมาก บรรดาข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนที่พบเห็นในตัวท่าน จึงพากันเลื่อมใสศรัทธา เคารพนับถือ ในพระคุณของท่านเป็นอย่างมาก ยากที่จะหาผู้ใดเสมอเหมือน

พระครูนิวาตธรรมโกศล (กลิ้ง) วัดเกรียงไกรเหนือ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ท่านเป็นพระยุคกลางที่เก่งและเข้มขลังมากไม่ค่อยมีคนเสนอประวัติของท่านครับ ผมเคยอยู่ที่ ต.เกรียงไกรและเป็นหัวหน้าสายตรวจ ต.เกรียงไกรนี้หลายปีทราบดี คนท้องที่นับถือและหวงวัตถุมงคลของท่านมาก ผมเคยเห็นประสพการณ์วัตถุมงคลของท่านหลายครั้ง ทุกครั้งหวาดเสียวทั้งนั้น

 

ท่านเป็นศิษย์องค์เดียวของหลวงพ่อทอง วัดเขากบ พระผู้เฒ่าผู้เรืองวิชาของเมืองปากน้ำโพ หลวงพ่อกลิ้งท่านมรณะภาพเมื่อ พ.ศ.๒๕๑๔ ท่านสร้างวัตถุมงคลไว้หลายอย่าง โดยเฉพาะตะกรุดใต้น้ำของท่านเคยลองยิงลูกปืนไหลออกจากปากกระบอก และปืนพังใช้ยิงไม่ได้อีกเลย ผมยืนยันได้ และปืนกระบอกนี้ยังอยู่และพาไปดูได้ ซ่อมยังไงก็ใช้ไม่ได้ต้องเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึก

เรื่องฟ้าผ่าไม่เป็นไรนี้ ปัจจุบันก็ยังมีชีวิตอยู่ชื่อป้าน้อย หรือฉายา “น้อยกระดูกเหล็ก” แกเป็นผู้หญิงชาวบ้านธรรมดาที่นับถือหลวงพ่อกลิ้งมาก ในคอมีเหรียญสี่เหลี่ยม รุ่นแรกติดตัวอยู่เสมอ แกมีอาชีพหากินอยู่ในบึงบอระเพ็ด

 

วันหนึ่งลงบึงไปเก็บบัวเกิดฝนตกฟ้าคะนอง โชคร้ายฟ้าผ่าแกเต็มๆ สลบคาเรือเสื้อผ้าใหม้ สร้อยคอแสตนเลสละลาย มีคนไปพบ พาไปหาหมอโรงพยาบาลเช็คแล้วไม่เป็นไร ต่อมาไม่นานเหมือนแกเป็นคนเคราะห์ร้าย วันหนึ่งแกขับซาเล้งนำปลามาขายที่ตลาดปากน้ำโพ ตอนเช้ามืด ด้วยความซวยหรือมึนงงก็ไม่ทราบ

 

สมัยนั้นยังไม่มีที่กั้นรถไฟอัตโนมัติแกขับรถซาเล้งตัดหน้ารถไฟไม่พ้นโดนชนอย่างจังและลากไปหลายร้อยเมตร แกร่วงไปข้างทางสลบไปเป็นวัน แต่ไม่เป็นไรเลยแม้แต่น้อยมีเพียงซาเล้งคันเดียวที่พังยับ นี่แหล่ะที่มาของฉายา น้อยกระดูกเหล็ก เหรียญของท่านจึงควรค่าแก่การบูชาติดตังยิ่งนัก

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก kidsdee  ลุงแม็ก_นครสวรรค์
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: