1715.บ้วนน้ำหมากปราบแม่เสือสาว !!! หลวงปู่ตื้อ ปะทะ นางสมิง

บ้วนน้ำหมากปราบแม่เสือสาว !!! หลวงปู่ตื้อ ปะทะ นางสมิง

หลวงปู่ตื้อ อจลธัมโม แห่งวัดอรัญวิเวก จังหวัดนครพนม หลวงปู่ตื้อองค์นี้ ท่านเป็นพระลูกศิษย์สายของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ในวงการพระด้วยกันนั้นรู้กันถ้วนหน้าว่า นิสัยของหลวงปู่ตื้อนั้น ท่านเป็นคนโผงผางไม่หวั่นไหวไม่หนี ต่อให้เจอเรื่องร้ายๆคำว่าหนีหรือกลัวไม่เคยมีในหัวท่าน

เเละหลวงปู่ตื้อนี่เอง ท่านก็เป็นพระเกจิอีกรูปหนึ่ง ที่ในช่วงชีวิตวัยหนุ่มของท่าน ชื่นชอบในการออกธุดงค์ และรักการผจญภัยเป็นอย่างมาก ท่องไปในป่าทั้งในฝั่งประเทศไทยหรือบางทีก็ข้ามไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเลยก็มี จึงทำให้ท่านได้รับประสบการณ์ และได้พบเห็นเรื่องราวต่างๆมากมาย ไม่เว้นแม้กระทั่งเรื่องราวลึกลับต่างๆ ที่ท่านก็ประสบพบผ่านมาตลอดชีวิตในการครองสมณเพศของท่าน

คราหนึ่ง เมื่อครั้งที่หลวงปู่ตื้อ ท่านเดินทางออกธุดงค์จาริกไปทั่วตามแนวป่าเขาลำเนาไพร และได้ล่วงเข้าไปในพื้นที่เขตป่าดงพญาไฟ ซึ่งในยุคนั้นยังคงเป็นป่าดงดิบ ที่อุดมสมบูรณ์ แวดล้อมไปด้วยบรรดาสิงสาราสัตว์มากมาย ชุกชุม ซึ่งแน่นอนว่าแต่ละชนิดนั้น ก็ล้วนแต่เป็นสัตว์ที่น่ากลัว ดุร้าย เต็มไปด้วยกรงเล็บ พิษสง และคมเขี้ยว อีกทั้งความอาถรรพ์ ของสิ่งเร้นลับที่ซ่อนเร้นแฝงตัวอยู่ที่นี่ ก็เป็นที่เลื่องลือว่าเฮี้ยนนัก การเดินทางผ่านป่าแห่งนี้ จึงเป็นที่ร่ำลือกันมานักต่อนักว่าเป็นป่ากินคน บุคคลมากมายหลายคน ที่ต่างเอาชีวิตไปทิ้งไว้ที่นี่ก็มาก คือเข้าไปแล้วมักไม่ได้ออกมากัน

แต่ถึงแม้จะร่ำลือและน่ากลัวเพียงใหน แต่พระธุดงค์หลายท่าน ก็มักเลือกดงพญาไฟแห่งนี้เป็นที่ในการฝึกสติและเจริญกรรมฐานอยู่เสมอมา เพราะความอาถรรพ์ของมันนี่แหละ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการมาขัดเกลาจิตของพระอริยะ ให้ตั้งมั่นคงอยู่ไม่ให้ตกหรือด้อยลง เพราะการมาพลาดที่นี่อาจหมายถึงต้องแลกด้วยชีวิตเลยก็ได้

Cr. Channel Double Colour

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: