1814.ยันต์มหาระงับ ตำหรับวัดประดู่ทรงธรรม

ยันต์มหาระงับ ตำหรับวัดประดู่ทรงธรรม

ยันต์หรือตระกรุดมหาระงับนั้น นับได้ว่าเป็นยันต์หรือตะกรุดสำคัญอันดับต้นๆ ที่มีผู้ไขว่คว้าแสวงหาเพื่อศึกษาและได้ตะกรุดไว้ครอบครอง

ตะกรุดมหาระงับมีชื่อเสียงโด่งดัง ดังนั้นจึงมีเกจิอาจารย์มากมายหลายท่านทำตะกรุดสำคัญนี้ไว้ให้กับลูกศิษย์ไว้บูชา ซึ่งมีรูปแบบแตกต่างกันไป แต่ที่มาที่ไปของยันต์นั้น admin สันนิษฐานได้ว่ามาจากแหล่งเดียวกันคือ “สำนักวัดประดู่ทรงธรรม” ตักสิลาใหญ่แห่งพระเวทย์วิทยาคมในอดีด

ท่านอ.เทพย์ สาริกบุตรก็ได้รวบรวมยันต์สำคัญนี้ไว้ในตำราของท่าน โดยท่านได้ตำราของสายวัดประดู่ทรงธรรมมามาก และท่านก็ยังสนิทสนมกับพระเกจิสายนี้ ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อเทียม วัดกษัตรา หรือหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ดังนั้นจึงไม่เป็นที่สงสัยในตำราของท่าน

แต่อย่างไรก็ตามในพระเกจิสายวัดประดู่ทรงธรรมที่เป็นศิษย์ของท่านอ. จาบ สุวรรณ ไม่ว่าจะเป็นหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อเทียม วัดกษัตรา หรือแม้กระทั่งของหลวงพ่อสละ วัดประดูทรงธรรมเอง ก็ยังไม่เหมือนกันทีเดียว

admin ได้รับการถ่ายทอดยันต์ที่สำคัญนี้มาจากท่าน อ.มนัส สิวาภิรมย์รัตน์ โดยท่านอาจารย์ได้รับการครอบและเรียนมาจากหลวงพ่อสละ วัดประดู่ทรงธรรมโดยตรง ซึ่งรูปที่ลงให้เราท่านได้ชมนั้น เป็นตำราเก่าของหลวงพ่อสละ

ท่านอ.มนัส กรุณาเล่าให้ฟังว่า ท่านไปสอบทานมาทั้งหลวงพ่อกี๋ หลวงพ่อเทียม ซึ่งได้ทราบที่มาที่ไปและความแตกต่างกันของแต่ละท่าน โดยหลวงพ่อสละเอง ท่านก็ยังลงไม่เหมือนกันทุกครั้ง

อุปเทห์แห่งการใช้ยันต์นั้น ท่านใช้ระงับดับเหตุร้าย ป้องกันโจรผู้ร้ายเข้าบ้าน โดยในอดีดท่านใช้เข้าปล้นตีค่ายเมื่อครั้งสงคราม และยังใช้ระงับคดีความต่างๆ โดยใช้ทำน้ำมนต์ทั้งกินและอาบ ฯลฯ

หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้างท่านพรรณาถึงคุณวิเศษของตะกรุดนี้ให้อ.มนัส ฟังว่า ถ้าตะกรุดอื่นๆ เช่นตะกรุดมหารูด สามารถคุ้มได้คนเดียว แต่ตะกรุดมหาระงับนั้น คุ้มครองได้ทั้งคันรถ โดยในอดีดเมื่อหลายสิบปีมาแล้ว หลวงพ่อกี๋ ท่านให้บูชาตะกรุดมหาระงับนี้ ดอกละ ๑๐๐ บาท ซึ่งถือว่าแพงมากในสมัยนั้น

ยันต์มหาระงับนี้ ที่พิศดารกว่ายันต์อื่นๆ ก็คือจะมีเคร็ดการขมวดมุมยันต์ที่ใช้พระคาถากันโจรผู้ร้ายและมีพระคาถา “นมัสการอุณาโลม” ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังมีเกร็ดย่อยในการเสกองค์พระอีกด้วย

ตะกรุดมหาระงับนี้ มีพระคาถากำกับต่างหากเมื่อจะใช้ ในกรณีที่ไปปล้นค่ายศัตรูข้าศึก ซึ่งเป็นพระคาถาเฉพาะของยันต์นี้

โดยท่านใช้ยันต์ตรีนิสิงเห ที่มีสูตรเฉพาะของวัดประดูฯ ประทับหลัง

ในยุคปัจจุบัน มีผู้ที่สืบทอดและศึกษายันต์มหาระงับที่สำคัญยันต์นี้อย่างถ่องแท้นั้นน้อยมาก ท่านอ.มนัส สิวาภิรมย์รัตน์ นับเป็นหนึ่งในจำนวนน้อยมากที่เข้าใจและศึกษายันต์นี้จากต้นตำหรับวัดประดู่ทรงธรรมโดยตรง

ขออานุภาพของยันต์มหาระงับนี้ จงได้ระงับดับโทษภัยให้กับเราท่านทั้งหลายด้วยเทอญฯ

ยันต์มหาระงับ

ระงับอินทรา ระงับพรหมมา
ระงับมนุษสา ระงับปีศาจ

ผู้ที่ได้เรียนมาโดยตรงจึงจะรู้ความหมายที่แท้จริง

ผู้ที่อ่านจากตำรามา ยังไม่เคยพบว่า ใครตีความหมายของ 4 ระงับนี้ได้

๑ ในยันต์ระดับตำนานของบ้านเรา

ขอบคุณที่มา ศิษย์อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร

แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: