1827.สิ้นหลวงพ่อ มีคำๆหนึ่งไว้ให้ลูกศิษย์ มีอะไรให้จวนตัวแล้วให้นึกถึงหลวงพ่อหนู เกสโร

“เกจิเมืองนครนายก”วัดบึงพระอาจารย์” (เดิม ) วัดสุนทรพิชิตารามปัจจุบัน”
..เมื่อกล่าวถึงเเหรียญรุ่นแรก ที่ชาวบ้าน ตลาดคลอง16 ขึ้นไปตามหมู่บ้านต่าง ใน ต.บึงพระอาจารย์ . อ.องค์รักษ์.จังหวัดนครนายก หรือ เขต บางน้ำเปรี้ยว ปราจีน จังหวัดใกล้เคียง” ครอบครัวแต่ล่ะบ้านจะนิยม แขวนติดตัว ให้ลูกหลานได้ครอบครอง ศิษย์มีระดับแต่ล่ะจังหวัดจะหาไว้บูชาต่างมีประสบการณ์เล่าขานตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

ประสบการณ์เหรียญรุ่นแรก
เหรียญหลวงพ่อหนู เกสโร หลังหลวงพ่อพุทธโสธร” สร้าง ปี2522 เเจกปี 2523.
พระครูเมธีธรรมสาธกหลวงพ่อหนู.เกสโรอดีตเจ้าคณะอำเภอองค์รักษ์..จังหวัดนครนายก.ได้รับประสิทธิ์ประสาทวิชชา…พระเวทย์วิเศษสุดโดยตรงจากคุณพ่ออาจารย์ฟ้อนดีสว่าง

โดนยิงไม่เข้า วิ่งไล่ตามมือปืน

ในปีนั้นน้ำท่วมใหญ่ในหลายจังหวัด” ดาบสวัสดิ์ หรือ ตำรวจเก่า ส.น หัวหมาก” เป็นสายตรวจอยุ่ในพื้นที่ ส.น หัวหมากในขณะนั้น ได้ออกตรวจพื้นที่ ลำสาลี มีร้านข้าวต้มอยุ่ร้านหนึ่ง ตั้งอยุ่ใกล้โรงน้ำชา ที่มี เรื่องเกิดเหตุ คือ มีชาวจีนคนหนึ่ง แกชื่อว่า เซ่ย เซ่ยกับดาบสวัสดิ์ รู้จักกันมาก่อนแต่นิสัยจะเกเร เซ่ยเไปเล่นสนุ๊กแล้วไปเบี้ยวไม่จ่ายค่าโต๊ะ แล้วไปนั่งกินร้านข้าวต้ม ในขณะที่เซ่ยกำลังนั่งกินข้าวต้มยังเพลินใจ ได้มี เสียงปืน ดัง ขึ้น สอง นัด ปัง!!! ปัง!!

ในจุดตรงที่เกตุเหตุ ดาบสวัสดิ์ได้อยุ่ในเหตุการณ์และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นได้วิ่งไป ตรงจุดเกิดเหตุ และ ได้เห็น คนยิง วิ่งหนี ลงน้ำที่ท่วม (ครึ่งเอว) จากจุดบริเวรณนั้น คนถูกยิงชื่อเซ่ย เมือ่ถูกยิงก็วิ่งไล่ตาม มือปืนที่ยิงตนไป แต่ก็วิ่งไม่ทัน แล้วก็กลับมาร้านข้าวต้มเหมือนเดิม เมื่อดาบสวัสดิ์มาเจอ เซ่อ เอ๊ยมึงถูกยิงนี้ ว่า เซ่ยร้องบอกใช่พี่ผมถุกยิง อ้าวแล้วมึง!!!ถูกยิงไม่เห็นเป็นอะไรเลย เซ่ยก็เปิดเสื้อให้ดาบสวัสดิ์ ดูที่หัวไหล่ (เสื้อขาดเป็นรูเป็นรอยไหม้)อีกที่ สะโพก”) สองจุดรอยคมกระสุน) แต่ไม่เข้า” !!!

ไม่มีรอยแผลเลือดออกแม้แต่เพียงน้อยนิด(เป็นแต่รอยผ้าไหม้) ดาบสวัสดิ์ได้กล่าว ร้องด้วยความแปลกใจ เห้ยมึงเหนียวขนาดนี้เลยหรอว่ะ จึงถาม เว่ย มึงมีของดีอะไรว่ะ!!! เซ่ยจึงบอกว่า พีผมไม่มีอะไร รอยสักก็ไม่มี เซ่ยก็ปลิ้นกระเป๋าเสื้อออกมา ก็มี เหรียญ รุ่นแรกหลวงพ่อหนู เกสโร (เหรียญสองหน้า หลวงพ่อหนู กับหลวงพ่อโสธร)วัดบึงพระอาจารย์ ที่เหน็บเอาไว้ในเสื้อออกมา ที่ใส่เข็มกลัดเหน็บไว้ข้างใน )ดาบสวัสดิ์เลยออกปากขอ เอ๊ย กูขอเถอะว่ะ เซ่ยบอกไม่ได้พีผมมีเหรียญเดียว เนี๊ยผมรอดตายเพราะเรียนเนี๊ย ดาบสวัสดิ์คิด ทำไงดีอยากจะได้ติดตัว เซ่ยจึงแนะนำ ให้มาหาหลวงพ่อหนู เกสโร ทางมาวัดบึงพระอาจารย์ หรือ วัดสุนทรพิชิตตารามในปัจจุบัน ดาบสวัดิ์ได้ถามทางและได้เดินทางมาพบหลวงพ่อหนู ขณะท่านกำลัง รักษางูในขณะนั้นอยุ่

..ชัยยุทธ.โดนนักเลง เอามีดแทงหน้าอก

ชัยยุทธ คนจีน..มีอาชีพค้าเหล็กก่อสร้าง ถอดเสื้อยืนขายของอยุ่บริเวณร้านของตนได้.มีเรื่องกับวัยรุ่นอันธพาล..ที่มาวนเวียน อยุ่บริเวรหน้าบ้านตน ชัยยุทธได้เอ่ยปากร้องบอก เอ๊ยๆๆๆพวกเอ็งไปที่อื่น กูจะค้าขาย ซึ่งวัยรุ่นอันธพาลได้ยืนอยู่จุดนั้น ได้ยินแล้วไม่พอใจซึ้งเกิดตนที่เมาอยุ่แล้ว ได้ ชักชวนพวกตน วิ่งไปบ้านไปเรียกพวกมาเพิ่มอีกหลายคน พร้อม มีด หลายเล่มที่ ติดตัวกับมา ที่ หน้าบ้าน ชัยยุทธ พร้อมเข้า ตะลุมบอล ชัยยุทธ ขณะนั้น ชัยยุทธ สู้ไม่ได้เพราะ หลายคน ถึงกลับ หงายท้อง สบโอกาศวัยรุ่นได้ขึ้นคร่อมบนตัว ชัยยุทธ แล้วเอามีด ปลายแหลม ที่อยุ่ในมือ แทง เข้าที่ หน้าอก
บึ๊ก บึ๊ก !!!! เสียงดัง บริเวร หน้าอกของ” ชัยยุทธ แทง หลายที่ แทงเท่าไรก็แทงไม่เข้า ชัยยุทธพลิกตัวดิ้นออก รีบวิ่งเข้าไปในร้าน หยิบเหล็กแป๊ป ไล่ตีวัยรุ่นอันธพาลหัวแตกกันละนาว”ในเขตหัวหมากเป็นพื้นที่รับผิดชอบ ของดาบสวัสดิ์ พอได้รับแจ้งเหตุ ดาบสวัดิ์ได้ไปดู ชัยยุทธ ถึงต้องแปลก ใจเพราะไม่เป็นอะไรเลย มีแต่รอย จ้ำแดงๆๆบริเวณหน้าอก (คนที่โดนแทงไม่เป็นอะไร (แต่คนที่แทงเขาหัวแตก)ต้องนำพาไปหาหมอส่งโรงพยาบาล) ชัยยุทธร้องบอกตำรวจ ผมถูกแทงงงงงง ….คุณถูกแทงทำมั๊ยไม่มีแผล.ตำรวจถามมีอะไร คุณ ชัยยุทธ ชัยยุทธบอก ก็มี เหรียญ หนู 1″(เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อหนู เกสโร)ที่ผมพกอยุ่ประจำ.

…อย่ามาลักวัว เขาเลย
….เสียงบอกกล่าว ห้ามปรามการทำผิด แต่ไม่เชื่อและเผลอใจว่าตนมีของดี”และรอดชีวิตหลายครั้ง “จึงไปลักวัวชาวบ้านในเขตจังหวัดนครนายก..จนพวก ดักยิง ไปโดนดักยิงครั้งแรก แต่ไม่เป็นอะไร ครั้งที่สองไปโดนที่ บางน้ำเปรี้ยวก็ไม่เป็นไร ครั้งที่3 ไปโดนพวกตามยิงที่คลอง 20 ก็ยังไม่สามารถดับชีวิตได้ แต่สุดท้ายเมื่อกฎแห่งกรรมได้ตามทัน ก็ได้หลงกลอุบายหลอกให้ไป…แต่รู้ ว่า โจรผู้นี้ ยิงยังไงก็ยิงไม่เข้า เลยเอาพวก ล๊อคตัวแล้ว กระชาก (เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อหนู)ออกจากคอก็ยิงปลิดชีวิตโจรลักวัว”

รุมยิง สังข์ทิดโก๋ หนังมันเหนียว หรือจะสู้ คนหลาย ไม่พ้นกรรมที่ตนสร้างจน ต้องรุมกระชากสร้อยเหรียญหลวงพ่อ ออกจากคอ แล้วลุมยิง จนข่าวดัง ๒ฝั่งคลอง ฉะเชิงเทรา นครนายก

สิ้นหลวงพ่อ แต่ยังมีคำๆหนึ่งไว้ให้ลูกศิษย์ มีอะไรให้จวนตัวแล้วให้นึกถึงหลวงพ่อหนู เกสโร
แม้แต่ แขก ยังเป็นศิษย์หลวงพ่อ พกพรหมสี่หน้า และ เหรียญรุ่นแรก

ขอบคุณที่มา โดยกลุ่มศิษย์อาจารย์เอกใหญ่
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: