1759.หลวงปู่กลิ่นลงกระหม่อมให้พ่อติดถึงลูก

หลวงปู่กลิ่นลงกระหม่อมให้พ่อติดถึงลูก
วิชาเฑาะกระโหลกทองคำ เป็นอีกวิชาหนึ่ง ที่หลวงปู่เอี่ยม ถ่ายทอดให้หลวงปู่กลิ่น แต่ก็ไม่ใช่มีแต่วัดสพานสูงเท่านั้น ยังมีอีกสายหนึ่ง ที่โด่งดังเรื่องเฑาะกระโหลกทองคำ คือ สำนักหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม ว่ากันว่า ท่านไปเรียนจาก สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์(ฤทธิ์) วัดอรุณฯ

นับว่าแปลกมาก ที่วิธีการทำคล้ายๆกัน คือต้องขมิ้นชัน มาเหลาให้แหลม เหมือนดินสอ แล้วจุ่มในน้ำพุทธมนต์ เพื่อให้ขมิ้นซึมออกมา จึงนำมาเขียนบนกระหม่อมลูกศิษย์ ว่ากันว่า ถ้าใครได้ลง ถ้าลูกคนหัวปีเป็นผู้ชาย จะติดกระหม่อมมาด้วย อ.กฤษณะบอกว่า วิธีเหมือนกัน แต่ตัวคาถาเพี้ยนกัน จึงไม่ขอฟันธง ว่าเป็นวิชาเดียวกัน

ในสมัยสงครามอินโดจีน บางคนอาจสงสัยว่า มันคือสงครามครั้งไหน สงครามอินโดจีน ที่คนไทยเรียก ถ้าต่างประเทศจะเรียกว่า สงครามไทยกับฝรั่งเศส เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๔ จอมพลป.พิบูลสงคราม เห็นว่าฝรั่งเศสถูกเยอรมันเล่นงานจนงอม จอมพลป. เลยฉวยโอกาสประกาศสงครามกับฝรั่งเศส และประกาศในประเทศว่า เราจะเรียกร้องดินแดนของเราคืน สร้างกระแสรักชาติแผ่ซ่านไปทั่วประเทศ เพราะคนไทยตอนร.ศ.๑๑๒ ที่ต้องเสียดินแดนไป สร้างความเจ็บช้ำให้คนทั้งประเทศ เสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร เจ็บแค้นจนสักคำว่ารศ.๑๑๒ ไว้ที่หน้าอก

ช่วงเวลานั้น มีความตื่นตัวทั้งประชาชน และเกจิอาจารย์ มีหลายวัดจัดสร้างวัตถุมงคล แจกจ่าย เช่น วัดสุทัศน์ฯ วัดชนะสงคราม ดั่งที่เคยบอก ว่า หลวงปู่กลิ่น ท่านไม่ชอบทำของเท่าไหร่ ตอนยังไม่เกิดสงคราม ใครมาขอลงกระหม่อม ท่านไม่เคยลงให้ใคร จนพอสงครามเกิดแล้ว เลือดรักชาติของหลวงปู่ก็พุ่งพล่านเหมือนกัน ท่านประกาศให้เหล่าทหารหาญ มาลงกระหม่อมที่ท่านได้

พวกทหารพอทราบว่า หลวงปู่กลิ่นจะลงกระหม่อม ก็แห่แหน มาลงกระหม่อมกันเป็นทิวแถว เรียกว่า วันหนึ่ง มากันหลายสิบ หลวงปู่กลิ่น ลงจนมือเป็นระวิง ตาคิ้ม แกเห็นทหารมาลงเยอะ แกเลยปะปนเข้าไปในกลุ่มทหารด้วย พอคนนั้นเสร็จ คนต่อไปก็เสือกหัวเข้ามาลง ตาคิ้มเลยได้อานิสงส์ลงกับเขาด้วย ทหารที่ได้ลงกระหม่อมกับ หลวงปู่กลิ่น ไปรบล้วนได้กับมามาตุภูมิทุกคน

ส่วนตาคิ้ม ไม่มีประสบการณ์อะไร เพราะแกเป็นชาวไร่ชาวนา เลยไม่มีเรื่องตีรันฟันแทงกับใคร แต่มาฮือฮา หลังจากวันนั้น ยี่สิบกว่าปีเพราะลูกชายคนโตตาคิ้มบวช พอปลงผมเท่านั้น เห็นเป็นรอยแดงเป็นยันต์ตัวเฑาะ ผู้ใหญ่เถาว์ ซึ่งเป็นคนเก่า รู้เรื่องเหล่านี้ดี ถึงกับอุทานว่า เฮ้ย นี่มันยันต์หลวงปู่กลิ่นหนี่หว่า สร้างความฮือฮาให้คนในงานนัก เพราะได้เห็นกับตา ว่าลงพ่อแล้วติดถึงลูกจริง

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: