1717.หลวงพ่อภู มุดถ้ำจระเข้ โดดลงบึง สุดยอดวิชาสำนักวัดบางคลาน

หลวงพ่อภู มุดถ้ำจระเข้ โดดลงบึง สุดยอดวิชาสำนักวัดบางคลาน

หากพูดถึงจังหวัดพิจิตร ผมเชื่อว่า ทุกคนคงจะต้องนึกถึงเมืองชาละวันแน่นอน  และเมืองนี้ ยังเป็นเมืองที่มีเหล่าบรรดาพระเกจิอาจารย์ มากมายหลายท่านเหลือเกิน แล้วแต่ละท่าน ก็ล้วนทรงไว้ซึ่งความเข้มขลังในระดับสุดยอด

จะกล่าวถึงหลวงพ่อภู ธัมมโชติ แห่งวัดท่าฬ่่อ นี่คือหนึ่งในพระอาจารย์ยุคเก่าที่เป็นที่เคารพมากอีกรูปหนึ่งของชาวพิจิตร หลวงพ่อภู หากจะกล่าวถึงท่านแล้ว ต้องบอกว่านี่คือพระที่ครบเครื่อง ครบเครื่องยังไงนะหรือ อันนี้ต้องให้ชาวบ้านเขาพูดเองครับ ไม่ได้เกิดจากการที่ท่านยกยอปอปั้นตนเอง ชาวบ้านคนไผ่ขวางเขาบอกว่า หลวงพ่อภู ครบเครื่องทางด้าน อยู่ยงคงกระพันแคล้วคลาดเมตตามหานิยม  วัตถุมงคลต่างๆเครื่องรางของขลังของท่าน ล้วนแต่เคยแสดงอภินิหาร มามากมายและกลายเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่หายากยิ่งในยุคปัจจุบัน ทั้งวัตรและปฏิปทาของหลวงพ่อ น่าเลื่อมใส ท่านยังเป็นผู้ใฝ่รู้ใฝ่เรียน แตกฉาน ในทุกสาขาวิชา โดยเฉพาะภาษาขอมโบราณนั้น ว่ากันว่า ท่านแตกฉาน จนเขียนและท่องได้เหมือนภาษาตนเอง จึงได้ศาสตร์ขอมเร้นลับมาเสริมอีก

หลวงพ่อภูผู้นี้  เป็นหนึ่งในศิษย์ของหลวงพ่อเงิน พุทธโชติ แห่งวัดบางคลาน หนึ่งในยอดคณาจารย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของคนไทย เรื่องราวของหลวงพ่อภู เมื่อครั้ง ที่ไปฝากตัวเป็นศิษย์กับหลวงพ่อเงินวัดบางคลานนั้น    มีตำนานเล่าขานสนุกๆทิ้งไว้มากมาย และเหตุการณ์มุดถ้ำจระเข้ ก็คือหนึ่งในนั่น คราหนึ่ง…

Cr. Channel Double Colour

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: